Tiêm miễn phí vắc xin sởi - rubella cho trẻ

Ngày 27/03/2015 09:08 AM (GMT+7)

Bắt đầu từ tháng 7 tới, Bộ Y tế sẽ đưa vắc xin sởi - rubella vào Chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm miễn phí cho trẻ.

Theo đó, đối tượng tiêm vắc xin sởi – rubella miễn phí trong Chương trình tiêm chủng mở rộng là trẻ 18 tháng tuổi. Như vậy, cộng với 1 mũi sởi đơn được tiêm khi trẻ 9 tháng tuổi, việc tiêm mũi sởi - rubella sẽ giúp trẻ tăng cường miễn dịch phòng, chống bệnh sởi và rubella cho bản thân và cộng đồng.

Ước tính mỗi năm cả nước sẽ có hơn 1,6 triệu trẻ được tiêm vắc xin phối hợp sởi - rubella.

TS Dương Thị Hồng, Trưởng Văn phòng Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết: “Vắc xin sởi - rubella sẽ được đưa vào Chương trình tiêm chủng thường xuyên tại các điểm tiêm chủng trong cả nước.

Hiện nay, Dự án Tiêm chủng mở rộng đã sẵn sàng vắc xin để thực hiện tiêm cho trẻ từ tháng 7 năm nay. Cán bộ tiêm chủng đã được tập huấn nên việc triển khai sẽ thuận lợi và theo quy trình thông thường của Chương trình tiêm chủng mở rộng”.

Vắc xin sởi - rubella trở thành vắc xin thứ 12 trong Chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam.  

Cũng theo Văn phòng Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, đến nay đã có trên 50 tỉnh, thành phố hoàn thành Chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 14 tuổi. Nhờ vậy, cả nước đã có trên 19 triệu trẻ từ 1 – 14 tuổi được tiêm chủng vắc xin sởi - rubella, đạt tỷ lệ 95,7%.

13  tỉnh, thành phố còn lại đang triển khai nốt chiến dịch hoặc triển khai tiêm vét, nhằm đảm bảo đạt tỷ lệ trên 95% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng loại vắc xin phối hợp này. Bắt đầu được triển khai từ tháng 9/2014, đến nay, về cơ bản chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella đã hoàn tất với tỷ lệ trẻ được tiêm chủng cao, đảm bảo an toàn.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự