24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” xây biệt thự báo hiếu mẹ, từ cuộc sống cơ cực chỉ có 30.000 đồng đến đổi đời nhờ làm Youtube

THÀNH GIANG - Ngày 05/11/2022 06:15 AM (GMT+7)

Hơn nửa đời cơ cực, cô Dương Thị Cường, người mẹ xuất hiện trên kênh “Ẩm thực mẹ làm” được con trai và con dâu đền đáp, xây dựng nhà cao cửa rộng để an hưởng tuổi già.

Với những ai là khán giả của những video về ẩm thực thôn quê trên Youtube, chắc hẳn không còn xa lạ gì với kênh “Ẩm thực mẹ làm” với nội dung nhẹ nhàng và bình dị về cuộc sống của một gia đình gồm 2 mẹ con nơi vùng quê miền Bắc. Hai người xuất hiện nhiều nhất trên kênh Youtube này là cô Dương Thị Cường và anh Đồng Văn Hùng. Cô Cường làm nhân vật chính góp mặt trong hầu hết các video, trổ tài nấu nướng những món ăn dân dã còn anh Hùng đảm nhận vai trò quay dựng phim. Sự thân thuộc, gần gũi khiến kênh “Ẩm thực mẹ làm” thu hút đông đảo người theo dõi. Hình ảnh người mẹ với bộ đồ sờn cũ, gian nhà đơn sơ, những món ăn quen thuộc khiến nhiều người bồi hồi nhớ về quê nhà.

24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” xây biệt thự báo hiếu mẹ, từ cuộc sống cơ cực chỉ có 30.000 đồng đến đổi đời nhờ làm Youtube - 1

Cô Dương Thị Cường và kênh Ẩm thực mẹ làm với các video ẩm thực thôn quê nhận được nút vàng của Youtube

Cô Dương Thị Cường và kênh "Ẩm thực mẹ làm" với các video ẩm thực thôn quê nhận được nút vàng của Youtube

Sau 4 năm thành lập, kênh Youtube "Ẩm thực mẹ làm" hiện đã có hơn 1 triệu lượt đăng ký và tổng cộng hơn 126 triệu view. Theo số liệu từ Social Blade vào tháng 11/2022, mức thu nhập trung bình hàng tháng từ Youtube của mẹ con cô Cường từ 205 USD - 3.300 USD (khoảng 5 triệu đồng - 82 triệu đồng) và hàng năm từ 2.500 USD - 39.300 USD (khoảng 62,1 triệu đồng - 977,2 triệu đồng). Sau khi nổi tiếng, kênh “Ẩm thực mẹ làm” cũng nhận được những dự án quảng cáo từ các thương hiệu.

Nguồn thu nhập ổn định, anh Đồng Văn Hùng mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thông báo đã xây nhà mới tặng mẹ. Theo chia sẻ từ anh Hùng, sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình nghèo đói, thiếu thốn đủ thứ, mẹ đã phải lao động khổ cực vất vả kiếm từng đồng nuôi con nên người nên bản thân anh luôn cố gắng kiếm tiền để phụ giúp mẹ.

Để có được số tiền xây dựng ngôi nhà mới tặng mẹ, anh Hùng đã nỗ lực trong suốt 8 năm (2014 - 2022), làm nhiều công việc từ công nhân, thợ chụp ảnh và Youtuber. Việc được khán giả yêu mến, ủng hộ kênh đã giúp anh Hùng có thêm thời gian ở bên mẹ và vẫn có thể kiếm tiền thay đổi cuộc sống hai mẹ con.

Ngôi nhà có 4 tầng, gồm 1 tầng hầm để làm phòng làm việc và 3 tầng mặt với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp...được sơn màu trắng sứ toàn bộ. Anh Hùng bắt đầu cho xây dựng vào năm 2020 trên mảnh đất do bà ngoại để lại, sau 2 năm đã hoàn thành. 

“Mình biết ơn hoàn cảnh khó khăn và những ngày tháng khổ cực đó đã cho mình động lực mạnh mẽ nỗ lực phấn đấu từng ngày để có thể xây được một căn nhà tặng mẹ ở tuổi 24. Vậy là mình đã hoàn thành xong 3 nhiệm vụ chính: xây nhà, lấy vợ, sinh con. Bây giờ mình sẽ cố gắng nhiều hơn để cho mẹ Cường và vợ Trà, bé Gấu có một cuộc sống ngày một tốt hơn.

Để có được thành quả như ngày hôm nay chính là nhờ vào nỗ lực của bản thân và sự yêu mến của tất cả mọi người dành cho gia đình mình. Cảm ơn gia đình đã luôn bên cạnh giúp đỡ mình…Mình muốn gửi một thông điệp tích cực đến những bạn trẻ như mình: ‘Hãy luôn cố gắng làm việc và thành quả ngọt ngào sẽ đến với bạn trong tương lai’” - Anh Đồng Văn Hùng chia sẻ.

