Mẹ vợ đồng ý mang thai hộ và sinh con cho con rể vì lý do vô cùng hy hữu

Ngày 12/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

Khi được con rể đề nghị, người mẹ chồng đã không suy nghĩ nhiều mà nhanh chóng đồng ý mang thai hộ và sinh con cho anh.

Anh Claudio Santos và vợ là chị Fabiana Amorim de Lima, sinh sống tại thành phố Sao Paulo, Brazil đã từng rất buồn bã và thất vọng vì không thể có con. Nguyên nhân là do chị Fabiana không có tử cung bẩm sinh. Điều này đồng nghĩa với việc chị không thể mang thai và có con.

Tuy nhiên sau đó, một hy vọng đã đến với hai vợ chồng khi chị Fabiana nhận được tử cung từ một phụ nữ 45 tuổi đã đăng ký hiến xác trước khi qua đời vì đột quỵ. Sau khi cấy ghép tử cung từ người đã chết, chị Fabiana đã có thể mang thai đứa con riêng của mình. Bé gái Luisa đã chào đời vào tháng 12 năm ngoái bằng phương pháp mổ, nặng 2,6 kg và trở thành em bé đầu tiên trên thế giới ra đời từ tử cung hiến tặng của người đã mất.

Mẹ vợ đồng ý mang thai hộ và sinh con cho con rể vì lý do vô cùng hy hữu - 1

Chị Fabiana đã nhận tử cung hiến tặng và hạ sinh bé Luisa.

Tuy nhiên, hai vợ chồng anh Claudio và chị Fabiana luôn khao khát có thêm con. Người vợ đã từng tham khảo ý kiến bác sĩ nhưng họ nói rằng điều đó là không thể. Tử cung hiến tặng rất yếu, nếu mang thai lần nữa sẽ có nguy cơ sảy thai cao. 

"Chúng tôi muốn Luisa có anh chị em để con bé không cô đơn. Mặc dù chúng tôi không thể tự mình làm điều đó nữa nhưng nhất định chúng tôi sẽ nghĩ ra cách", anh Claudio chia sẻ.

Trong lúc hai vợ chồng đang loay hoay không biết phải làm sao, họ chợt nghĩ ra cách tìm người mang thai hộ và người đầu tiên họ nghĩ đến là mẹ của chị Fabiana, bà Valdecy Amorim Alves de Miranda, 53 tuổi. Khi được 2 con đề nghị, bà Valdecy đã không suy nghĩ nhiều mà nhanh chóng đồng ý với hy vọng sẽ giúp đỡ được các con mình.

Mẹ vợ đồng ý mang thai hộ và sinh con cho con rể vì lý do vô cùng hy hữu - 2

Mẹ vợ đồng ý mang thai hộ và sinh con cho con rể vì lý do vô cùng hy hữu - 3

Bà Valdecy, mẹ của chị Fabiana đã đồng ý mang thai và sinh con hộ cho cặp vợ chồng.

Anh Claudio chia sẻ: "Trước khi vợ tôi cấy ghép tử cung, bác sĩ đã thụ tinh cho 8 trong số 16 trứng của cô ấy, số còn lại được lưu trữ. Một trong số trứng thụ tinh đã được sử dụng và chúng tôi có bé Luisa. Giờ đây, chúng tôi sẽ dùng số còn lại cấy vào tử cung của mẹ vợ. Nếu không hiệu quả, tất cả sẽ bị bỏ đi".

Mặc dù đây là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng bà Valdecy đã đồng ý giúp đỡ các con mình vì muốn họ có một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc. Đây cũng là trường hợp vô cùng hy hữu trên thế giới khi mẹ vợ mang thai hộ con rể. Trường hợp đột phá này của cặp vợ chồng Brazil đã đem đến hy vọng cho 15.000 phụ nữ không có tử cung ở Anh. Các bác sĩ phẫu thuật tại Anh đang chuẩn bị để nhân rộng quá trình này.

Kỳ lạ chuyện vợ không thể mang thai, chồng sinh con hộ bằng cách không thể tin nổi
Sau khi người vợ nhiều lần thụ tinh nhân tạo không thành, người chồng đã mang thai và sinh con hộ vợ. Cặp đôi này đã thay phiên nhau sinh ra hai đứa...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội