Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ người đàn ông ngã khỏi xe máy, tử vong với vết thương ở cổ

Thảo Anh - Ngày 12/07/2024 18:51 PM (GMT+7)

Nguyên nhân bước đầu được nghi phạm khai do xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc ăn uống tại quán của nạn nhân nên cự cãi.

Diễn biến mới nhất vụ người đàn ông ngã khỏi xe máy, tử vong với vết thương ở cổ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h ngày 11/7, một nam thanh niên điều khiển xe máy chở theo người đàn ông ngoài 50 tuổi lưu thông trên đường Tỉnh lộ 10, hướng từ quốc lộ 1 về vòng xoay Phú Lâm.

Báo Tiền Phong đưa tin, khi qua giao lộ Tỉnh lộ 10 - đường số 6 (phường An Lạc A giáp với phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM), người đàn ông ngồi sau bất ngờ ngã xuống đường khiến xe máy và nam thanh niên ngã theo.

Thời điểm này, mọi người đến kiểm tra thì người đàn ông đã tử vong, trên cổ có vết thương và người có dính máu. Trong khi đó, nam thanh niên có biểu hiện hoảng loạn.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp các đơn vị liên quan có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và đưa nam thanh niên về trụ sở để lấy lời khai.

Người đàn ông tử vong được xác định là chủ quán hát với nhau ở huyện Bình Chánh (TP.HCM). Nam thanh niên chạy xe máy được xác định là con ruột của người đàn ông này.

Trước đó, người đàn ông nhắc một vị khách về việc dùng điện thoại để livestream khi hát và bị tấn công dẫn đến bị thương ở vùng cổ. Sau đó, người con trai lấy xe máy chở người đàn ông đi bệnh viện cấp cứu và đến khu vực trên thì bị ngã ra đường, dẫn đến tử vong.

Theo báo Thanh Niên, trong tối 11/7 và rạng sáng 12/7, công an có mặt lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh xác định nghi phạm gây án nên truy xét bắt giữ.

Nguyên nhân bước đầu được nghi phạm khai, do xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc ăn uống tại quán của nạn nhân nên cự cãi. Nghi phạm dùng dao rạch giấy tấn công khiến chủ quán bị thương, rồi rời khỏi quán.

Hiện, công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xử lý.

3 công nhân tử vong do ngạt khí trong hầm thủy điện ở Lai Châu

Chiều 12-7, nguồn tin của PLO xác nhận, tại công trình xây dựng hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 (ở xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu) vừa có 3 công nhân tử vong do ngạt khí trong hầm thủy điện.

"Nguyên nhân ban đầu xác định là do bị ngạt khí meta", nguồn tin này nói.

Huyện Nậm Nhùn, nơi có dự án thủy điện xảy ra tai nạn lao động. Ảnh chụp màn hình

Huyện Nậm Nhùn, nơi có dự án thủy điện xảy ra tai nạn lao động. Ảnh chụp màn hình

Danh tính các nạn nhân đang được làm rõ. Cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đang tập trung khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.

Dự án thủy điện Nậm Cuổi 1 với công suất lắp máy 19MW, nằm trên suối Nậm Cuổi thuộc địa bàn các xã Nậm Hàng, Hua Bum, Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn. Chủ dự án là Công ty cổ phần thủy điện Nậm Cuổi 1.

Vụ vợ 57 tuổi tạt axit khiến chồng tử vong: Nghi phạm hay ghen tuông

Cụ thể, ngày 12/7, theo báo Lao động, UBND xã Cam Nghĩa (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Liên (SN 1967, trú tại thôn Phương An 2, xã Cam Nghĩa) bị khởi tố về tội giết người, địa phương cũng đến nắm bắt sự việc, động viên các thành viên trong gia đình.

Nghi phạm Liên và hiện trường vụ án. Ảnh: Dân Trí

Nghi phạm Liên và hiện trường vụ án. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Lê Hữu Phương, Chủ tịch UBND xã Cam Nghĩa, trước đó đã nắm được sự việc bà Liên và chồng N.M.T (SN 1964) hay xảy ra mâu thuẫn. Ông N.M.T hằng ngày làm nghề phụ hồ và cạo mủ cao su, là người chăm chỉ. Tuy nhiên, bà Liên hay ghen tuông, cho rằng chồng có người khác, nên bà có nhiều biểu hiện bất thường.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, do mâu thuẫn trong gia đình nên ông T. và vợ là bà Nguyễn Thị Liên xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Vụ việc đã được hàng xóm can ngăn.

Tuy nhiên đến khoảng 0h10 ngày 5/7, do còn bực tức nên bà Liên đã lấy axit đổ lên người chồng khi nạn nhân đang nằm ngủ trên giường. Ông T. bị thương nặng, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đến ngày 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Liên về tội giết người.

