Bức ảnh xúc động kỳ thi THPT Quốc gia: Bố ướt đẫm lưng áo để che ô cho con trai

Ngày 28/06/2018 15:22 PM (GMT+7)

Đưa con tới điểm thi khi trời mưa, người bố đã nhường hết phần che ô cho con trai để vào phòng thi không bị ướt, còn mình che như không che.

Trải qua 3 ngày thi áp lực, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã khép lại với những hình ảnh ấn tượng và đáng suy ngẫm. Đó là cảnh các ông bố bà mẹ “đội nắng” chờ đợi con “vượt vũ môn” thành công hay bức ảnh “Con ơi! Bố ở đây?” của một ông bố vượt lên cả biển người, cầm mũ vẫy tay con.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ông bố mải che ô cho con trai để lưng áo mình ướt, kèm theo đó là dòng chia sẻ của người viết: “Mình vô tình bắt được khoảnh khắc 2 ba con cầm một chiếc dù đi cùng nhau tới cổng trường THPT Nguyễn Hữu Huân vào chiều nay.

Bức ảnh xúc động kỳ thi THPT Quốc gia: Bố ướt đẫm lưng áo để che ô cho con trai - 1

Ông bố mải che ô cho con trai để lưng áo mình ướt đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Sau khi được các bạn tình nguyên viên đưa em vào trường, bác vẫn đứng yên đó một lúc đủ lâu với tấm lưng ướt đẫm cùng đôi mắt không rời khỏi con trai cho đến khi khuất tầm nhìn. Cảm động nhất là hình ảnh bác nhường hết phần che dù cho con trai, để nó vào phòng thi mà không bị ướt, còn bác thì che dù như không che”.

Người này còn nghĩ trên thế giới này chắc chỉ có Việt Nam mới có hình ảnh ba mẹ đứng đợi ngoài cổng khi chúng ta thi Đại Học. Đó là một trong những hình ảnh đẹp nhất cuộc đời.

Bức ảnh xúc động kỳ thi THPT Quốc gia: Bố ướt đẫm lưng áo để che ô cho con trai - 2

Khi con trai vào thi, bố vẫn đứng yên đó một lúc đủ lâu với tấm lưng ướt đẫm cùng đôi mắt không rời khỏi con cho đến khi khuất tầm nhìn

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh trên khiến nhiều người sực nhớ về cha mẹ của mình - những người luôn dành cả đời để… đợi chúng ta. Thành viên Ngọc Lan xúc động: “Hôm nay là ngày gia đình, tôi nhìn bức ảnh “Cha che dù cho con” lại nhớ bố mẹ và chuyện xưa.

Năm thi Đại học, tôi vừa bước ra cổng trường, người thì đông nhưng trong mắt chỉ có hình dáng ba cầm tờ báo che nắng đứng bên kia đường vẫy tay cười. Lúc đó, tôi thi không tốt nên chỉ muốn chạy tới bên ba rồi òa khóc nhưng không dám”.

“Cảm giác ba mẹ đưa mình đi thi chính là dù mình thi không tốt nhưng vẫn cười vui. Bởi mình nhìn từ xa đã thấy ba mẹ ngóng từ lâu, mồ hôi đẫm áo. Ba có hỏi thi tốt không, mình ráng cười bảo thi tốt…”, bạn Lâm Hiếu bày tỏ.

Bức ảnh xúc động kỳ thi THPT Quốc gia: Bố ướt đẫm lưng áo để che ô cho con trai - 3

Bức ảnh trên khiến nhiều người sực nhớ về cha mẹ của mình - những người luôn dành cả đời để…đợi chúng ta (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, bạn Hoài Nam nhớ lại ngày đầu tiên đi thi mẹ dậy từ sớm chuẩn bị mọi thứ: đồ ăn sáng, ủi đồ, nước uống… Đặc biệt Nam muốn tự đi để ba khỏi mất công xin nghỉ làm nhưng không được. “Nhà mình cách điểm thi 1km, mình muốn tự đi nhưng mẹ không đồng ý, bắt ba xin nghỉ 2 ngày liền. Khi đó mình không chịu nên chỉ để va chở đi hôm thi đầu tiên.

Chở đến nơi, ba dừng xe lại, cởi nón bảo hiểm cho mình rồi còn nói không phải áp lực gì, ráng thi cho tốt. Vào tới lớp, mình nhìn xuống vẫn thấy ba đứng ở đó, thực sự cảm động”, Nam chia sẻ.

Nickname Hà Vũ bình luận: “Tôi chỉ nhớ ngày đi đăng kí nhập học do nhà ở xa nên đi từ sáng sớm. Mẹ chưa ăn sáng mà phải ngồi dưới sân trường đợi tôi nộp hồ sơ nhập học gần 3 tiếng đồng hồ. Hình ảnh mẹ ngày đó có lẽ suốt đời này tôi cũng không quên được”

Kỳ thi THPT quốc gia: Cháu vào thi, bà ngồi khóc trước cổng trường
Hình ảnh vừa xúc động, vừa dễ thương này được PV ghi lại trước điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) trong buổi thi môn Ngữ Văn...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h