Tiếng gọi 'Bố ơi' xé lòng của bé gái Syria với khuôn mặt đầy máu sau vụ nổ bom

Ngày 13/10/2016 16:49 PM (GMT+7)

Sau khi được giải thoát trong một cuộc không kích, bé gái Syria sợ hãi không ngừng khóc và gọi "Bố ơi" với khuôn mặt đầy máu.

Nhóm hoạt động đối lập, Trung tâm truyền thông Talbiseh đăng tải video và những hình ảnh ám ảnh về bé gái đáng thương với gương mặt dính đầy máu.

Trong video, bé gái 8 tuổi được đưa tới trung tâm y tế với mái tóc, cơ thể dính đầy bụi. Em bị thương ở trán và mũi sau một trận không kích khiến ngôi nhà em đang ở tại Talbiseh bị sập.

Video em bé 8 tuổi mặt dính đầy máu và liên tục gọi "Bố ơi"

Bé gái hoảng loạn và miệng liên tục gọi "Bố ơi". Khi các nhân viên y tế hỏi tên, cô bé vừa khóc vừa trả lời: "Aya".

Aya cho biết em và gia đình thì mái nhà đột nhiên rơi xuống khi một trận không kích xảy ra. Rồi em vừa khóc vừa luôn miệng gọi: "Bố ơi! Bố ơi! Bố đến đây với con!".

Aya được tìm thấy trong đống đổ nát cùng các thành viên trong gia đình sau trận không kích hôm thứ Hai (10/10). Talbiseh là một thị trấn lớn ở phía Tây Bắc Syria, cách Homs 10 km. Các nhà hoạt động cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong 3 cuộc không kích nhằm vào thị trấn này.

Tiếng gọi Bố ơi xé lòng của bé gái Syria với khuôn mặt đầy máu sau vụ nổ bom - 1

Khuôn mặt đầy máu và hoảng sợ của cô bé Aya.

Bố mẹ và em trai của Aya cũng bị thương trong cuộc không kích này. Sau khi được các nhân viên y tế lau máu trên mặt và chữa trị vết thương, Aya đã được đoàn tụ với gia đình. Các nhà hoạt động của Trung tâm Truyền thông Talbiseh đã đăng tải 2 bức ảnh của Aya trên Facebook, một bức hình của Aya lúc em ở trường học một ngày trước cuộc không kích và một bức hình của em tại trung tâm y tế sau trận không kích.

Trước đó đã từng có những bức ảnh chấn động khác về những đứa trẻ Syria trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm tại đất nước này.

Tiếng gọi Bố ơi xé lòng của bé gái Syria với khuôn mặt đầy máu sau vụ nổ bom - 2

Hồi tháng 8, hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh 5 tuổi với khuôn mặt dính đầy máu và quần áo phủ đầy bụi đang ngồi thất thần trên một chiếc xe cứu thương tại Allepo khiến cả thế giới bàng hoàng.

Omran cùng với 3 đứa trẻ khác được lôi ra từ đống đổ nát của một ngôi nhà sau cuộc công kích vùng Qaterji ở thành phố Aleppo, phía bắc Syria.

Tiếng gọi Bố ơi xé lòng của bé gái Syria với khuôn mặt đầy máu sau vụ nổ bom - 3

Khuôn mặt thẫn thờ của Omran.

Hà Anh (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự