Tin mới thời tiết 1/6: Cuối tuần miền Bắc mưa lớn diện rộng, khả năng có lũ quét

Ngày 01/06/2018 07:14 AM (GMT+7)

2 ngày cuối tuần, nhiều tỉnh miền núi phía Bắc có mưa to đến rất to, cảnh báo nguy cơ cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc đang tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc. Từ đêm nay (1/6) đến hết đêm 2/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Mưa dồn dập sẽ khiến thượng lưu sông Lô và sông Thao xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông đều ở mức dưới BĐ 1.

Tin mới thời tiết 1/6: Cuối tuần miền Bắc mưa lớn diện rộng, khả năng có lũ quét - 1

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, cảnh báo nguy cơ cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 1/6-2/6 ngày nắng, chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông kèm gió giật mạnh. 

Trong khi đó, sáng sớm nay, trên rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7-10 độ Vĩ Bắc hình thành một vùng áp thấp có vị trí lúc 01 giờ sáng ở vào khoảng 8,5-9,5 độ Vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ Kinh Đông. 

Hôm nay (01/06) ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, khu vực phía Nam Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ có nơi có mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày 2/6 gió mùa Tây Nam xuất hiện và hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Hà Nội: Xe máy chết la liệt, người dân bơi về nhà sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm
Sau cơn mưa lớn như trút nước ở Hà Nội, đường ngập thành sông, xe máy chết la liệt, người dân vật vã dắt xe dưới dòng nước lớn để về nhà.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h