Tin mới thời tiết 22/11: Miền Bắc rét sâu, miền Trung mưa lớn, khả năng lũ lại lên

Ngày 22/11/2017 07:28 AM (GMT+7)

Miền Bắc không khí lạnh tăng cường, có nơi rét đậm, rét hại kèm mưa, nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, trong khi lũ trên các sông từ Quảng Trị - Bình Định có khả năng lên lại.

Hiện nay bộ phận không khí lãnh đã báo đang tiến đến sát biến giới phía Bắc nước ta. Dự báo sáng sớm nay (22/11) không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18oC, vùng núi 13-15oC, vùng núi cao dưới 9oC.

Tin mới thời tiết 22/11: Miền Bắc rét sâu, miền Trung mưa lớn, khả năng lũ lại lên - 1

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét đậm (Ảnh minh họa)

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào sáng sớm và đêm phổ biến 15-18oC.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  

Trong các ngày 23-25/11 ở Bắc Bộ có mưa, trời rét; vùng núi trung du có nơi có mưa vừa, mưa to, trời rét đậm, có nơi rét hại.

Tại các tỉnh Trung Bộ, từ ngày hôm nay (22/11) đến hết ngày 27/11 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to đến rất to.

Hiện nay, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế đang xuống chậm theo điều tiết của hồ chứa. Dự báo từ chiều và đêm nay, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên lại.

Trong đợt lũ này (từ ngày 22-26/11), mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập úng vùng trũng thấp ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết