Tin mới thời tiết 10/7: Mưa dông diện rộng khắp cả nước, nguy cơ lũ quét nhiều nơi

Ngày 10/07/2018 08:25 AM (GMT+7)

Hôm nay 10/7, thủ đô Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất ở mức 25 độ C, cao nhất 33 độ C.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ, nên trong đêm qua (9/7), ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng. Một số nơi có mưa to như: Mường Tè (Lai Châu) 39.5mm, Bắc Yên (Sơn La) 39.4mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 41mm, Ba Vì (Hà Nội) 70mm... Dự báo từ hôm nay mưa ở Bắc Bộ giảm dần.

Dự báo trong ngày và đêm hôm nay (10/7), ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. 

Tin mới thời tiết 10/7: Mưa dông diện rộng khắp cả nước, nguy cơ lũ quét nhiều nơi - 1

(Ảnh minh họa)

Thời tiết khu vực Hà Nội trong ngày và đêm nay có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất ở mức 25 độ C, cao nhất 33 độ C. Hình thái này cũng duy trì ở khắp các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam trong hôm nay.

Từ nay đến ngày 12/7 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên, đặc biệt tại các tỉnh như Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm nay

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu vực Đồng Bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 64-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 61-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ  30 - 33oC.

Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm 65-97% . Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Hà Nội: Xe máy chết la liệt, người dân bơi về nhà sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm
Sau cơn mưa lớn như trút nước ở Hà Nội, đường ngập thành sông, xe máy chết la liệt, người dân vật vã dắt xe dưới dòng nước lớn để về nhà.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết