Hành động bất thường của giáo phái là trung tâm lây nhiễm virus Corona tại Hàn Quốc

Ngày 25/02/2020 00:06 AM (GMT+7)

Giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu đã có những động thái bất thường khi đối phó với những chỉ trích của người dân cho rằng nhà thờ của giáo phái này là nguyên nhân khiến virus Corona (Covid-19) bùng phát tại Hàn Quốc.

Theo tờ Koreatimes, ngày 23.2, giáo phái Tân Thiên Địa cho rằng họ mới chính là những “nạn nhân lớn nhất” của virus Corona, loại virus đến từ Trung Quốc. Trước đó, Tân Thiên Địa còn cho rằng, dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc là “hành động của quỷ”.

 

Người phát ngôn của giáo phái Tân Thiên Địa (ảnh: Koreatimes)

Người phát ngôn của giáo phái Tân Thiên Địa (ảnh: Koreatimes)

“Chúng tôi vẫn tiếp tục nhìn thấy những bài viết nói rằng Tân Thiên Địa đang che giấu điều gì đó. Chúng tôi mong quý vị ngừng sự thù ghét với tín đồ Tân Thiên Địa. Chúng tôi mới là những nạn nhân lớn nhất của dịch bệnh này” ông Kim Simon, đại diện của giáo phái Tân Thiên Địa cho biết.

Ông Kim Simon cũng cho rằng, Tân Thiên Địa đã yêu cầu 9.294 tín đồ tại thành phố Daegu cách ly và đi xét nghiệm virus Corona.

 Nhân viên y tế nghỉ ngơi tại Daegu (ảnh: Koreatimes)

Nhân viên y tế nghỉ ngơi tại Daegu (ảnh: Koreatimes)

Hành động của Tân Thiên Địa dường như không giúp xoa dịu mà còn khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ hơn.

Tại thành phố Daegu, một bản kiến nghị đòi giải tán giáo phái Tân Thiên Địa với lý do: “Giáo phái Tân Thiên Địa là nguyên nhân dẫn đến sự lây lan của Covid-19 tại tỉnh Gyeongsang. Tân Thiên Địa toàn những giáo điều phi đạo đức. Tân Thiên Địa không hợp tác với chính quyền trong việc kiểm soát dịch bệnh”, đã thu hút hơn 200.000 chữ ký.

Dưới đoạn clip tự nhận mình là nạn nhân của Tân Thiên Địa, cư dân mạng Hàn Quốc cũng không ngớt những bình luận bất bình:

“Thật là phi lý khi họ tự nhận mình là nạn nhân thay vì thủ phạm”.

 “Chúng ta nên gọi dịch bệnh là Tân Thiên Địa -19 thay vì Covid-19”.

 “Những người của Tân Thiên Địa lúc nào mà chẳng tự nhận mình là nạn nhân. Họ luôn giấu giếm và bất hợp tác”.

Cùng với những bình luận phẫn nộ của người dân, những tín đồ của Tân Thiên Địa cũng tham gia vào cuộc tranh cãi không có hồi kết.

“Xem xét những thông tin trong bản danh sách thành viên mà Tân Thiên Địa cung cấp, chúng tôi hoàn toàn không thể tin tưởng họ. Chính phủ nên có những biện pháp cứng rắn để những thành viên của giáo phái trên đi xét nghiệm virus càng sớm càng tốt, thậm chí là cả những biện pháp mạnh như bắt giữ họ, buộc họ đi kiểm tra”,ông Seoul Park Won-Soon – thị trưởng thành phố Daegu, tuyên bố.

 Công tác kiểm soát dịch bệnh tại Seoul (ảnh: Koreatimes)

Công tác kiểm soát dịch bệnh tại Seoul (ảnh: Koreatimes)

Những quan điểm cứng rắn của chính quyền và người dân thành phố Daegu cùng với hành động tự nhận mình là nạn nhân của giáo phái Tân Thiên Địa đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng mất đoàn kết, chống đối và tăng thêm khó khăn cho công tác kiểm dịch tại thành phố này.

“Nếu họ (Tân Thiên Địa) coi mình là nạn nhân mà chúng ta cứ liên tục đổ lỗi thì chẳng khác gì đẩy những người này xuống lòng đất. Trong trường hợp xấu, những tín đồ của giáo phái này có thể từ chối hợp tác kiểm tra sức khỏe và tụ tập thành nhiều nhóm biểu tình. Khi những tín đồ cho rằng mình là nạn nhân của một vụ bức hại tôn giáo, đó sẽ là thảm họa”, tiến sĩ Hakim Djaballah, chuyên gia về virus học làm việc tại New York (Mỹ), nhận định.

Cô gái Việt tại Hàn Quốc: Đêm ở Daegu dài đến lạ, tiếng còi rú làm tôi sợ run người
"Còn ở đây ngày nào, tôi còn lo lắng, mất ngủ", Bích Liên - nữ du học sinh Việt Nam tại Daegu, Hàn Quốc, tâm sự.
Theo Vương Nam – Koreatimes
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19