Thương tâm thảm cảnh COVID-19 ở Ấn Độ: Chồng nhìn vợ chết vỉa hè bệnh viện, con ôm thi thể cha lo mẹ già nguy kịch

Ngày 27/04/2021 20:30 PM (GMT+7)

Không thể chờ đợi được cung cấp bình oxy, nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã chết trong tuyệt vọng. Nhiều hoàn cảnh thương tâm được truyền thông đưa tin khiến ai đọc cũng xót xa.

Tình trạng cạn kiệt oxy căng thẳng đến mức nhiều bệnh viện đã từ chối tiếp nhận bệnh nhân. Tại Bệnh viện Jaipur Golden, một bác sĩ nói với BBC rằng chính phủ đã phân phối 3,6 tấn oxy, được giao vào 17h ngày 23/4, tuy nhiên, mãi đến nửa đêm, bệnh viện mới nhận được. Và lượng này chỉ chiếm một phần nhỏ so với những gì chính phủ đã hứa.

Một người nhà của bệnh nhân qua đời vì COVID-19 đã bức xúc trước việc bệnh viện không có oxy: "Các anh có thấy cá bị vớt ra khỏi nước thì thế nào chưa? Hơn 20 bệnh nhân đã chết (trong một đêm ở một bệnh viện) vì không có dưỡng khí. Điều này thật không tưởng tượng nổi. Họ hấp hối giống như cá bị vớt ra khỏi nước vậy".

Các lò hỏa táng ở Ấn Độ thì hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm. Nhiều thi thể, người nhà phải đặt xếp hàng chờ. Chưa bao giờ người dân Ấn Độ lại đứng trước thảm cảnh kinh hoàng đến vậy.

Thương tâm thảm cảnh COVID-19 ở Ấn Độ: Chồng nhìn vợ chết vỉa hè bệnh viện, con ôm thi thể cha lo mẹ già nguy kịch - 1

Người nhà đau đớn mất đi người thân trong đại dịch COVID-19.

Nhiều hoàn cảnh thương tâm chết vì COVID-19 được truyền thông đưa tin khiến ai đọc cũng cảm thấy vô cùng xót xa. Một bệnh nhân nữ tên là Jyoti Chauhan đã trút hơi thở cuối cùng trên đường phố Delhi, ngay trước mắt chồng, khi đang chiến đấu với COVID-19. Trước đó, cô đã bị 13 bệnh viện từ chối vì tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng.

Cũng giống như Jyoti Chauhan, Sunita - một bà mẹ hai con 31 tuổi - đã qua đời trên đường phố New Delhi sau 13 lần tìm đến các cơ sở y tế để cầu xin trợ giúp nhưng đều bị từ chối do thiếu giường bệnh và máy trợ thở.

Tờ The Sun cũng ghi nhận nhiều bệnh nhân đang "chết dần trên vỉa hè" bên ngoài các cơ sở y tế khi quả bom hẹn giờ COVID-19 phát nổ, khiến các y bác sĩ lo ngại các ca nhiễm mới sẽ sớm chạm mốc 500.000 ca một ngày.

Trên khắp cả nước Ấn Độ nơi nào cũng ám ảnh những hình ảnh thi thể đợi đến lượt hỏa táng. Người thân còn sống đau đớn chứng kiến kết cục ám ảnh. Anh Vishwaroop Sharma, 22 tuổi, chở người cha bị nhiễm COVID-19 với tình trạng đã chuyển biến nặng đến một bệnh viện ở Thủ đô New Delhi để cầu cứu sự giúp đỡ của các bác sĩ, nhưng ở đây không có đủ giường bệnh, cũng không đủ bình dưỡng khí. Họ buộc phải đợi ở bên ngoài. Tuy nhiên không thể đợi được nữa người cha đã tử vong ngay trên tay con trai.

Thương tâm thảm cảnh COVID-19 ở Ấn Độ: Chồng nhìn vợ chết vỉa hè bệnh viện, con ôm thi thể cha lo mẹ già nguy kịch - 2

Phút tiễn biệt của người ở lại với người đã khuất do COVID-19.

Cha vừa qua đời, Vishwaroop Sharma lại nhận tin mẹ nhiễm COVID-19. Anh quyết tâm không để mẹ qua đời như cha nên quyết định đi tìm được bệnh viện có giường trống cách nhà 100km. Nói về cảm xúc đau đớn, kiệt quệ của mình. Sharma nói: "Tôi sợ lắm, tôi đã vô cùng kinh hãi. Tôi không muốn mất cả cha lẫn mẹ. Nếu không còn mẹ, tôi sẽ chẳng thể nào sống tiếp".

Thảm kịch COVID-19 vẫn đang hoành hành ở Ấn Độ. Người dân đang quay cuồng trước cơn đại dịch. Đây là hậu quả của việc chính phủ và người dân chủ quan trong phòng chống dịch.

Ấn Độ ghi nhận thêm 319.435 ca nhiễm và 2.764 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên lần lượt 17.625.735 và 197.880.

Tin tức 24h: Tiết lộ mới về nghi phạm sát hại bé 11 tuổi trong nhà tắm ở Nam Định
Theo thông tin từ chính quyền sở tại, không chỉ có tính trộm cắp vặt, nghi phạm sát hại bé trai 11 tuổi ở Nam Định còn hay tụ tập chơi bài bạc.
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19