Tin tức 24h: Bà nội suýt hại chết cháu vì dùng lá trầu không chữa sổ mũi, khò khè

Ngày 14/12/2017 18:45 PM (GMT+7)

Một bé gái 6 tháng tuổi ở Cần Thơ bị bỏng độ 4, nhiễm trùng da, tiên lượng nặng vì bà nội hơ nóng lá trầu không đắp lên ngực để chữa khò khè.

Bà nội suýt hại chết cháu vì dùng lá trầu không chữa sổ mũi, khò khè

Mới đây, bác sĩ Nguyễn Thanh Sang – Đại học Y Dược TP.HCM vừa tiếp nhận trường hợp một bé gái 6 tháng tuổi bị bỏng nặng vùng ngực, lớp da đã bị lột, vết thương đang chảy dịch.

Được biết, trong một lần bố mẹ vắng nhà, bà nội nghe người ta dùng trầu không hơ nóng đắp lên ngực cháu nội. Vừa đắp lá trầu không lên ngực, bé gái có biểu hiện đau và khóc liên tục.

Tin tức 24h: Bà nội suýt hại chết cháu vì dùng lá trầu không chữa sổ mũi, khò khè - 1

Phụ huynh sai lầm khi dùng lá trầu không chữa sổ mũi cho trẻ  (Ảnh minh họa)

Người mẹ tức tốc bế con ra bến xe lên Sài Gòn thăm khám. Tại đây, bác sĩ Sang chẩn đoán bé gái bị nhiễm trùng da, bỏng sâu độ 4, thiếu máu hồng cầu nhỏ nhược sắc và tiên lượng nặng.

Theo PGS Dũng, hiện đang trong thời điểm giao mùa, trẻ rất hay bị ốm vặt vì thế cha mẹ cần phải chú ý chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ cho trẻ. Tuyệt đối không áp dụng các biện pháp dân gian, truyền miệng không có cơ sở khoa học.

“Khi trẻ bị ho, sốt…tốt nhất đưa trẻ vào các cơ sở y tế để được thăm khám và đươc điều trị theo sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ”, PGS Dũng nói.

>> Xem thêm: Đã giết chết hai con, bà mẹ còn cố giết đứa con thứ 3 vì lý do không thể ngờ

Người mẹ sát hại 3 đứa con vì nguyên nhân khiến ai cũng phẫn nộ

Elena Kordyukova, 39 tuổi, sống tại thành phố Ekaterinburg, nước Nga, mới đây đã bị tòa tuyên án 18 năm tù giam vì giết hại hai đứa con trai của mình bằng thuốc độc. Cô ta định tiếp tục dùng cách tương tự để giết nốt đứa con thứ ba, nhưng thật may cậu bé đã được các bác sĩ cứu sống kịp thời.

Tin tức 24h: Bà nội suýt hại chết cháu vì dùng lá trầu không chữa sổ mũi, khò khè - 2

Hình ảnh bà mẹ Elena chụp cùng cậu con trai thứ ba Mikhail.

Được biết, ngay từ khi mới sinh ra, những đứa con của chị Elena đều mắc phải một hội chứng rối loạn di truyền hiếm gặp có tên là hội chứng huyết khối.

Phát hiện các con mắc bệnh hiểm nghèo, người mẹ này không những không thương xót mà ngược lại, còn nảy sinh ý định giết các con. Tại cơ quan điều tra, Elena cho biết, cô muốn giết những đứa trẻ bệnh tật này để sinh ra những đứa con khác khỏe mạnh, không bệnh tật.

Trước tòa án, Elena nói rằng cô đã cố gắng chữa bệnh cho con, nhưng gánh nặng quá lớn khiến cô không thể tiếp tục được nữa. 

>> Xem thêm: Đã giết chết hai con, bà mẹ còn cố giết đứa con thứ 3 vì lý do không thể ngờ

Bão Kai-tak giật cấp 10 áp sát Biển Đông 

Hồi 13 (14/12) vị trí tâm bão Kai-tak ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 127,5 độKinh Đông, cách bờ biển miền Trung Phi-líp-pin khoảng 230km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Tin tức 24h: Bà nội suýt hại chết cháu vì dùng lá trầu không chữa sổ mũi, khò khè - 3

Bão KAI-TAK trên hình ảnh mây vệ tinh

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Kai-tak di chuyển chậm theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5km. Đến 13 giờ ngày 15/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,6 độ Vĩ Bắc; 126,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Phi-líp-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được khoảng 5km.

Chuyên gia khí tượng dự báo bão KAI-TAK có diễn biến phức tạp, cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h