Tiết lộ tình tiết bất ngờ vụ học sinh nguy kịch nghi ngộ độc trà sữa

Ngày 18/01/2018 14:15 PM (GMT+7)

Cháu T.T.U được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) vào rạng sáng 18-1 do viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa. Trước đó, cháu uống trà sữa và ói ra những hạt như nhựa.

Sáng 18-1, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã họp báo về ca bệnh của cháu T.T.U. (SN 2004, ngụ Cam Ranh, Khánh Hòa).

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng cháu bị ngộ độc nghi do uống trà sữa. Tuy nhiên, theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, với các kiểm tra, xét nghiệm mà các bệnh viện từ tỉnh đến TP HCM đã làm, chỉ có thể nói cháu bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa. Nhiễm khuẩn tiêu hóa có nguyên nhân phổ biến nhất là ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hoặc tay bẩn cầm  thức ăn, đưa lên miệng.

Tiết lộ tình tiết bất ngờ vụ học sinh nguy kịch nghi ngộ độc trà sữa - 1

Cháu U. đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc

Tất cả các xét nghiệm tại bệnh viện chỉ có thể tìm ra được cùng lắm là loại vi khuẩn cháu đã nhiễm. Còn để biết được nhiễm do ăn phải món gì bẩn hay vì sao tay bị nhiễm bẩn thì còn cần đến sự điều tra của các ban ngành liên quan.

Nhiễm khuẩn tiêu hóa không phải là điều xa lạ nhưng với bệnh nhi này, bệnh lại diễn biến khá phức tạp do vi khuẩn từ đường tiêu hóa xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng máu.

Sau khi điều trị tại bệnh viện huyện, rồi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, U. được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi Đồng 1  vào rạng sáng nay, 18-1. Chẩn đoán của Bệnh viện Nhi Đồng 1 là U. bị viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, tổn thương đa cơ quan.

Khi nhập viện, U. tím tái do sốc nhiễm trùng nhưng sau khi được hút đàm nhớt, cố định nội khí quản và một số thủ thuật khác, cháu đã ổn định, sinh hiệu trở lại bình thường, hồng hào. Hiện cháu U. đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc của bệnh viện.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương cũng cho biết các tuyến dưới đã điều trị hợp lý, tiến hành lọc máu khi phát hiện cháu U. bị sốc nhiễm trùng. Mỗi tháng, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận đến 2-3 bệnh nhi như thế này, chủ yếu nằm ở độ tuổi dưới 6. 

Trước đó, cháu U. có những biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy lần đầu vào ngày 11-1 và được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương. Theo người nhà, trước đó, U. có đi uống trà sữa nên người nhà nghi là bị ngộ độc do món này. Trước khi nhập viện, cháu có ói ra những hạt nhỏ trông như nhựa.

Theo A.Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm