Tin nóng: Nữ ô sin trộm hơn 100 cây vàng trong 1 năm chủ nhà không hề biết

Ngày 15/02/2017 18:08 PM (GMT+7)

Hòa thực hiện trộm 9 lần với tổng cộng khoảng 100 cây vàng trong suốt một năm nhưng chủ nhà không hề hay biết.

Trộm suốt một năm vẫn không bị phát hiện

Ngày 15/1, đại tá Hoàng Long (Trưởng CA TP Huế) cho biết, đang điều tra hành vi trộm tài sản của Phan Thị Hòa (SN 1985, huyện Phú Vang). Nạn nhân trong vụ án là bà chủ của một khách sạn có tiếng tại cố đô.

Hòa sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó. Đến tuổi trưởng thành, Hòa kết hôn với một người đàn ông cùng quê. Hàng ngày, hai vợ chồng phải làm thuê kiếm sống. Không ít lần, Hòa phải mượn tiền bà con, hàng xóm để đi chợ hay chi tiêu trong gia đình.

Tin nóng: Nữ ô sin trộm hơn 100 cây vàng trong 1 năm chủ nhà không hề biết - 1

Hòa lúc bị bắt

Khoảng ba năm trước, Hòa xin vào khách sạn H.K (phường Vỹ Dạ, TP Huế) để làm giúp việc. Hòa tỏ ra siêng năng, cần cù. Không ít lần, Hòa trò chuyện về gia cảnh nghèo khó của mình khiến bà Đặng Thị Kh (67 tuổi, chủ khách sạn) thương tình xem như là người thân trong nhà.

Tin nóng: Nữ ô sin trộm hơn 100 cây vàng trong 1 năm chủ nhà không hề biết - 2

Người làm thuê trộm hơn 100 lượng vàng để xây nhà, gửi tiết kiệm

Do công việc làm ăn, bà Kh để nhiều tiền và vàng trong nhà. Bà cất kĩ trong phòng ngủ của mình. Căn phòng này bình thường rất ít người ra vào. Ngoài người thân của bà, chỉ có mỗi Hòa được vào lau dọn. Do tin tưởng Hòa nên bà Kh chưa một lần mảy may nghi ngờ người giúp việc này.

Trong quá trình làm việc ở gia đình bà Kh, Hòa nhiều lần thấy bà Kh cất tài sản nên nảy sinh lòng tham. Hòa để mắt đến chỗ giấu chìa khóa và đợi thời cơ ra tay.

Cuối tháng 10/2015, gia đình bà Kh đi vắng. Hòa liền lẻn vào phòng riêng của bà Kh, lấy chìa khóa mở tủ lấy 3 cây vàng rồi khóa lại và giả vờ như không hề có chuyện gì xảy ra. Sau đó, Hòa nghe ngóng xem gia đình chủ có nhận ra được đã mất vàng hay không.

Nhiều tháng qua, sự việc vẫn không nghe gia đình bà Kh nhắc đến. Hòa cho rằng, do gia đình chủ quá giàu, mất vài cây vàng sẽ không phát hiện ra. Từ đó, Hòa lên kế hoạch trộm những lần tiếp theo.

Cứ một tuần, Hòa lại mở tủ lấy tài sản của chủ. Suốt một năm liền như thế nhưng chủ nhà vẫn không phát hiện. Khi đã lấy được số vàng lớn, Hòa quyết định “làm cú chót”. Vào tháng 11/2016, Hòa lại mở tủ lấy 20 cây vàng. Sau đó, Hòa tự tung tin đồn trúng số giải đặc biệt và xin nghỉ việc.

Sự thật được khơi mở

Về nhà, Hòa mua gạo phát cho người nghèo và gọi đây là “lộc trời ban”. Sau đó, Hòa thực hiện xây nhà, mua xe. Từ một người nghèo, Hòa nhanh chóng trở thành đại gia. Mỗi sáng, Hòa đưa chồng đi ăn sáng, uống cà phê mà không cần làm việc.

Một thời gian sau, Hòa cho rằng, nếu cứ sống như thế thì trước sau gì số tiền cũng hết nên quyết định cho vay nặng lãi. Chỉ sau vài tháng, Hòa trở nên nổi tiếng với người “chịu chi” cho các con nợ vay. Chưa hết, Hòa nghe một vài người tham gia kinh doanh đa cấp nhanh chóng có tiền nên đầu tư 500 triệu vào dịch vụ này.

Tin nóng: Nữ ô sin trộm hơn 100 cây vàng trong 1 năm chủ nhà không hề biết - 3

Tang vật của vụ án

Mặc dù đã có số tiền lớn trong tay, lòng tham vẫn không nguôi trong Hòa. Tối 10/2, trời mưa gió, Hòa điều khiển xe máy lên nhà bà Kh với ý định chờ thời cơ lấy vàng. Tuy nhiên, do bà Kh ở trong phòng nên Hòa không thực hiện được ý định. Đến khuya, Hòa mới bỏ về trong sự tức tối.

Khuya cùng ngày, bà Kh mở tủ, phát hiện mất khoảng 100 cây vàng. Bà nghĩ, người trong nhà cần tiền trong việc kinh doanh nên lấy. Tuy nhiên, sau khi hỏi người thân đều có cùng câu trả lời: “Không lấy vàng”. Nghi ngờ bị trộm, bà trình báo sự việc với cơ quan công an.

Đại tá Long cho biết, sau khi nhận được thông tin, điều tra viên đến khám nghiệm hiện trường. Kiểm tra khá kĩ nhưng trong phòng không có bất kì dấu hiệu nào bất thường. Trong nhà cũng có camera an ninh nhưng không ghi lại được cảnh người nào lấy vàng.

Bà Kh trình bày, người mình nghi ngờ chính là Hòa. Bởi, cách đó vài tháng, Hòa nghỉ việc và trở nên giàu có bất thường. Nhà Hòa cách khách sạn 10 km nhưng tối 10/2 vẫn đội mưa gió đến chơi. Lúc đến, Hòa đi tới đi lui phòng ngủ của bà nhiều lần. Tối ấy, bà gọi điện cho Hòa nhiều lần nhưng không được.

Ngay trong đêm, lực lượng hình sự về nhà Hòa. Trong quá trình làm việc, Hòa bảo không hề liên quan đến việc gia đình bà Kh mất trộm vàng. Tuy nhiên, Hòa có nhiều biểu hiện bất thường. Trước những câu hỏi “trúng tim đen”, Hòa cũng thừa nhận mình đã trộm vàng của chủ nhà.

Công an thu giữ một số tài sản và giấy tờ liên quan: 2,7 lượng vàng, 11 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 260 triệu đồng và một số tài liệu ghi nợ, buôn bán khác… Hòa khai, sau khi lấy vàng của bà Kh đã mang đi bán để lấy tiền tiêu xài, xây nhà, kinh doanh.

Thượng tá Võ Văn Sáu (Phó Trưởng CA TP Thừa Thiên Huế) cho biết, Hòa khai đã trộm 9 lần với tổng tài sản 70 cây vàng. Tuy nhiên, bà Kh khai bị mất 100 cây vàng. Do số tài sản đối tượng và bị hại khai nhận không đồng nhất nên công an sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngự Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự