Tin tức 24h: Bị thao túng tâm lý từ cuộc gọi của người lạ, một phụ nữ ở Hà Nội mất ngay 4,5 tỷ đồng

K.T - Ngày 24/01/2024 18:32 PM (GMT+7)

Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội đang tiến hành điều tra xác minh vụ một người phụ nữ bị lừa mất 4,5 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại từ người lạ. Được biết, đối tượng đã giả mạo công an, dùng chiêu trò thao túng tâm lý lừa đảo chiếm đoạt tài sản lớn của nạn nhân.

Bị thao túng tâm lý từ cuộc gọi của người lạ, một phụ nữ ở Hà Nội mất ngay 4,5 tỷ đồng

Theo thông tin trên Cổng thông tin Công an TP Hà Nội, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có nhiều người sập bẫy của các đối tượng.

Nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, mới đây, Công an quận Tây Hồ đã nhận được đơn trình báo của công dân. Theo đó, vào ngày 18/01, bà N. (SN 1960, trú tại tại quận Tây Hồ, Hà Nội) có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an. Đối tượng nói bà N. có liên quan đến vụ rửa tiền và buôn bán ma túy.

Người dân cần cẩn trọng khi nhận cuộc gọi từ người lạ có dấu hiệu nghi vấn. Ảnh minh họa.

Người dân cần cẩn trọng khi nhận cuộc gọi từ người lạ có dấu hiệu nghi vấn. Ảnh minh họa.

Để phục vụ điều tra, đối tượng yêu cầu bà phải kê khai tài sản để chứng minh mình không liên quan. Do lo sợ nên bà N. đã chuyển 4,5 tỷ đồng vào tài khoản của đối tượng. Sau đó, bà N. biết mình bị lừa nên đã cơ quan Công an trình báo.

Trước diễn biến phức tạp và sự tinh vi nhóm đối tượng lừa đảo. Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Công an cũng khuyến cáo để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Sở GD&ĐT Hà Nội lý giải quyết định liên quan tới hàng triệu gia đình trong những ngày rét buốt

Liên quan đến vấn đề nhiều phụ huynh cho rằng việc phải chờ bản tin dự báo thời tiết vào 6h mới biết con đi học hay nghỉ khiến họ không chủ động. Sở GD&ĐT Hà Nội đã có lý giải xung quanh vấn đề này.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, việc cho học sinh nghỉ học căn cứ vào dự báo thời tiết lúc 6h sáng. Sở đánh giá bản tin dự báo thời tiết lúc 6h từ cơ quan chuyên môn có tính chính thống, là căn cứ xác đáng để quyết định.

Mặt khác, công tác phòng, chống rét đã được thực hiện từ đầu mùa Đông. Trước mỗi đợt lạnh sâu, các trường được yêu cầu lên kế hoạch ứng phó, như cho học sinh nghỉ học, học trực tuyến hoặc trang bị thêm cơ sở vật chất để đón học sinh trong những ngày này.

Phụ huynh cũng thường xuyên được nhắc nhở, khuyến cáo theo dõi tình hình thời tiết để giữ ấm cho trẻ.

Sở GDamp;ĐT Hà Nội lý giải vì sao cho học sinh nghỉ học căn cứ vào dự báo thời tiết lúc 6h sáng. Ảnh minh họa: TTXVN

Sở GD&ĐT Hà Nội lý giải vì sao cho học sinh nghỉ học căn cứ vào dự báo thời tiết lúc 6h sáng. Ảnh minh họa: TTXVN

Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng đây là phương án linh hoạt, trao quyền chủ động cho các trường dựa trên điều kiện thực tế.

"Với những trường cho học sinh nghỉ vẫn mở cửa đón học sinh nếu gia đình không có người trông. Do đó, bản chất của quy định này không phải cứ 6 giờ sáng mới rối lên tìm cách làm mà đã có sự chuẩn bị rồi", đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội phát thông báo, trẻ mầm non và học sinh tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

Các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm trong những ngày rét đậm. Trường hợp học sinh đến muộn vì thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học.

Căn cứ để nhà trường đưa ra quyết định cho học sinh nghỉ học là bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h hàng ngày.

Theo dự báo thời tiết trong những ngày tới của cơ quan khí tượng, đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài đến khoảng ngày 28/1; vùng núi cao vẫn có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Từ nay đến ngày 28/1, nền nhiệt độ cả ban ngày và đêm đều ở mức thấp, rất ít thời điểm có nắng. Riêng khoảng từ 26/1, khi thời tiết từ rét hại chuyển rét đậm, rét hại, nhiệt độ ban đêm và sáng sớm mới có khả năng trên 10 độ; từ 28/1 có thể lên trên 13 độ và từ 30-31/1 trên 15 độ.

Dự báo sau ngày 30/1, nhiệt độ ban ngày mới tăng lên trên 20 độ.

Công an tăng cường bảo vệ 1 phụ nữ 2 lần bị truy sát

Ngày 24-1, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đã cử lực lượng bảo vệ người phụ nữ lên mạng xã hội cầu cứu vì cho rằng hai lần bị truy sát.

Bà H bị ông T chém gây thương tích đầu năm 2023. Ảnh: N.V

Bà H bị ông T chém gây thương tích đầu năm 2023. Ảnh: N.V

Trước đó, bà NTBH (43 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) lên mạng xã hội cầu cứu vì bị một người đàn ông sống gần nhà truy sát.

Chia sẻ với PLO, bà H xác nhận lực lượng công an đã cử cán bộ thường xuyên qua lại, tuần tra gần khu vực nhà của bà. Tuy nhiên, bà H cho biết vẫn rất hoang mang khi người truy sát bà chưa bị bắt.

Như PLO đã đưa tin, ngày 20-1, bà H đăng thông tin cầu cứu lên mạng xã hội về việc bản thân bị một người đàn ông gần nhà truy sát hai lần.

Theo bà H, vào tháng 1-2023, ông T dùng dao chém trúng vai bà. Thời điểm đó, em trai bà H phát hiện, can ngăn và cũng bị ông T chém bị thương.

Bà H đã báo tin đến Công an huyện Cư Kuin để nhờ xử lý. Tuy nhiên, trong quá trình công an xử lý vụ việc, ngày 11-1-2024, ông T tiếp tục lao vào nhà truy sát bà.

“T lao vào nhà, chĩa súng bắn tôi. Tôi bỏ chạy, cứ nghĩ mình sẽ chết nhưng may sao viên đạn trượt qua vai. Khi tôi vào đóng cửa phòng ngủ, T mới bỏ đi”, bà H kể lại.

Hiện, Công an huyện Cư Kuin đang truy bắt ông T để điều tra, làm rõ vụ việc.

Bé gái 9 tuổi bị người đàn ông bịt mặt bắt cóc

Ngày 24-1, lãnh đạo xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang cho biết lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ việc cháu Giàng Thị D. (9 tuổi, học sinh trường Tiểu học xã Chí Cà) bị một người lạ mặt bắt cóc.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 22-1, khi cháu D. đang chơi cùng một số bạn trên trục đường chính nối xã Xín Mần và xã Chí Cà thì bất ngờ bị một người đàn ông bịt mặt đi bộ đến bắt đi.

Lãnh đạo huyện Xín Mần thăm hỏi cháu D. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Cổng thông tin huyện Xín Mần

Lãnh đạo huyện Xín Mần thăm hỏi cháu D. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Cổng thông tin huyện Xín Mần

Phát hiện sự việc, ông Giàng Seo Sèng (bố của cháu D.) đã truy hô người dân hỗ trợ và truy đuổi đến khu vực cột mốc biên giới số 190, thôn Hậu Cấu, xã Chí Cà.

Tại đây, ông Sèng đã vật lộn, giằng co với người đàn ông lạ mặt trên. Do đối phương manh động, dùng dao tấn công nên ông Sèng đã lớn tiếng tri hô, chờ người đến ứng cứu. Khi thấy người dân và lực lượng chức năng đến, kẻ lạ mặt đã bỏ lại cháu bé, trốn vào rừng.

Trong lúc vật lộn với kẻ bắt cóc, cả hai bố con ông Sèng đều bị thương, riêng cháu D. bị thương ở vùng đầu và bàn tay trái.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Xín Mần đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 5 triệu đồng động viên cháu D. và gia đình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xót xa 3 mẹ con có đôi chân ngắn tủn bