Tìm thấy 2 thi thể người Lào bị lũ cuốn vào Việt Nam

Ngày 16/10/2017 15:33 PM (GMT+7)

Khi phát hiện 2 công dân bị lũ cuốn về phía Việt Nam, các cơ quan chức năng nước Lào đã nhờ đồn Biên phòng Na Mèo và huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) hỗ trợ tìm kiếm

Chiều ngày 16/10, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong đợt lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đã tìm thấy 2 thi thể của công dân nước bạn Lào bị lũ cuốn trôi vào địa phận của tỉnh. Hiện các ngành chức năng đã tiến hành bàn giao thi thể của các nạn nhân.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Thạo Vênh (SN 1985) và Thạo Kế (SN 1987), trú tại bản Lán, cụm Mường Xôi, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Trước đó, phát hiện 2 công dân bị lũ cuốn trôi về phía Việt Nam, các cơ quan chức năng Lào đã nhờ đồn Biên phòng Na Mèo và huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) hỗ trợ tìm kiếm.

Tìm thấy 2 thi thể người Lào bị lũ cuốn vào Việt Nam - 1

Thi thể của 2 nạn nhân đã được tìm thấy trên sông Lò, đoạn qua huyện Quan Sơn.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Quan Sơn cũng đã huy động các lực lượng của huyện, phối hợp cùng nhân dân các xã nằm dọc ven theo sông Lò tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy trên sông Lò, đoạn chạy qua địa bàn huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa). Thi thể anh Thạo Vênh được phát hiện vào ngày 12/10, thi thể anh Thạo Kế tìm thấy vào chiều 15/10.

Các cơ quan chức năng của 2 nước đã làm các thủ tục liên quan để bàn giao cho gia đình nạn nhân mai táng theo phong tục địa phương.

Tìm thấy một thi thể trong vụ sập cầu Thia ở Yên Bái

Ngày 16/10, ông Hà Hồng Thanh, Chủ tịch UBND xã Đỗ Sơn, cho biết hôm qua lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể một nạn nhân bị lũ cuốn trôi từ khu vực cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái).

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Quang Trung (SN 1948, trú tại phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái).

“Theo khoảng cách đường sông thì thi thể được tìm thấy cách cầu Thia 160km. Sau khi khám nghiệm, đến 20h ngày 15/10, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân” – ông Thanh thông tin.

Trước đó, trưa 11/10, cầu Thia nối giữa phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) và xã Phù Nham (huyện Văn Chấn, Yên Bái) bị lũ đánh sập khiến một số người dân bị lũ cuốn trôi. Anh Đinh Hữu Dư - phóng viên TTXVN thường trú tại Yên Bái - là một trong số các nạn nhân. Đến chiều ngày 13/10, thi thể anh Dư được tìm thấy ở khu vực cầu Văn Phú (xã Phúc Lộc, TP Yên Bái), cách cầu Thia khoảng 100 km.

>>> XEM THÊM: Tin mới nhất vụ sạt lở đất tại Hòa Bình: Phát hiện thi thể mẹ đang ôm chặt con trai

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h