Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Ngày 11/07/2018 18:59 PM (GMT+7)

Ngay sau khi công bố điểm kỳ thi THPT quốc gia, chàng trai có tên Hoàng Văn San đã khiến cho nhiều người ngỡ ngàng khi em đạt điểm gần như tuyệt đối môn Văn.

Chàng trai đạt điểm gần như tuyệt đối môn Văn

Được biết, Hoàng Văn San là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ. Em là một trong những gương mặt sáng giá của ngôi trường này khi liên tục dành những thành tích đáng nể về môn Văn.

Suốt 3 năm liền (Lớp 9, lớp 11 và 12) San đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh, 2 năm (lớp 11 và 12) San đoạt 2 giải 3 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Bên cạnh đó, San còn đạt Huy chương Vàng kỳ thi chọn HSG các trường Chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 - 1

Chân dung chàng trai Hoàng Văn San 

Tuy có nhiều thành tích về môn văn nhưng với 9,75 điểm môn Văn mà em đạt được, San vẫn khá bất ngờ. Chia sẻ với PV, San nói: “Sau nhiều ngày trăn trở, lo lắng, hồi hộp, 1h sáng nay em biết kết quả điểm thi, em thấy hạnh phúc vô cùng”.

San cho biết, trong bài thi môn Văn san đã viết tất cả 8 trang và khi về so đáp án em khá tự tin và dự đoán khả năng em sẽ đạt khoảng 9 điểm nhưng không ngờ em lại đạt điểm cao như vậy.

Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 - 2

San và các bạn trong giờ học thể dục

Nhớ lại đề thi môn Văn, San cho hay, về phần câu hỏi “Chiếc thuyền ngoài xa”, đề bài về tác phẩm này cũng khá khó. Tuy nhiên, khi bắt tay vào bài viết San đã viết bằng niềm yêu thích đối với tác phẩm và vận dụng những kiến thức em tiếp thu được từ bài giảng của thầy cô và từ những tài liệu mà San ôn luyện.

Còn nói về phần nghị luận trong câu hỏi về “đánh thức tiềm lực”, San đã lựa chọn hình ảnh của đội tuyển U23 Việt Nam và hình ảnh hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp để dẫn chứng.

Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 - 3

San nói: “Em thấy đề thi năm nay tuy khó nhưng rất hay, ngay từ đầu em xác định tiềm lực sẽ bao gồm tiềm lực tự nhiên (tài nguyên thiên nhiên, rừng vàng biển bạc…) nhưng quan trọng hơn cả là tiềm lực về con người. Tuy nhiên, khi phát hiện ra tiềm lực của con người thì cần phải thể hiện như thế nào và làm sao để phát triển về tiềm lực đó.

“Việc đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 châu Á hay hình ảnh hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thi đấu hết mình trên đấu trường Britain's Got Talent đó chính là sự thể hiện cho lòng tự tôn dân tộc, dũng cảm, hi sinh bản thân mình.

Những giọt mồ hôi của họ đã làm rạng danh quê hương, đất nước”. Bên cạnh đó, San cho rằng việc dùng những dẫn chứng này còn thể hiện được tính thời sự nóng bỏng và nhất là vô cùng gần gũi với người dân Việt Nam.

Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 - 4

Bài thi của San đã được cô giáo chấm thi ngợi khen và cho 9,75 điểm. Chia sẻ trên một tờ báo, cán bộ chấm thi môn Ngữ văn cho biết: “Điều khiến tôi ấn tượng là bài làm của em học sinh này thỏa mãn gần như tuyệt đối các yêu cầu trong đáp án, và ngoài ra còn thể hiện rất rõ một khả năng tư duy lôgic, một sự sáng tạo”.

Vị này cũng nhận xét rằng bài viết cho thấy, em học sinh đã hiểu rất rõ khái niệm tiềm lực, sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước…

Học văn là học làm người

Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 - 5

Để đạt được những thành tích vượt trội về môn Văn, San cho biết em đã học môn văn theo đúng tiêu chí “Văn ôn – Võ luyện”. Em cho rằng để học được tốt môn Văn ngoài sự cần cù, chăm chỉ ôn luyện cần phải có cả sự đam mê. Vì chỉ khi có niềm đam mê mới có thể tạo ra sự hứng thú và không cảm thấy nhàm chán.

San tiết lộ, ngày em còn là học sinh cấp 1 em viết chữ rất đẹp nên liên tục được vào đội tuyển Tiếng Việt của trường. Sau đó, lên cấp 2, cấp 3 và San vẫn tiếp tục chinh phục những kỳ thi về môn văn.

Tiết lộ bất ngờ từ chàng nam sinh đạt 9,75 điểm Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 - 6

San bảo, vốn dĩ bố mẹ em đều là nông dân nên việc lựa chọn ngành học vẫn là do San một mình quyết định, nhưng điều tuyệt vời hơn cả là em luôn được bố mẹ ủng hộ và tôn trọng.

Được biết, trong kỳ thi vừa qua San đã nộp nguyện vọng vào trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn khoa Đông Phương học.

Chia sẻ lý do San chọn ngành học này, em cho biết: “ Học văn là học làm người, học cách giao tiếp, ứng xử, em nghĩ rằng Đông Phương học sẽ là một ngành đem lại sự trẻ trung, năng động và sẽ bồi đắp cho em những điều tốt đẹp về chân – thiện – mỹ".

Hé lộ về bài thi Ngữ Văn đạt 9,75 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, các bài thi THPT đạt điểm 10 đã xuất hiện ở nhiều môn, kể cả môn...
Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h