Tiết lộ bất ngờ về giáo phái Tân Thiên Địa ở Trung Quốc

Ngày 26/02/2020 07:21 AM (GMT+7)

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin, giáo phái Tân Thiên Địa – trung tâm lây nhiễm virus Corona (Covid-19) tại Hàn Quốc, có khoảng 20.000 tín đồ tại Trung Quốc. Nhiều tín đồ của Tân Thiên Địa đã lui tới thành phố Vũ Hán rồi về Hàn Quốc.

Tiết lộ bất ngờ về giáo phái Tân Thiên Địa ở Trung Quốc - 1

Công tác phòng chống dịch bệnh tại Hàn Quốc (ảnh: Yonhap)

Theo nhiều nguồn tin, có khoảng 200 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa đã gặp gỡ và sinh hoạt tôn giáo cùng nhau tại Vũ Hán vào tháng 12 năm ngoái, đây cũng là thời điểm virus Corona bắt đầu lây lan tại thành phố này.

Những tín đồ Tân Thiên Địa đã ở Vũ Hán cho đến cuối tháng 12.2019 và trở về Hàn Quốc khi bắt đầu phát hiện một số người Vũ Hán bị nhiễm loại virus bí ẩn, sau này được xác định là virus Corona chủng mới (Covid-19).

“Tôi đã ở Vũ Hán vào tháng 12 năm ngoái. Khi địa điểm sinh hoạt của chúng tôi bị yêu cầu dừng hoạt động cũng là lúc chúng tôi biết về virus Corona”, một tín đồ Tân Thiên Địa giấu tên sống tại Vũ Hán cho biết.

“Tại Vũ Hán, chúng tôi chủ yếu chia sẻ các bài giảng và giáo lý. Các thành viên người Hàn Quốc sau đó đã trở về quê hương vào cuối tháng 1, trước khi bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán”, người này cho biết thêm.

Theo truyền thông Trung Quốc, giáo phái Tân Thiên Địa có khoảng 20.000 thành viên tại quốc gia tỷ dân. Hầu hết những người này sống ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Trường Xuân và Thẩm Dương.

Tiết lộ bất ngờ về giáo phái Tân Thiên Địa ở Trung Quốc - 2

Một người phụ nữ đi tàu điện ngầm tại Seoul trong lúc virus Corona đang lây lan (ảnh: Reuters)

Một mục sư của Tân Thiên Địa sống tại Hồ Bắc cho biết, những tín đồ Tân Thiên Địa tại Trung Quốc rất chăm chỉ cầu nguyện. Họ cầu nguyện ngay cả trong khi dịch bệnh đang bùng phát.

“Tôi không nghĩ virus Corona đến từ chúng tôi vì không có tín đồ nào tại Vũ Hán bị nhiễm bệnh cả. Tôi không biết những tín đồ ở các thành phố khác ra sao nhưng ít nhất thì chúng tôi khỏe mạnh. Có rất nhiều người Trung Quốc đến Hàn Quốc du lịch, thật không công bằng khi cố gán dịch bệnh vào chúng tôi”, tín đồ giấu tên chia sẻ.

Ông Bill Zhang, một cư dân Thượng Hải 33 tuổi từng là nhà truyền giáo của Tân Thiên Địa cho biết, chi nhánh của Tân Thiên Địa thường tổ chức sinh hoạt vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần, mỗi lần có khoảng 300 – 400 người tham gia.

“Tân Thiên Địa cho rằng họ là giáo phái duy nhất thực sự đề cao kinh thánh còn tất cả những giáo phái khác đều là xấu xa”, ông Bill Zhang nói.

Tính đến tối ngày 25.2, Hàn Quốc đã ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm virus Corona và 11 người tử vong, đa số đều có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa.

COVID-19 ngày 25/2: Vì sao tỉ lệ tử vong ở Iran cao gấp nhiều lần Trung Quốc?
11 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm bệnh COVID-19 mới, bệnh nhân thứ 16 của Việt Nam đang điều trị tại Vĩnh Phúc đã 2 lần có kết quả xét...
Theo Vương Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19