Tin tức 24h: Bất ngờ nguyện vọng cuối cùng của Triệu Quân Sự sau khi bị bắt

Ngày 19/06/2020 19:33 PM (GMT+7)

Sau khi bị bắt, Triệu Quân Sự tỏ ra hết sức bình thảnh và tỏ rõ mong muốn: "Nguyện vọng cuối cùng của em là chỉ muốn gặp mẹ".

Bất ngờ nguyện vọng cuối cùng của Triệu Quân Sự sau khi bị bắt

Trưa 19/6, Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã bàn giao Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, kẻ đang thụ án giết người vượt ngục) cho cơ quan điều tra hình sự Quân khu 5 để tiếp tục điều tra bị can về hành vi Trốn khỏi nơi giam giữ và Trộm cắp tài sản.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cũng cho biết đã khen thưởng người báo tin nơi trú ẩn của Triệu Quân Sự, đồng thời tiến hành làm hồ sơ tặng giấy khen cho người báo tin.

Tin tức 24h: Bất ngờ nguyện vọng cuối cùng của Triệu Quân Sự sau khi bị bắt - 1

Sự chơi game 4 ngày liên tục trong quán cho tới khi bị bắt. Ảnh: NLĐ

Trao đổi với PV, Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết, từ khi bị bắt, Sự tỏ ra rất bình thản. "Khi bị bắt, Sự rất bình tĩnh. Sự khai báo vì biết đường nào cũng bị bắt nên chỉ muốn quanh quẩn ở Quảng Nam và Đà Nẵng, chứ không muốn đi đâu", thượng tá Mười cho biết.

Khi được hỏi: "tại sao lại ngồi một mình?" Triệu Quân Sự bình thản trả lời: "Em trốn một mình thì ngồi một mình thôi. Nguyện vọng cuối cùng của em là chỉ muốn gặp mẹ".

Tin tức 24h: Bất ngờ nguyện vọng cuối cùng của Triệu Quân Sự sau khi bị bắt - 2

Triệu Quân Sự được dẫn giải ra xe. Ảnh: VNN

Cũng theo Thượng tá Mười, Sự khai nhận, sau khi một mình trốn khỏi trại giam T10, trong thời gian lẩn trốn đối tượng này đã thực hiện liên tiếp 6 vụ trộm cắp tài sản gồm: 1 xe mô tô nhãn hiệu Sirius, 3 điện thoại di động và tiền mặt khoảng 6 triệu đồng.

Cụ thể, tối 3/6, trên đường chạy trốn, Sự đã trộm cắp 1 áo thun, 1 quần soọc, 1 ĐTDĐ, 1 xe máy nhãn hiệu Sirius mũ bảo hiểm màu xanh và 1 đôi giày vải của 2 người dân tại địa bàn xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Khoảng 0 giờ ngày 5/6, Sự đột nhập vào nhà người dân ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) lấy trộm 1 điện thoại và khoảng 700.000 đồng.

Sau khi chạy trốn vào TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Sự đi bộ lang thang ở các tuyến đường và trộm 1 điện thoại di động và bán được 2.500.000 đồng.

Khoảng 4 giờ ngày 9/6, sau khi đón xe khách đến huyện Nam Giang (Quảng Nam), Sự tiếp tục đi nhờ xe container xuống huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Tại đây, Sự đã đi bộ đến 1 tiệm tạp hóa gần đó và trộm cắp được khoảng 200.000 - 300.000 đồng, rồi tiếp tục sang tiệm tạp hóa đối diện trộm được khoảng 5.000.000 - 6.000.000 đồng và thuê xe ôm di chuyển theo hướng huyện Nam Giang.

Tuy nhiên, thời điểm này, Sự nhìn thấy lực lượng công an, sợ bị phát hiện nên đón xe đi về lại hướng TP Tam Kỳ và vào 1 quán internet trên đường Hùng Vương để chơi game xuyên 4 ngày đêm cho đến khi bị phát hiện và bắt giữ.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Giá vàng 19/6: Quay đầu giảm sau khi tăng mạnh

Mở cửa phiên giao dịch sáng 19/6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,38 - 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 50 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,69 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 18/6.

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng ngày 19/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.723,61 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.731,1 USD/Ounce, giảm 3,1 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng ngày 19/6 có xu hướng giảm chủ yếu do đồng USD tiếp đà tăng.

Đồng bạc xanh tăng giá trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Doanh thu bán lẻ trong tháng 5 đã lên tới 485,5 tỷ USD - gần gấp đôi so với dự báo của các nhà phân tích. Trước đó, việc các doanh nghiệp trên toàn nước Mỹ phải đóng cửa nhằm kiểm soát đại dịch COVID -19 đã khiến doanh số bán lẻ giảm 14,7% trong tháng 4.

Phát biểu trên Reuters, ông Peter Boockvar, Trưởng phòng đầu tư của Bleakley Advisory Group, cho biết đến hiện tại, số đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm trong 11 tuần liên tiếp sau đợt tăng mạnh vào cuối tháng 3, tuần vừa qua chứng kiến tỷ lệ giảm ít nhất tính từ đầu tháng 4. Câu hỏi đặt ra là liệu đà giảm sẽ dừng tại đây?

Tuy vậy, một số chuyên gia kinh tế cho rằng kinh tế thế giới vẫn đối mặt với các rủi ro. Đặc biệt, sự gia tăng gần đây các trường hợp nhiễm COVID -19 ở cả Mỹ và Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ vàng ổn định dù một số nơi đã công bố kiểm soát được các ổ dịch mới. Theo dự báo từ các nhà phân tích ở quỹ Mks Pamp, nhu cầu tăng sẽ giúp vàng đạt ngưỡng 1.700 - 1.750 USD/ounce trong thời hạn ngắn.

Nghệ An: Đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm để nhóm học sinh đánh nhau

Ngày 19/6, ông Lê Trung Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, cô giáo lớp 8C bị đình chỉ công tác chủ nhiệm vì chậm xử lý việc nhóm học sinh trong lớp đánh nhau.

Ông Sơn cho biết thêm, cô giáo vẫn dạy học bình thường. Hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ có kết luận về sự việc, xử lý những người liên quan.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn về sự việc này. Quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp bạo lực học đường.

Tin tức 24h: Bất ngờ nguyện vọng cuối cùng của Triệu Quân Sự sau khi bị bắt - 3

Nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng (Ảnh chụp từ clip)

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sự việc bắt đầu từ xích mích giữa học sinh N.T.T.H và N.T.K (học sinh 8C, Trường THCS Hưng Thái Nghĩa). Em K. đã nhiều lần dọa, đánh em H. Vì vậy, H. đã nhờ học sinh THPT về đánh em K.

Bực tức về chuyện này, ngày 6/6, bạn của em K gồm: N.T.H, P.T.H.G, L.T.M (lớp 8C) đã đánh em H. Đến ngày 8/6, em H. sợ bị đánh nên không đến lớp.

Thấy vậy, nhóm của N.T.H, P.T.H.G đến nhà nói chuyện với H. Sau đó, nhóm này đưa em H. vào núi thuộc địa bàn xã Nam Hưng, nơi có ít người qua lại và hành hung em H. Nhiều học sinh chứng kiến sự việc đã quay lại clip và đưa lên mạng vào tối 17/6.

Danh tính 3 người thương vong do bỏng điện ở Hải Dương

Chiều 19/6, đại diện Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguồn điện cũng như nguyên nhân dẫn đến việc bỏng điện vừa xảy ra trên địa bàn thị trấn Gia Lộc vào sáng 19/6.

Cụ thể, vào 10h30 ngày 19/6, khi căng treo pano tại cổng trụ sở Huyện ủy Gia Lộc số 52, đường Lê Thanh Nghị, thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, 3 người đàn ông bất ngờ bị điện giật ngã từ trên cao xuống đất.

Danh tính 3 công dân gồm Nguyễn Khắc Đạt (SN 1992, khu 2, thị trấn Gia Lộc), Hoàng Văn Tuyền (SN 1989, thôn Lương Nham, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và Tăng Văn Tâm (SN 1988, thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, TP Hải Dương).

Tin tức 24h: Bất ngờ nguyện vọng cuối cùng của Triệu Quân Sự sau khi bị bắt - 4

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay khi xảy ra vụ việc, 3 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Hoàng Văn Tuyền và Tăng Văn Tâm đã tử vong. Nạn nhân Nguyễn Khắc Đạt hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Đại diện Công an huyện Gia Lộc cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Gia Lộc đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc và các phòng chuyên môn nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tập trung điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

Quá trình xác minh bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến thương vong cho 3 nạn nhân là do bỏng điện.

Ly kỳ hành trình 15 ngày vượt ngục lẩn trốn của phạm nhân Triệu Quân Sự
Công an TP Tam Kỳ xác đinh, Triệu Quân Sự một mình trốn khỏi nơi giam, trong thời gian lẩn trốn đã thực hiện sáu vụ trộm cắp tài sản khác
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h