Tin tức 24h: Bé gái 12 tuổi bị bà ngoại và mẹ đẻ ép bán làm vợ cho 1 người Trung Quốc

K.T - Ngày 27/02/2024 19:00 PM (GMT+7)

Mẹ con bà Trần Thị Lợi và Lê Thị Mỹ Hạnh đã cấu kết với cháu gái trong nhà bán con đẻ của Hạnh cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ khi cháu bé mới 12 tuổi

Bé gái 12 tuổi bị bà ngoại và mẹ đẻ ép bán làm vợ cho 1 người Trung Quốc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa kết thúc điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố vụ án Mua bán người dưới 16 tuổi đối với 4 bị can, gồm: Nguyễn Thị Lài (SN 1997; trú tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang); Trần Thị Lợi (SN 1957), Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1985; cùng trú tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ); Triệu Thành Long (quốc tịch Trung Quốc; SN 1994; trú tại Thanh Điền, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

3 bị can trong vụ án. Ảnh công an cung cấp

3 bị can trong vụ án. Ảnh công an cung cấp

Theo công an, vào năm 2017, Nguyễn Thị Lài sang Trung Quốc lấy chồng, đến tháng 5-2023, Lài từ Trung Quốc về Việt Nam thăm bố mẹ đẻ tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Trong thời gian này, qua mạng xã hội Wechat, Lài mời Triệu Thành Long sang Việt Nam chơi, đồng thời đề cập việc tìm vợ Việt Nam cho Triệu Thành Long và được Long đồng ý.

Đến tháng 8-2023, Long nhập cảnh vào Việt Nam và đến ở nhà Lài. Sau đó, Lài đưa Long đến nhà bà Trần Thị Lợi (bà nội của Lài và là bà ngoại của bị hại) và Lê Thị Mỹ Hạnh (mẹ đẻ của bị hại) tại TP Cần Thơ chơi.

Tại đây, Lài giới thiệu gia cảnh của Long rất giàu có và đang có ý định tìm vợ người Việt Nam. Thông qua Lài, bà Lợi và bà Hạnh đồng ý gả cháu Nguyễn T.K.A. (SN 2011) cho Long với sính lễ là 150 triệu đồng và 1 cây vàng. Lài nói với Long là cần phải chi số tiền 13,9 vạn Nhân dân tệ mới lấy được cháu A. và Long đã chuyển toàn bộ số tiền này cho Lài. Sau đó Lài đã đưa 1 cây vàng và 100 triệu đồng cho gia đình bà Lợi và hứa sẽ trả nốt số tiền 50 triệu đồng còn lại khi cháu A. sang Trung Quốc.

Khi biết mình sắp phải gả cho Long, cháu A. không đồng ý và yêu cầu bà ngoại và mẹ trả lại tiền cho Long. Bà Lợi và bà Hạnh đã đe dọa sẽ uống thuốc sâu tự tử để ép buộc cháu A. đồng ý lấy Triệu Thành Long. Sau đó, Long trở về Trung Quốc bằng đường hàng không, còn Lài thuê người đưa cháu A. xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch nhưng khi đang di chuyển đi sâu vào nội địa Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sau khi biết cháu A. bị bắt, Triệu Thành Long yêu cầu lấy lại tiền nhưng bà Lợi, bà Hạnh và Lài đã sử dụng hết số tiền này nên Lài hứa sẽ tìm một người phụ nữ khác để Long lấy làm vợ.

Ngày 26-10-2023, cháu A. được trao trả về Việt Nam qua địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Tại đây, cháu A. đã trình báo sự việc với lực lượng chức năng.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất các thủ tục để xứ lý những người liên quan theo quy định.

Xe khách tông xe tải trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, 2 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 2 giờ 30 ngày 27-2, tại km 45 trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đoạn qua xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Thời điểm trên, xe khách giường nằm biển số tỉnh Đắk Lắk do Phạm Hồng Hải (32 tuổi, ngụ huyện An Lão, tỉnh Bình Định) cầm lái lưu thông trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hướng Bắc - Nam.

Đầu xe khách bẹp dúm sau cú va chạm. Ảnh: TL

Đầu xe khách bẹp dúm sau cú va chạm. Ảnh: TL

Khi đến đoạn km 45 thì xảy ra va chạm với ô tô tải biển số Thừa Thiên - Huế, đang gặp sự cố dừng đỗ ở làn đường sát dải phân cách cứng cùng chiều. Tài xế ô tô tải có đặt cảnh báo và cử hai phụ xe đứng cảnh giới phía sau.

Cú tông mạnh khiến tài xế Hải và phụ xe khách giường nằm Đỗ Minh Phụng (29 tuổi, ngụ thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) tử vong tại chỗ. Hơn 40 hành khách trên xe giường nằm đã thoát ra ngoài an toàn, một số người chỉ bị xây xát nhẹ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TL

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TL

Tại hiện trường, phần đầu xe khách biến dạng, dính chặt vào đuôi xe tải.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết ngay sau tại Công an TP Cam Ranh có mặt, phong tỏa hiện trường, phối hợp với C08 Bộ Công an điều tra nguyên nhân.

Giá vàng SJC tăng chóng mặt, lập đỉnh mới

Lúc 10 giờ hôm nay, ngày 27-2, giá vàng SJC được các doanh nghiệp đồng loạt đẩy lên mốc đỉnh mới trong năm.

Cụ thể, Công ty SJC giao dịch vàng miếng SJC ở 77,5 triệu đồng/lượng mua vào, 79,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Công ty PNJ mua vào vàng SJC ở mức cao hơn 75,7 triệu đồng/lượng, bán ra 79,5 triệu đồng/lượng. Trong khi Tập đoàn DOJI mua vào 77,45 triệu đồng/lượng, bán ra ở 79,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC đã tăng ngày thứ 3 liên tiếp với mức tăng tổng cộng gần 1 triệu đồng/lượng. Vàng SJC đang tiến sát vùng 80 triệu đồng/lượng, biên độ chênh lệch giá mua - bán tiếp tục được duy trì ở mức rất cao với khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tăng phi mã lên sát 80 triệu đồng/lượt.

Giá vàng SJC tăng phi mã lên sát 80 triệu đồng/lượt.

Không chỉ vàng miếng, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng tăng nhưng với tốc độ chậm hơn. Giá vàng nhẫn sáng nay được các doanh nghiệp niêm yết mua vào ở 63,75 triệu đồng/lượng, bán ra ở 64,95 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Như vậy, giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng nhẫn tới 14,5 triệu đồng/lượng dù đều là vàng chất lượng 99,99%.

Đáng chú ý, giá vàng trong nước tăng bất chấp trên thị trường quốc tế, giá kim loại quý này có xu hướng giảm hoặc chững lại.

Lúc 10 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 2.032 USD/ounce, giảm nhẹ so với hôm trước. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết ở khoảng 60,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn trên 4 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng SJC tới 18,7 triệu đồng/lượng.

Tạm giữ đối tượng liên quan tới nữ sinh lớp 10 nhắn tin cầu cứu rồi ‘mất tích’

Nữ sinh L. trong vụ việc.

Nữ sinh L. trong vụ việc.

Ngày 26/2, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) đã tạm giữ hình sự đối với T.N.H. (20 tuổi, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) liên quan tới việc nữ sinh V.T.M.L. (học lớp 10, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Ia Grai) nhắn tin cầu cứu gia đình rồi mất liên lạc.

Được biết, H. bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giao cấu với người chưa thành niên. H. được xác định có quan hệ tình cảm với nữ sinh L. từ tháng 1/2024.

Bố của cháu L. cho biết, trong hai ngày qua gia đình rất lo lắng sau khi mất liên lạc với con gái. Đặc biệt, tối 25/2, gia đình nhận được tin nhắn của con gái với nội dung “cứu con với” khiến gia đình hoảng sợ. Mẹ của cháu L. khóc rất nhiều.

Đến ngày 26/2, gia đình đã tìm thấy cháu L. trong phòng trọ của một bạn nữ tại thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai). Thời điểm này, cháu L. tinh thần rất hoảng loạn.

Nam sinh lớp 10 bất ngờ rơi từ tầng 4 xuống đất

Sáng 27-2, ông Chu Hồng Văn, Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), xác nhận một nam sinh của nhà trường rơi từ tầng 4 xuống sân trường và đang được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 10 rơi từ tầng 4 xuống đất.

Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 10 rơi từ tầng 4 xuống đất.

Theo ông Văn, sự việc xảy ra trong giờ ra chơi tiết 2 sáng nay 27-2 và chưa rõ nguyên nhân. "Nam sinh này học lớp 10, rơi từ tầng 4 của nhà trường, chúng tôi cũng chưa rõ nguyên nhân. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kịp thời đưa học sinh đi cấp cứu"- ông Văn thông tin.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên học sinh và người nhà, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị, chăm sóc học sinh.

Đồng thời, Sở này cũng cử cán bộ tới trường cùng với các lực lượng chức năng xác minh nguyên nhân sự việc.

Hiện, sự việc đang được Công an TP Thanh Hóa phối hợp xác minh, làm rõ sự việc.

Cô dâu số hưởng nhận 18 cây vàng và một sổ đỏ, được rước dâu bằng dàn siêu xe trị giá 30 tỷ đồng
Về số của hồi môn trong đám cưới, cô dâu thuộc thế hệ Gen Z cho biết, gia đình cô nàng đã tặng 18 cây vàng, một bìa đỏ quyền sử dụng đất cho cô làm...

Đám cưới

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự