Tin tức 24h: Bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở TPHCM

H.A - Ngày 02/05/2024 18:45 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ bé trai 7 tuổi bị đuối nước tử vong xảy ra tại hồ bơi ở quận 12, TPHCM.

 Bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở TPHCM

Ngày 2/5, Công an quận 12 (TPHCM) lập hồ sơ, điều tra vụ bé trai P.L.T.H. (7 tuổi, ngụ quận Tân Bình) bị đuối nước tử vong trong hồ bơi trên địa bàn.

Trước đó, người dân ở hồ bơi Moscow gần Chung cư Moscow Tower nằm trên đường Tân Thới Nhất 17 (phường Tân Thới Nhất, quận 12) phát hiện bé trai đuối nước ở khu vực dành cho người lớn nên nhảy xuống đưa lên bờ. Sau khi hô hấp nhân tạo, mọi người đưa bé trai vào bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Hồ bơi xảy ra vụ việc.

Hồ bơi xảy ra vụ việc.

Một số người dân cho biết, bé H. được mẹ là bà L.T.T.T. (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và người thân mua vé vào hồ bơi. Sau đó, bà T. nhờ người thân trông giúp để đi lấy áo phao. Ít phút sau, mọi người phát hiện bé H. bị đuối nước ở khu vực hồ bơi dành cho người lớn.

Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, hồ bơi do một người đàn ông ngụ quận Tân Phú làm chủ, có giấy phép kinh doanh hộ gia đình. Người này thuê nam thanh niên tên T. (24 tuổi, ngụ quận 12) làm nhân viên cứu hộ và quản lý hồ. Nam nhân viên này đã được cấp giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn nhân viên cứu hộ hồ bơi.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

Canh lúc công ty nghỉ lễ 30-4, thanh niên đột nhập lấy trộm tài sản 

Chiều 2-5, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cho biết vừa tạm giữ hình sự với Trần Phát Đạt (30 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trần Phát Đạt canh lúc Công ty TNHH Winfone Việt Nam nghỉ lễ 30-4 đã đột nhập vào trộm cắp tài sản. Ảnh: CA

Trần Phát Đạt canh lúc Công ty TNHH Winfone Việt Nam nghỉ lễ 30-4 đã đột nhập vào trộm cắp tài sản. Ảnh: CA

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 30-4, do không có tiền tiêu xài và lợi dụng lúc công ty cho công nhân nghỉ lễ 30-4, Đạt đột nhập vào Công ty TNHH WINFONE VIỆT NAM thuộc khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa để trộm tài sản. Tại kho chứa hàng của công ty, Đạt lấy trộm 10 thùng hàng chứa phụ kiện sản xuất ba lô, túi xách... Tổng trị giá khoảng 265 triệu đồng.

Trong khi đang vận chuyển số hàng này ra khỏi công ty, Đạt bị phát hiện và bắt giữ.

Hà Nội sắp đón thêm nhiều đợt mưa lớn

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió và rãnh gió tây trên cao nên hôm nay, Hà Nội có mưa rào và có nơi có dông với lượng mưa phổ biến 10-25mm, một số nơi lớn hơn như Hà Đông 32mm, Hoài Đức 33mm.

Dự báo trong hai ngày 3-4/5, vùng hội tụ gió kết hợp rãnh gió Tây trên cao tiếp tục gây mưa cho thủ đô Hà Nội, cục bộ có mưa vừa đến mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 50 - 80 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa sẽ tập trung nhiều nhất ở các quận nội thành và một số huyện như Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng. Các khu vực còn lại lượng mưa ít hơn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội tiếp tục đón mưa trong hai ngày 3-4/5.

Hà Nội tiếp tục đón mưa trong hai ngày 3-4/5.

Nhận định xa hơn, từ đêm ngày 4/5, Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đợt mưa dông này có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cùng với Hà Nội, nhiều nơi khác ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa dông trong chiều nay. Dự báo từ chiều tối ngày 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Bắc và Trung Trung Bộ trong chiều nay và ngày mai cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Ngoài ra tại Nam Bộ trong chiều ngày 4-5/5 cũng có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên chiều tối và đêm 5/5 cũng có mưa dông giải nhiệt.

 Giá xăng E5RON92 giảm 8 đồng/lít sau kỳ nghỉ lễ

Ngày 2-5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng dầu trong nước. Đây là kỳ điều hành giá xăng dầu ngay sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Tin tức 24h: Bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở TPHCM - 4

Theo đó, từ 15 giờ cùng ngày, giá xăng E5RON92 giảm 8 đồng/lít, có giá không cao hơn 23.911 đồng/lít; xăng RON95 tăng 40 đồng/lít, có giá mới là 24.955 đồng/lít.

Cũng tại kỳ điều hành này, giá dầu diesel giảm 110 đồng/lít, có giá mới 20.606 đồng/lít; dầu hỏa giảm 142 đồng/lít, có giá bán 20.544 đồng/lít. Riêng dầu mazut tăng 255 đồng/kg, có giá bán mới 17.663 đồng/kg.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập, không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu tại kỳ điều hành này.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: nỗ lực hòa giải giữa Israel và Hamas tại khu vực dải Gaza, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng lên, xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn…

Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm tùy từng mặt hàng.

 Chính phủ đang họp hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị về chính sách tiền lương mới 

Chính phủ vừa có báo cáo Quốc hội kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ, Thủ tướng.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 6, cử tri đề nghị Chính phủ điều chỉnh chính sách tiền lương mới; đồng thời cần có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường... và bảo đảm quyền lợi cho những đối tượng đang có phụ cấp.

Về vấn đề này, Chính phủ cho biết căn cứ Kết luận 64/2023 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII về kinh tế - xã hội năm 2023-2024 và Nghị quyết 104/2023 của Quốc hội khóa XV về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024, từ ngày 1-7 năm nay sẽ thực hiện cải cách chính sách tiền lương.

Chính phủ cho biết từ ngày 1-7 sẽ thực hiện cải cách chính sách tiền lương mới đi đôi với bình ổn giá cả. Ảnh: CTV

Chính phủ cho biết từ ngày 1-7 sẽ thực hiện cải cách chính sách tiền lương mới đi đôi với bình ổn giá cả. Ảnh: CTV

Theo nhiệm vụ được phân công, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng trình cấp có thẩm quyền và triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới.

Trong đó có nội dung về thang, bậc lương, phụ cấp lương như ý kiến cử tri nêu đối với cán bộ, công chức, viên chức để khắc phục những bất cập về chế độ tiền lương hiện nay, nhằm cải thiện đời sống của đại đa số cán bộ, công chức, viên chức và những người hưởng lương.

Mặt khác, theo chức năng được Chính phủ phân công, các cơ quan liên quan sẽ trình Chính phủ triển khai đồng bộ hai giải pháp để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường, nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương.

Liên quan đến chế độ tiền lương mới, ngày 2-5, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới.

Cháu 1 tuổi đuối nước trong xô, bà nội đi qua tìm 10 lần không phát hiện: Camera ghi lại diễn biến đau lòng
Đoạn camera ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc bé trai 1 tuổi bị đuối nước trong xô khiến nhiều người bàng hoàng.

Tai nạn trẻ em

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h