Tin tức 24h: Bài văn tả con đường có "1-0-2" khiến dân mạng cười nghiêng ngả

HÀ ANH - Ngày 05/11/2022 19:00 PM (GMT+7)

"Bài văn" của em học sinh này tuy không chứa đựng bất kỳ câu từ ngô nghê nào vẫn có thể khiến ai nấy đều phải cười nghiêng ngả khi đọc.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh "thuyết trình" về bài tập làm văn của một học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng được trận "cười vỡ bụng".   Theo nội dung đoạn clip, trong giờ tập làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp tả con đường từ nhà đến trường của mình. Thay vì dùng lời văn, câu chữ để miêu tả, cậu bé này lại chọn cách xử lý "bá đạo" nhưng rất đơn giản đó là vẽ lại con đường với những ngã rẽ hoặc xuống dốc.  

Tin tức 24h: Bài văn tả con đường có amp;#34;1-0-2amp;#34; khiến dân mạng cười nghiêng ngả - 1

Sau khi nhận được bài làm này, cô giáo đã gọi nam sinh lên bục giảng để giải thích về "tác phẩm" của mình. Cậu bé "nước mắt ngắn, nước mắt dài" miêu tả con đường đến trường rất ngoằn ngoèo, uốn khúc, dốc lên, dốc xuống. Thậm chí, đường từ nhà đến trường còn chưa thể tả hết vì… hết giấy.

Trước tình huống dở khóc dở cười ấy, cô giáo đã nhẹ nhàng cho em thêm giấy để hoàn thành nốt phần bài tập mà không trách phạt gì.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng và đã đạt hơn 2,5 triệu lượt xem chỉ sau ít ngày đăng tải. Rất nhiều bình luận bày tỏ sự yêu thương trước vẻ ngây thơ và đáng yêu của cậu bé, số khác lại dành lời khen cho màn ứng xử tinh tế của cô giáo với học trò.

Một số bình luận đáng yêu của dân mạng:

- "Vừa mắc cười mà vừa thấy thương em".

- "Tả con đường từ nhà đến trường một cách rất chân thực".

- "Đang xuống dốc ngon lành thì hết giấy".

7 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Ngày 5/11, theo Ban quản lý đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đêm 4/11, tại Km204, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hướng Hà Nam - Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 7 xe ô tô, khiến nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, tại khu vực gần trạm thu phí Vạn Điểm, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (huyện Thường Tín, Hà Nội) xe container biển số 77C-078.XX đâm vào xe ô tô con mang biển số Thanh Hoá. Chưa dừng lại 4 xe ô tô con sau đó lại va vào một xe tải.

Vụ tai nạn không có thiệt hại về người, nhưng 7 xe ô tô bị hỏng nặng. Tại hiện trường, 7 phương tiện nằm chắn toàn bộ 3 làn đường, cả làn dừng khẩn cấp, giao thông ùn tắc kéo dài.

Vụ nam sinh lớp 9 nhảy lầu nghi bị bạn trêu chọc: Thêm tình tiết bất ngờ

Sáng 4/11, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội về việc nam sinh lớp 9 trường THCS Đức Giang nhảy từ tầng 3 xuống.

Theo báo cáo, trước đó, Phòng GD&ĐT nhận được thông tin từ trường học về việc em H.X.Q, lớp 9A4 nhảy từ tầng 3 xuống đất.

Cụ thể, hôm diễn ra sự việc, do trời mưa nên lớp 9A4 học tiết giáo dục thể chất trong nhà đa năng. Cuối tiết học, giáo viên dạy bộ môn tổ chức một số hoạt động nhóm. Trong khi tham gia các hoạt động nhóm, em H.X.Q cùng một số bạn chơi đùa, trêu chọc nhau có phần thái quá và có một số hành vi không phù hợp.

Nam sinh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Nam sinh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong   

Ngay sau khi phát hiện, giáo viên bộ môn đã chấn chỉnh, yêu cầu nhóm không được tái diễn. Đến tiết học thứ 4, em H.X.Q xin phép cô giáo ra khỏi lớp đi vệ sinh. Sau đó, nhiều thầy giáo, cô giáo và học sinh phát hiện em H.X.Q nằm ở sân trường. Nhà trường đã tổ chức sơ cứu, báo gia đình và đưa em đến bệnh viện.

Kết quả, em Q. bị gãy tay, gãy chân, vỡ xương chậu. Hiện sức khỏe của em Q. đã ổn định, dự kiến đầu tuần tới sẽ xuất viện.

Trước khi xảy ra sự việc, em H.X.Q không có áp lực gì từ phía gia đình, thầy cô, bạn bè. Tuy nhiên, qua biên bản làm việc và tường trình của một số học sinh cùng lớp, bước đầu nhận định thời gian gần đây em có một số biểu hiện bất thường về tâm lý. Nguyên nhân sự việc đang được cơ quan công an điều tra. Nhà trường và gia đình đang tập trung chăm sóc, ổn định tâm lý học sinh.

Theo báo Tiền Phong, ông Đinh Trọng Thái, Hiệu trưởng trường THCS Đức Giang cũng thông tin, một học sinh lớp 9A4 nhảy lầu sau khi học sinh trong lớp trêu đùa lẫn nhau. Bản thân em học sinh này cũng đùa qua lại với các bạn và giáo viên đã phát hiện, bắt các em xin lỗi, làm hòa với nhau. “Không ngờ đến tiết Lịch sử, sự việc đáng tiếc trên xảy ra", ông Thái cho biết.

Ôtô 7 chỗ bốc cháy, tài xế bị bỏng toàn thân rồi tử vong

Tối 4-11, lực lượng chức năng huyện Củ Chi (TP HCM) làm rõ vụ ôtô 7 chỗ cháy bốc cháy ngùn ngụt khiến một tài xế trong xe bị bỏng nặng rồi tử vong.

Chiều cùng ngày, người dân sống tại ấp Trảng Lắm, xã Trung Lập Hạ (huyện Củ Chi) khi đi qua khu vực rừng tràm thì nghe những tiếng nổ lớn, quan sát thấy cột khói bốc lên cao.

Chiếc xe tại hiện trường Ảnh: CTV

Chiếc xe tại hiện trường Ảnh: CTV

Lại gần thì phát hiện một chiếc ôtô 7 chỗ mang biển số 50H-509.75 đang bốc cháy, bên trong xe có một nam tài xế.

Lập tức, người dân múc nước tạt vào xe, đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã tử vong

Tại hiện trường, vụ cháy gần như thiêu rụi chiếc xe, chỉ còn lại phần đầu.

Được biết, nạn nhân là người địa phương, tên S. khoảng 30 tuổi, là tài xế của một cơ quan nhà nước.

Nghề lạ ở Việt Nam: Loài có đầy ở cánh đồng hoang, không cần nuôi cũng kiếm tiền triệu/ngày khi vào mùa
Mỗi ngày người dân có thể bắt được từ 5 đến 9kg cào cào, thu từ 1 đến 2 triệu đồng.

Nghề lạ

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h