Gia Lai: 1 phụ nữ thuê giang hồ chém chủ nợ nguy kịch

Ngày 12-7, Công an huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết đã quyết định tạm giữ hình sự bốn người liên quan nhóm chém người đến nguy kịch rồi lái ô tô từ tỉnh Gia Lai về Quảng Ngãi trốn.

Bốn người bị tạm giữ, gồm: bà Nguyễn Thị Duyên (48 tuổi, ngụ thị trấn Đăk Đoa), Trần Vỷ (22 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Trần Đình Quân (30 tuổi), Nguyễn Hữu Toàn (21 tuổi, cùng ngụ huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).

Công an huyện Đăk Đoa, cho biết đã quyết định tạm giữ hình sự bốn người liên quan. Ảnh: CA.

Công an huyện Đăk Đoa, cho biết đã quyết định tạm giữ hình sự bốn người liên quan. Ảnh: CA.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai, xác định bà Duyên là người thuê nhóm giang hồ chém anh ĐVT (43 tuổi, ngụ thị trấn Đăk Đoa) để nạn nhân giãn thời gian đòi nợ gần 2 tỉ đồng. Sau khi bị chém, anh ĐVT nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Đoa mở rộng điều tra, truy bắt những cá nhân liên quan vụ án.

Trước đó, chiều tối ngày 30-6, anh ĐVT đang ngồi uống cà phê tại ở thị trấn Đăk Đoa thì bị 5 thanh niên mang theo hung khí lao vào chém tới tấp. Anh ĐVT bỏ chạy liền bị những người này truy đuổi, chém nhiều nhát vào người. Sau khi gây án, nhóm này lên ô tô mang biển số giả 61A-379.79 bỏ trốn.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng công an nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt và xác định ô tô này bỏ trốn theo hướng Kon Tum - Quảng Ngãi.

Anh ĐVT bị chém, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: CA.

Anh ĐVT bị chém, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: CA.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7-7, Công an huyện Đăk Đoa phối hợp Công an thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) vây bắt thành công ba người gồm: Trần Đình Quân, Nguyễn Hữu Toàn và Trần Vỷ khi những người này đang trốn trong một khách sạn tại thị xã Đức Phổ.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai được bà Duyên thuê để đứng tên sang nhượng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay tiền ngân hàng, giải quyết nợ nần. Đồng thời, bà Duyên thuê chém anh ĐVT để dằn mặt, nhằm giãn thời gian trả nợ gần 2 tỉ đồng.

Bắt nhóm hacker chuyên chiếm đoạt quyền điều hành các hội, nhóm mạng xã hội

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Đà Nẵng nhận được trình báo từ bà Đ.T.P.D. (35 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) về việc bị chiếm đoạt quyền quản trị viên nhóm mạng xã hội Facebook “Túy Loan Hội (Mua bán, trao đổi hàng hóa)” với gần 100.000 thành viên.

Công an kiểm tra và phát hiện nhóm đối tượng thực hiện hành vi phát tán mã độc lên mạng.

Công an kiểm tra và phát hiện nhóm đối tượng thực hiện hành vi phát tán mã độc lên mạng.

Qua xác minh, bà D. đã bị các đối tượng sử dụng mã độc để chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook từ đó chiếm đoạt quyền quản trị hội, nhóm.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhanh chóng xác định nhóm đối tượng thực hiện hành vi trên đang ở tại căn nhà thuộc phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Tiến hành kiểm tra đột xuất, công an phát hiện đối tượng Nguyễn Văn S. (27 tuổi, trú huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) cầm đầu, cùng 4 đối tượng khác đang phát tán các tập tin chứa mã độc, nhằm thu thập dữ liệu trong thiết bị điện tử của người dùng thông qua Zalo để chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook của nạn nhân để sử dụng vào các hoạt động vi phạm pháp luật nhằm thu lợi bất chính.

Điều tra bước đầu cho thấy Nguyễn Văn S. cùng đồng bọn đã phát tán mã độc đến hàng nghìn người dùng Zalo, qua đó chiếm quyền quản trị hàng trăm hội, nhóm mạng xã hội Facebook của các cá nhân tại Việt Nam.

Công an đã phối hợp với Viện KSND TP. Đà Nẵng trao trả nhóm mạng xã hội Facebook “Túy Loan Hội (Mua bán, trao đổi hàng hóa)” cho bà D.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Nữ du khách tử vong khi chơi mô tô nước trên hồ Thác Bà
Chị T (không mặc áo phao) ngồi trên phao để chụp ảnh, do phao bơi bị lật nên chị bị rơi xuống nước, tử vong thương tâm.

Thời sự

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h