Loại cây lạ vốn trồng làm cảnh, nay đổi sang trồng chuyên canh giúp kiếm được 1 tỷ mỗi năm

LONG NGUYỄN - Ngày 05/11/2022 09:35 AM (GMT+7)

Đây là giống cây vốn được người dân trồng làm cảnh, làm cây phong thủy. Tuy nhiên khi nhìn thấy giá trị mà nó có thể mang lại, nhiều người quyết định đổi sang trồng chuyên canh để bán ra thị trường, giúp thu được cả tỷ đồng mỗi năm.

Lựu Peru là loài cây nghe lạ tai với nhiều người, thế nhưng với những ai có sở thích trồng cây cảnh để bàn và cây phong thủy thì đây là loài cây vô cùng quen thuộc.

Loại cây lạ vốn trồng làm cảnh, nay đổi sang trồng chuyên canh giúp kiếm được 1 tỷ mỗi năm - 1

Đây là loài cây trồng mới, chưa có nhiều mô hình chuyên canh sản xuất để bán ra thị trường. Chủ yếu lựu Peru được người dân mua về nhỏ lẻ nhằm trồng cây cảnh trong nhà.

Loại cây lạ vốn trồng làm cảnh, nay đổi sang trồng chuyên canh giúp kiếm được 1 tỷ mỗi năm - 2

Lựu Peru cách trồng không khác quá nhiều so với quả lựu thông thường ở Việt Nam. Chỉ cần tăng hàm lượng dinh dưỡng trong đất, chú ý điều kiện nước tưới, khí hậu là được.

Loại cây lạ vốn trồng làm cảnh, nay đổi sang trồng chuyên canh giúp kiếm được 1 tỷ mỗi năm - 3

Những cây lựu Peru giống khi trồng chỉ mất 6 tháng để ra hoa, khi đủ 1 năm thì cây sẽ ra trái. Quả lựu Peru có kích thước to, lớn, chắc chắn và cực kỳ nhiều hạt hơn so với lựu Việt Nam.

Loại cây lạ vốn trồng làm cảnh, nay đổi sang trồng chuyên canh giúp kiếm được 1 tỷ mỗi năm - 4

Lựu Peru mọng nước và ăn rất ngọt. Giá thành nhập cây giống chỉ khoảng 80.000 đến 120.000 đồng/cây, thế nhưng khi cây cho ra quả có thể bán được với mức giá lên tới 300.000 đồng/kg trái. Nhờ đó loài cây này giúp mang lại tiềm năng kinh tế cực tốt đối với người trồng.

Loại cây lạ vốn trồng làm cảnh, nay đổi sang trồng chuyên canh giúp kiếm được 1 tỷ mỗi năm - 5

Bên cạnh việc bán trái lựu Peru khi chín, người trồng còn có thể bán ra cây giống cho những người có nhu cầu mua để trồng chuyên canh hoặc trồng để làm cây cảnh. Nhờ đó mà thu nhập có thể lên tới cả tỷ đồng mỗi năm là điều hết sức bình thường.

Loại cây mọc dại tưởng nhổ vứt đi, không ngờ là mỏ vàng vô cùng quý hiếm, giá lên tới hàng trăm triệu
Ở Việt Nam, loại cây này thường mọc ở trên đỉnh Hoàng Liên Sơn nhưng số lượng rất hiếm. 

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