Anh Hùng cho biết chi phí cho việc xây dựng hoàn thiện căn nhà khoảng 3 tỷ đồng và được trả hết hoàn toàn nhờ tiền tích góp được 8 năm qua, không vay mượn. Nguồn thu nhập được anh Hùng ước tính đến từ 3 nguồn cụ thể là làm công nhân 20%, thợ chụp ảnh 40% và Youtuber 60%.

24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” xây biệt thự báo hiếu mẹ, từ cuộc sống cơ cực chỉ có 30.000 đồng đến đổi đời nhờ làm Youtube - 3

24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” xây biệt thự báo hiếu mẹ, từ cuộc sống cơ cực chỉ có 30.000 đồng đến đổi đời nhờ làm Youtube - 4

Ngôi nhà nhỏ ngày nào của mẹ con cô Cường đã được xây dựng khang trang

Ngôi nhà nhỏ ngày nào của mẹ con cô Cường đã được xây dựng khang trang

Đây là món quà mà ở tuổi 24 anh Hùng dành tặng mẹ sau thời gian vất vả cơ cực

Đây là món quà mà ở tuổi 24 anh Hùng dành tặng mẹ sau thời gian vất vả cơ cực

Xuất hiện trong những video của kênh “Ẩm thực mẹ làm”, cô Dương Thị Cường chiếm được thiện cảm nhờ nụ cười hiền, vẻ chịu thương chịu khó. Nhưng đằng sau nụ cười đó là cả một quá khứ cơ cực, chịu điều tiếng của người đời khi làm mẹ đơn thân ở tuổi ngoài 32.

Cô Dương Thị Cường từng chia sẻ, cuộc đời trải qua những nốt trầm buồn nhưng cậu con trai Đồng Văn Hùng chính là tia sáng và nguồn sống. Năm 32 tuổi, ở lứa tuổi đã “quá lứa lỡ thì” ở vùng quê, cô Cường nhận tin mình mang thai. Thời đó, xã hội còn nhiều khắt khe, hàng xóm lời ra tiếng vào, mẹ ruột cũng phản đối nhưng cô Cường nhất quyết giữ lại con và làm mẹ đơn thân.

Thời điểm sinh anh Hùng, cô Cường kể cả nhà cả cửa chỉ có 30.000 đồng, trừ đi 10.000 đồng trả công cho bà đỡ, số tiền còn lại mua 1 cái còng giò và 1 cái bắp cải về ăn bồi dưỡng sau sinh. Ăn hết lại lấy rau má, rau rừng về luộc, hấp ăn với cơm. Ấy thế mà cuộc sống cứ trôi qua, anh Hùng lớn lên trở thành chàng trai ấm áp, luôn yêu thương mẹ dù đi học đi làm xa nhà.

Sau vài năm làm ăn xa, anh Hùng quyết định về Thái Nguyên sống cùng mẹ, quay các video về cuộc sống, bữa ăn hằng ngày đăng lên Youtube. Khi kênh “Ẩm thực mẹ làm” nhận được sự đón nhận đặc biệt, cuộc sống của hai mẹ con cô Cường bước sang một trang mới.

24 tuổi, chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” xây biệt thự báo hiếu mẹ, từ cuộc sống cơ cực chỉ có 30.000 đồng đến đổi đời nhờ làm Youtube - 7

Những video trên kênh Ẩm thực mẹ làm mang nét dân dã, thôn quê bình dị

Những video trên kênh "Ẩm thực mẹ làm" mang nét dân dã, thôn quê bình dị

Cô Dương Thị Cường bên con dâu và cháu nội

Cô Dương Thị Cường bên con dâu và cháu nội

Giữa năm 2021, gia đình cô Cường thêm thành viên khi anh Hùng kết hôn cùng chị Đặng Thanh Trà. Đến đầu năm 2022, anh Hùng và chị Trà đón thiên thần nhỏ đầu lòng là bé Gấu, tổ ấm nhỏ thêm tiếng cười vui của con trẻ, cô Cường cũng phấn khởi khi lên chức bà nội. Mái nhà ngói xập xệ ngày nào giờ đã được xây dựng thành căn biệt thự 3 tầng khang trang, nhưng một điều có lẽ không thay đổi đó là sự ấm áp gia đình và nụ cười hiền của người mẹ tần tảo bên con cháu.

Từ cuộc sống khó khăn đến đổi đời nhờ Youtube, 4 nhân vật này xây được nhà đẹp khang trang sau nhiều năm cố gắng
Thành công từ nền tảng Youtube, 4 nhân vật này đã xây được nhà đẹp sau nhiều năm cố gắng.

Tin tức 24h

THÀNH GIANG Ảnh: Đồng Văn Hùng - Ẩm thực mẹ làm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng