Tin tức 24h: Bật khóc trước hình ảnh người cha ngồi bờ sông ôm thi thể con trai chết đuối ở Nam Định

K.T - Ngày 25/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

Khi đang chơi gần nhà, một cháu bé học lớp 1 ở thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định không may trượt chân, ngã xuống sông. Sau đó, cháu bé được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Bật khóc trước hình ảnh người cha ngồi bờ sông ôm thi thể con trai chết đuối ở Nam Định

Trưa ngày 25/5, ông Phạm Văn Thoa, Chủ tịch UBND thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến một cháu bé học lớp 1 tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 24/5, tại khu 4B, thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy.

Vào thời điểm trên, cháu bé học lớp 1 đang chơi gần nhà, thì không may trượt chân ngã xuống sông Giao Sơn. Phát hiện sự việc, người thân nhanh chóng lao xuống sông tìm kiếm cháu bé.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, cháu bé được tìm thấy trong tình trạng tử vong. Thời điểm tìm thấy thi thể con trai, người bố đau đớn gào khóc và ôm chặt lấy thi thể con, khiến ai nhìn thấy cũng xót xa.

Theo báo Đại Đoàn Kết, hình ảnh người bố ôm thi thể con trai ngay dưới dòng sông được lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người bàng hoàng, và như một "báo động đỏ" về tình trạng nhiều trẻ em bị đuối nước ngay sau kỳ nghỉ hè.

Hình ảnh người cha ôm chặt thi thể con trên dòng sông khiến ai cũng bật khóc. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Hình ảnh người cha ôm chặt thi thể con trên dòng sông khiến ai cũng bật khóc. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Được biết, mới cách đây vài ngày, cũng trên địa bàn huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 2 người tử vong.

Theo báo Nhân dân, ngày 20/5, một đoàn du khách khoảng 50 người, gồm phụ huynh và học sinh một lớp của trường học tư thục từ Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn quốc gia Xuân Thủy (xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Đoàn tham quan được các bậc cha mẹ học sinh tự tổ chức, do ông Khang, một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn.

Đoàn đã thuê thuyền đi ra bãi cát ven sông Hồng, thuộc Vườn Quốc gia Xuân Thủy để các học sinh được trải nghiệm thực tế công việc khai thác ngao vạng của người dân địa phương. Thời điểm đoàn xuống bãi bắt ngao, nước còn cạn, tuy nhiên sau một lúc thì nước biển dâng lên, ngập bãi cát.

Sự thay đổi dòng chảy đã khiến một số vị trí cát nơi các học sinh đang trải nghiệm bị sụt xuống. Khi sự cố bất ngờ xảy ra, chủ tàu đã ném phao xuống cho các học sinh bám lấy. Đồng thời, ông Khang và các thành viên trong đoàn cố gắng bơi ra để cứu các học sinh.

Sau khi cứu được 2 cháu, ông Khang tiếp tục bơi ra để cứu một học sinh tên Linh (không có phụ huynh đi cùng). Nhưng do đã thấm mệt giữa dòng nước xiết, ông Khang và cháu Linh đều bị cuốn đi.

Đến ngày 21/5, thi thể của ông Khang và cháu Linh được tìm thấy.

Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ rơi trong đêm mưa kèm lời nhắn xót xa

Bé trai bị bỏ rơi và mảnh giấy để lại.

Bé trai bị bỏ rơi và mảnh giấy để lại.

Ngày 25/5, lãnh đạo UBND phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đêm 24/5, người dân phát hiện một bé trai bị bỏ rơi ngoài đường tại tổ dân phố số 4 trên địa bàn phường.

Thời điểm này, ngoài trời có mưa. Bên cạnh bé trai là một mảnh giấy ghi: “Con sinh ngày 21/5/2023, do hoàn cảnh không đủ khả năng nuôi. Mong ai nhặt được xin nuôi con giúp tôi”.

Theo lãnh đạo phường Liên Bảo, hiện bé trai đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế phường. Sức khoẻ cháu bé ổn định. Nhân viên y tế đang kêu gọi những ai có sữa mẹ có thể gửi đến để cho cháu bé ăn.

Chính quyền đã thông báo rộng rãi để người thân của bé nắm được và đến nhận. Nếu không ai tới, chính quyền sẽ làm các thủ tục xét duyệt cho nhận con nuôi theo quy định.

Vụ phát hiện đôi chân bị đốt cháy: Nạn nhân là nữ giới

Ngày 25/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang thụ lý tin báo chết người chưa rõ nguyên nhân tại khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Hiện trường phát hiện vụ việc.

Hiện trường phát hiện vụ việc.

Để phục vụ công tác điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông báo truy tìm nạn nhân có đặc điểm như sau:

Nạn nhân là nữ giới, độ tuổi khoảng 30 - 35 tuổi. Nạn nhân cao khoảng 1,55m – 1,59m, trên hai bàn tay có gắn móng giả. Thời gian chết vào khoảng từ ngày 10/5/2023 đến ngày 14/5/2023. Tử thi được đặt trong một túi màu đỏ (không xác định được nhãn hiệu, đặc điểm riêng).

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông báo cơ quan, tổ chức, cá nhân nếu có thông tin về nhân thân, lai lịch của nạn nhân có đặc điểm như trên hoặc có người thân bị mất tích có đặc điểm tương đồng đề nghị chủ động liên hệ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ: 615, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, số điện thoại 0274.3824087; Công an địa phương nơi gần nhất hoặc liên hệ trực tiếp điều tra viên Hồ Long An, số điện thoại 0368.977776 để phối hợp giải quyết.

Trước đó, ngày 24/5, Công an tỉnh Bình Dương nhận tin báo phát hiện một phần thi thể người bị đốt cháy.

Tại hiện trường có 1 cặp chân người từ phần đầu gối trở xuống, hiện chưa xác định được nhân thân, lai lịch, đang quá trình phân hủy, bị đốt cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc.

Vĩnh Phúc: Người phụ nữ cho chó ăn và bị cắn, 3 tháng sau phát bệnh dại tử vong

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Sông Lô cho biết, nạn nhân là chị N. T. P (SN 1985) trú tại xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó, ngày 6/3/2023, chị P bị chó cắn, ngày 20/5, nạn nhân thấy người mệt mỏi, tức ngực, tê chân tay. 

Ngày 22/5, bệnh nhân vẫn đi làm tại Công ty LT nhưng thấy người mệt mỏi, sau đó bệnh nhân gọi điện cho chồng đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến ngày 23/5, thấy tình trạng bệnh không đỡ, người nhà bệnh nhân xin chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị. Tại đây, bệnh nhân xuất hiện chứng co giật, hốt hoảng, sợ nước, sợ gió, sợ lửa, sợ tiếng ồn và làm xét nghiệm ngày 24/5 kết quả dương tính với bệnh dại. Cùng ngày, bệnh nhân được đưa về nhà và tử vong sau đó.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, cách đây 3 tháng, bệnh nhân bị chó cắn vào tay và vùng lưng khi cho con vật ăn. Chị bị trầy xước vùng bản và cánh tay bên phải nhưng không đi tiêm phòng. Năm ngày sau con chó đã cắn đứt xích và chạy sang nhà hàng xóm với biểu hiện hung dữ nên bị người dân đánh chết.

Vĩnh Phúc người phụ nữ cho chó ăn và bị cắn, 3 tháng sau phát bệnh dại - (ảnh minh hoạ).

Vĩnh Phúc người phụ nữ cho chó ăn và bị cắn, 3 tháng sau phát bệnh dại - (ảnh minh hoạ).

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh dại là một bệnh do virus gây ra, hầu như luôn gây tử vong sau khi xuất hiện các triệu chứng lâm sàng. Khoảng 99% trường hợp dại là do chó nhà lây truyền bệnh sang người.

Hiện tại không có cách điều trị hiệu quả cho bệnh dại sau khi các dấu hiệu lâm sàng xuất hiện. Biện pháp duy nhất để giảm thiểu bằng cách rửa vết thương, tiêm phòng vaccine dại và huyết thanh kháng dại càng sớm càng có hiệu quả.

Đối với vết thương sâu, nhiều vết thương cùng một lúc, những vết thương gần thần kinh trung ương như đầu, mặt cổ, đầu các ngọn chi, bộ phận sinh dục cần phải tiêm phối hợp cả vaccine và huyết thanh kháng virus dại.

Quảng Ninh lên tiếng về hình ảnh khách sạn đẳng cấp trong vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long

Trước đó, từ ngày 23-5, Sở Du lịch Quảng Ninh phát hiện một số đơn vị cung cấp dịch vụ tour, combo du lịch đã đăng tải bản thiết kế khách sạn có tên "Fantasy Ha Long Bay" để thu hút người dân và du khách.

Theo phối cảnh 3D, khách sạn sẽ có vị thế "lưng tựa núi", nằm bên trong vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long. Một số bức ảnh phòng khách sạn cho thấy du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh nhờ thiết kế cửa kính 360 độ, tại tầng 5 của khách sạn còn có một hồ bơi lớn.

Hình ảnh khách sạn Fantasy Ha Long Bay quảng bá trên mạng xã hội được xác định giả mạo.

Hình ảnh khách sạn "Fantasy Ha Long Bay" quảng bá trên mạng xã hội được xác định giả mạo.

Một bức ảnh khác cho thấy thiết kế sử dụng các tảng đá nhũ bên trong núi, đan xen không gian khu nghỉ dưỡng.

Phía dưới hình ảnh quảng cáo đã có hàng ngàn bình luận, "like"... thậm chí, nhiều du khách đã chủ động nhắn hỏi địa chỉ, giá phòng và chia sẻ bài viết trên trang cá nhân và các hội nhóm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, đây là một hành vi có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang cho người dân và du khách.

Đồng thời, Sở khẳng định vịnh Hạ Long không tồn tại khách sạn nêu trên, khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin sai lệch trên, cẩn trọng để tránh bị lừa đảo.

Cũng trong ngày 25-5, bà Phan Thị Hải Hường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, khẳng định những thông tin, hình ảnh về một khách sạn đẳng cấp được xây dựng trên núi đá giữa Vịnh Hạ Long là hoàn toàn sai sự thật.

"Đến thời điểm này, TP Hạ Long không cấp phép cho một dự án nào như thông tin, hình ảnh đang được chia sẻ trên mạng xã hội"- bà Hường khẳng định.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long nhấn mạnh UBND TP Hạ Long sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật trong vụ việc này.

Một lớp học "âm" quỹ 30 triệu đồng, hiệu trưởng lên tiếng

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện vụ việc một phụ huynh trên địa bàn TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đăng tải trên trang facebook cá nhân về việc lớp học của con thu số tiền quỹ lớp khá nhiều nhưng không được công khai rõ ràng gây ra bức xúc.

Theo tìm hiểu, chủ tài khoản trên là của chị Võ Tuyết N. Có con gái đang học lớp 11D6, trường THPT Đào Duy Từ, TP.Đồng Hới.

Phụ huynh N. bức xúc trước mức tiền phải đóng góp vào cuối học kỳ.

Phụ huynh N. bức xúc trước mức tiền phải đóng góp vào cuối học kỳ.

Theo chị N., chị đã đóng 1 triệu đồng tiền quỹ lớp của con. Mới đây sau buổi họp phụ huynh cuối năm, giáo viên chủ nhiệm cùng hội phụ huynh thông báo việc nộp thêm 1 triệu đồng (650.000 đồng tiền quỹ lớp, 350.000 đồng tiền tổ chức liên hoan cho học sinh).

Chị N. nhận thấy tổng số tiền đóng quỹ lớp cho con là quá nhiều (lớp có sĩ số 45 học sinh). Cùng với đó, việc thu chi các khoản quỹ lớp chỉ được thông báo một cách sơ sài (không công khai cụ thể các chi bao nhiêu tiền cho từng hoạt động).

Trường THPT Đào Duy Từ.

Trường THPT Đào Duy Từ.

"Một năm tiền quỹ lớp 45 triệu là khoản tiền quá lớn mà cô đã chi hết. Trong khi đó, một số hoạt động như văn nghệ, thể thao, lễ Tết,... thì cô chủ nhiệm có đứng ra kêu gọi phụ huynh ủng hộ. Tôi có thắc mắc và yêu cầu cô giáo chủ nhiệm giải trình các khoản thu và chi của lớp trong năm vừa qua một cách rõ ràng, cụ thể các khoản", chị N. cho biết.

Về phía Trường THPT Đào Duy Từ, trong sáng 24/5, lãnh đạo nhà trường cũng đã có buổi làm việc với đại diện ban cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm lớp 11D6 để làm rõ thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Thầy Dương Văn Trai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trong buổi làm việc được biết, lớp này kỳ 1 đóng 500.000 đồng, kỳ 2 đóng 500.000 đồng, còn lần thứ 3 là dự kiến đóng 1 triệu. Dự kiến khoản đóng này sẽ bù vào khoản quỹ chi bị âm và sử dụng thêm vào một số hoạt động khác như liên hoan cho các em cuối năm, chi cho hoạt động dã ngoại và trích quỹ để tặng thưởng cho học sinh có thành tích cao".

Sau buổi làm việc, nhà trường đã đình chỉ việc thu thêm tiền quỹ của lớp này. Những khoản tiền chi âm của quỹ lớp 11 này sẽ được họp bàn và xử lý vào năm học mới.

Cùng với đó, vị hiệu trưởng này sẽ tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh của lớp học nói trên nhằm tiếp nhận nhiều ý kiến hơn về công tác dạy và học, công tác thu chi.

Liên quan đến sự việc kể trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cũng đã yêu cầu Trường THPT Đào Duy Từ làm rõ và báo cáo để có hướng xử lý.

Người phụ nữ 42 tuổi cưới trai tân 27 tuổi, tiết lộ mối quan hệ giữa con riêng 16 tuổi  và chồng trẻ
Nhắc đến cơ duyên hai vợ chồng đến với nhau, người phụ nữ 41 tuổi không ngần ngại cho biết chị từng có một đời chồng và con riêng. Sau đó chị đi làm thuê cho người ta rồi vô tình gặp gỡ chàng trai trẻ đáng tuổi em.

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h