Tiết lộ về đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia vừa bị phát hiện ở TP.HCM

Ngày 02/01/2019 15:41 PM (GMT+7)

Với mục đích tìm người mang thai hộ, Cai GuoLin từ Trung Quốc sang Việt Nam để thỏa thuận đưa nhiều phụ nữ sang Campuchia cấy phôi thai từ tinh trùng và trứng của người khác vào tử cung. Tuy nhiên, một phụ nữ đã bí mật báo tin cho người nhà để trình báo cơ quan công an.

Từ Trung Quốc sang Việt Nam tìm người mang thai hộ

Ngày 2/1, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa khám phá một đường dây chuyên tổ chức mang thai hộ trái phép, hoạt động xuyên quốc gia gồm Trung Quốc, Việt Nam và Campuchia. Cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp 1 đối tượng người Trung Quốc và 3 đối tượng người Việt Nam để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo cơ quan CSĐT cho biết, danh tính các đối tượng bị bắt giữ gồm Cai GuoLin (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (SN 1992, ngụ tỉnh Đắk Lắk), Triệu Thị Hằng (SN 1978, ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1995, ngụ tỉnh Nam Định). Các đối tượng bị điều tra, làm rõ về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại theo Điều 187 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo kết quả điều tra, Cai GuoYong (quốc tịch Trung Quốc) được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia này. Dưới trướng của Cai GuoYong là Cai GuoLin và Cai GuoFang (SN 1965, quốc tịch Trung Quốc). Do thấy có nhiều người mong muốn có con mà không có khả năng, Cai GuoYong yêu cầu Cai GuoLin và Cai GuoFang sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ.

Tiết lộ về đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia vừa bị phát hiện ở TP.HCM - 1

Ảnh minh họa.

Vào thời điểm tháng 9/2018, Cai GuoLin từ Trung Quốc sang Việt Nam và tìm đến TP.Hà Nội. Tại đây, Cai GuoLin có quen biết với một bác sĩ tên A. làm việc tại một phòng khám Trung Quốc đóng tại quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội). Sau khi bắt liên lạc được với bác sĩ A., Cai GuoLin nhờ giúp đỡ tìm giúp một người phiên dịch. Tại đây, bác sĩ A. đã giới thiệu cho Cai GuoLin một y tá tên Trang để làm phiên dịch và giúp đỡ Cai GuoLin trong thời gian giải quyết công việc tại Việt Nam.

Vài ngày sau đó, Cai GuoLin đã gặp riêng Trang và nói rõ cho Trang mục đích của y đến Việt Nam là muốn tìm các phụ nữ chấp nhận mang thai hộ cho người Trung Quốc bằng biện pháp cấy phôi thai từ tinh trùng và trứng của người khác vào tử cung người mang thai hộ. Sau đó, Cai GuoLin thuê Trang đi tìm phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ, đồng thời nhờ Trang làm nhiệm vụ phiên dịch trong quá trình thỏa thuận giá cả.

Cai GuoLin cũng thông tin rõ là nếu Trang tìm được người có nhu cầu thì sẽ cùng Cai GuoLin đưa sang Campuchia thực hiện việc cấy phôi thai từ tinh trùng và trứng của người khác vào tử cung. Cứ mỗi người thành công, Trang sẽ được Cai GuoLin trả công 5 triệu đồng, chi phí phiên dịch và các công việc khác mà Trang làm sẽ được tính riêng.

Thấy công việc dễ dàng mà tiền công lại cao nên Trang nhận lời. Ngay sau đó, Trang đã tìm đến một bệnh viện tại TP.Hà Nội. Tại đây, Trang gặp đối tượng Triệu Thị Hằng (hành nghề bán báo dạo trước cổng bệnh viện) và đề nghị Hằng tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng/người, còn Hằng tự thỏa thuận giá với người mang thai hộ, nhưng phải trong khung từ 300 triệu đồng trở xuống. Sau khi thống nhất với Hằng các nội dung liên quan, Trang đã đưa Hằng đi gặp Cai GouLin để hai người trao đổi những vấn đề liên quan khác.

Sợ bị lừa bán nên nhờ người thân báo công an

Một điều tra viên cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, đến tháng 9/2018, đối tượng Hằng đã tìm được một phụ nữ tên T. nhận lời mang thai hộ. Sau khi báo tin cho Trang, Hằng đưa chị T. đi gặp Cai GouLin để thống nhất các chi phí liên quan. Thống nhất xong, Cai GouLin cùng Trang đưa chị T. sang Campuchia và mang thai hộ thành công. Trong phi vụ này, Cai GouLin đưa cho đối tượng Hằng 100 triệu đồng và Hằng chia lại cho chị T. 50 triệu đồng.

Do vẫn cần thêm phụ nữ mang thai hộ, Cai GuoLin tiếp tục kêu Hằng tìm thêm người mang thai hộ tại Việt Nam. Trong thời gian này, có một người phụ nữ tên Trang (chưa rõ danh tính) đến gặp Hằng môi giới cho một phụ nữ tên Nguyễn Thị Mai Anh cần mang thai hộ. Tại đây, Hằng cũng đề nghị Mai Anh tìm kiếm thêm người mang thai hộ, nếu giới thiệu thành công sẽ trả công 100 triệu đồng. Sau đó, Mai Anh đã giới thiệu thêm 6 phụ nữ khác.

Tiết lộ về đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia vừa bị phát hiện ở TP.HCM - 2

Nhóm đối tượng đưa 6 phụ nữ đến một khách sạn ở quận 3 để chờ làm thủ tục di chuyển sang Campuchia mang thai hộ.

Nắm được thông tin có thêm 6 phụ nữ đồng ý mang thai hộ, Cai GuoLin từ Trung Quốc quay lại Việt Nam để gặp và thống nhất với 6 phụ nữ trên về các vấn đề liên quan. Do số lượng người đông nên Cai GouLin cùng Trang đưa 6 người trên đến TP.HCM và lưu trú tại khách sạn ở quận 3. Sau khi lo xong thủ tục visa và vé máy bay, Cai GouLin sẽ đưa 6 phụ nữ này sang Campuchia để thực hiện việc mang thai hộ.

Tuy nhiên, trong quá trình lưu trú tại khách sạn này, một phụ nữ lo sợ đối tượng người Trung Quốc sẽ lừa bán sang Trung Quốc chứ không phải mục đích là mang thai hộ nên đã bí mật báo tin cho người thân. Ngay sau đó, thân nhân người này đã báo tin cho Công an TP.HCM. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhanh chóng bắt giữ Cai GouLin cùng các đối tượng Hoàng Thị Thu Trang, Triệu Thị Hằng và Nguyễn Thị Mai Anh.

Mẹ vợ đồng ý mang thai hộ và sinh con cho con rể vì lý do vô cùng hy hữu
Khi được con rể đề nghị, người mẹ chồng đã không suy nghĩ nhiều mà nhanh chóng đồng ý mang thai hộ và sinh con cho anh.
Theo Văn Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM