Tìm được con trai mất tích 31 năm, cha mẹ trao ngay tài sản trị giá 4,5 tỷ đồng

Bảo Bảo - Ngày 11/10/2024 05:05 AM (GMT+7)

Để tìm đứa con trai 4 tuổi nghi bị bắt cóc, vợ chồng ông đã nghỉ việc, đi khắp 20 tỉnh, thành. Ròng rã suốt 31 năm, họ đã tiêu đến những đồng cuối để tìm con, kiếm tiền rồi lại đi tìm con tiếp, chưa một phút nào có ý định từ bỏ.

Con trai 4 tuổi bị bắt cóc gần ga tàu, cha mẹ tìm kiếm suốt 31 năm

“Tôi vào hấp hai lồng bánh bao, chỉ mất cỡ 6-7 phút, quay lại thì con trai đã mất tích”, bà Chen Yuying bật khóc khi nhớ lại.

Năm 1993, bà Chen Yuying mở một hàng ăn trên phố, gần ga Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Chồng bà khi đó làm nhà thầu xây dựng. Ngày 17/10 năm đó là ngày chủ nhật, vì phải bán hàng nên bà để con trai Li Kunpeng chơi với mấy anh em họ trong nhà thuê và khóa cửa lại.

“Khoảng 9 giờ ngày hôm đó, 3 đứa trẻ đến quán của tôi. Sau đó, tôi biết được chủ nhà tưởng bọn trẻ bị nhốt nên đã giúp mở cửa”, bà Chen kể lại.

Bọn trẻ sau khi ăn muốn giúp bà Chen dọn dẹp nhưng vì sợ chúng làm đổ nên đã nói để mình làm còn bọn trẻ hãy chơi với nhau. Bà thấy 3 đứa trẻ đi ra rồi rủ đứa trẻ hàng xóm đến chơi ở sân gần đó. Tuy nhiên, bà chỉ vừa quay vào hấp chút bánh bao, quay lại đã không thấy con trai mình đâu cả. Bà Chen Yuying hoảng sợ, lập tức thông báo cho chồng và người thân, bạn bè để cùng nhau tìm kiếm:

“Khi chúng tôi tìm con trai ở bến xe, một người nói đã nhìn thấy một người đàn ông và một người phụ nữ đi xe đạp chở theo một đứa trẻ, đặc điểm và quần áo của đứa bé ấy giống với con trai tôi”.

Gia đình bà Chen Yuying trong ngày đoàn tụ.

Gia đình bà Chen Yuying trong ngày đoàn tụ. 

Chen Yuying đã báo cảnh sát, cảnh sát cũng nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức gì. Sau đó, bà Chen Yuying đóng cửa quán, ông Li Shun cũng dừng công việc ở công trường, gửi con trai lớn cho ông bà ngoại chăm sóc để đi tìm Li Kunpeng.

Hai vợ chồng bà đi khắp Mianyang, đến khi số tiền tiết kiệm gần như đã tiêu hết mới tạm dừng việc tìm kiếm để kiếm tiền. Họ lại tham gia vào ngành vật liệu xây dựng, kiếm được tiền rồi tiếp tục ra ngoài tìm con trai.

Năm 1998, vợ chồng ông Li Shun bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực nội thất. Công việc kinh doanh của họ ngày càng phát đạt và mở nhiều cửa hàng nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm con trai thứ hai. Mỗi khi có thông tin nào, họ lập tức đến nơi để xác minh ngay. Đến nay, họ đã tìm kiếm con ở hơn 20 tỉnh, thành trên khắp Trung Quốc.

Đoàn tụ sau 31 năm xa cách, cha mẹ tặng tài sản trị giá 1,3 triệu nhân dân tệ

Năm đó, cảnh sát sau khi nhận thông tin đã nhanh chóng lập hồ sơ vụ án và tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, tìm kiếm khắp các nút giao thông, bến xe gần nơi đứa trẻ bị mất tích nhưng không có kết quả gì. Do điều kiện khách quan lúc bấy giờ, vụ án nghi bị bắt cóc của Li Kunpeng không có tiến triển trong nhiều năm nhưng cảnh sát Miên Dương vẫn không bỏ cuộc.

Tháng 11/2009, Bộ Công an Trung Quốc đã thành lập hệ thống thông tin quốc gia dành cho các cơ quan công an đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em, gia đình ông bà Li Shun và Chen Yuying cũng được lấy mẫu máu, đăng ký thông tin.

Tháng 9/2024, phía công an tìm thấy thông tin của Li Moulong (sinh ngày 12/2/1990) tại tỉnh Hà Nam có nhiều sự tương đồng với Li Kunpeng, đứa trẻ nghi bị bắt cóc. Kết quả AND cho thấy đó đúng là một người.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã tổ chức hoạt động nhận dạng người thân cho cha mẹ, trẻ em mất tích theo yêu cầu của công tác phòng chống mua bán người. Tuy nhiên, Li Molong vì không biết những gì đã xảy ra hồi nhỏ nên không khỏi nghi ngờ. Phía cảnh sát đã phải nhiều lần liên lạc, kiên nhẫn giải thích cho cậu, từ quá trình tìm kiếm con của cha mẹ cậu tới kết quả so sánh AND. Cuối cùng, Li dần chấp nhận sự thật mình là đứa trẻ bị bắt cóc, đồng ý trở về Tứ Xuyên để gặp cha mẹ đẻ vào ngày 8/10 .

"Tôi biết cha mẹ đẻ đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ để tìm thấy tôi. Tôi muốn nói với họ rằng: “Cha mẹ ơi, đừng tìm đâu nữa. Con trai của cha mẹ đã về rồi””, Li nói trong nước mắt.

Tại buổi đoàn tụ, vợ chồng ông Li Shun, bà Chen Yuying đã trao cho con trai tài sản trị giá 1,3 triệu nhân dân tệ.

Tại buổi đoàn tụ, vợ chồng ông Li Shun, bà Chen Yuying đã trao cho con trai tài sản trị giá 1,3 triệu nhân dân tệ.

Được biết, Li Kunpeng đã kết hôn và có hai con gái. Ngày đoàn tụ, Chen Yuying ôm chặt con trai vào lòng, cẩn thận chạm vào vết sẹo trên khuỷu tay do bị bỏng hồi bé, miệng không ngừng nói: “Là Kunpeng của tôi! Là Kunpeng của tôi! Con trai của tôi. Mẹ sẽ không bao giờ để mất con một lần nữa! Mẹ sẽ dùng cả cuộc đời còn lại của mình để bù đắp tình yêu mà con đã thiệt thòi suốt 31 năm qua".

Lúc này, ông Li Shun cũng nắm chặt tay con trai không muốn buông, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt. Tại buổi gặp, ông lấy ra một tờ giấy chứng nhận bất động sản và đích thân trao cho con trai. Ông cho biết đây là ngôi nhà trị giá 1,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,5 tỷ đồng) đã được cải tạo.

Bà Chen Yuying cho biết gia đình đã chuẩn bị chào đón cậu con trai thứ hai về nhà. Họ đã đặt khách sạn để chiêu đãi người thân, bạn bè cũng như những người từ khắp nơi trên đất nước đã đến Miên Dương để tìm người thân.

“Chúng tôi hy vọng con trai sẽ ở với tôi nhưng thằng bé đã lập gia đình nên chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn của con”, bà nói.

Tìm được con trai mất tích 31 năm, cha mẹ trao ngay tài sản trị giá 4,5 tỷ đồng - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay