Tin không khí lạnh mới nhất: Hà Nội rét nhất trong vòng 2 năm, băng giá xuất hiện nhiều nơi

Ngày 10/01/2018 07:19 AM (GMT+7)

Các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay, trong đó có thủ đô Hà Nội đang xuống thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất trong năm nay. Trời nhiều mây, có mưa suốt cả ngày, nhiệt độ thấp với ngưỡng chênh lệch giữa ngày và đêm ít.

Sáng qua, thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng rét sâu 10-11 độ C, các tỉnh Điện Biên, Yên Bái, Lạng Sơn đồng loạt xuống 6-8 độ. Riêng các vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai) rét 4,2 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 3,4 độ, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3,2 độ, cá biệt tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống 1 độ.  Thủ đô Hà Nội nhiệt độ đang xuống thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, tối qua (09/01) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh Nam Trung Bộ và một số nơi ở Tây Nguyên. Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. 

Tin không khí lạnh mới nhất: Hà Nội rét nhất trong vòng 2 năm, băng giá xuất hiện nhiều nơi - 1

Băng giá xuất hiện ở Mẫu Sơn hôm qua (9/1)

Dự báo hôm nay (10/01), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường. Các tỉnh Trung Trung Bộ đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. 

Từ nay đến ngày 14/01 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, các tỉnh vùng núi từ 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ. 

Lúc 6 giờ sáng nay, nhiệt độ đo được tại các trạm quan trắc như sau: Sa Pa (Lào Cai) rét 3 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 5 độ, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 5,6 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống 3 độ, Hà Nội rét 12.2 độ.

Nam Bộ đêm qua và sáng sớm nay một số khu vực xuống mức 19-20 độ, trời se lạnh. Tuy nhiên ngay sau đó trời sẽ bừng nắng trở lại, mức nhiệt cao nhất đạt 30-33 độ C.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, đêm có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.. Khu vực giữa và Nam biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết