Tin mới thời tiết 26/12: Tối nay Hà Nội đón thêm không khí lạnh, trời chuyển mưa rét

Ngày 26/12/2017 12:15 PM (GMT+7)

Từ đêm nay, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có mưa, trời chuyển rét đậm, nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ.

Hiện nay ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Trugn tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo từ chiều tối và đêm nay (26/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m nên từ đêm nay đến sáng ngày 28/12, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Việt Bắc và Tây Bắc mưa to, có nơi mưa rất to. 

Tin mới thời tiết 26/12: Tối nay Hà Nội đón thêm không khí lạnh, trời chuyển mưa rét - 1

Miền Bắc chuyển mưa rét do có thêm không khí lạnh tăng cường (ảnh minh họa)

Ngày mai, ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ, vùng núi cao dưới 10 độ. 

Khu vực Hà Nội ngày mai (27/12) có mưa, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ. 

Từ chiều tối nay ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh. 

Từ nay đến hết ngày 28/12, ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa to đến rất to. 

Trong 6 giờ qua, ở khu vực từ Bình Định, Phú Yên đã xuất hiện mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được phổ biến từ 25-30 mm, một số điểm mưa lớn hơn như: Hòa Thịnh (Phú Yên) 74,2mm.  Trong 6h tới, các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa to đến rất to. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp các tỉnh từ Bình Định đến Phú Yên. Đặc biệt là các huyện: Bình Định: Phù Cát, Vân Canh; Phú Yên: Sông Cầu, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa và Phú Hòa; 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết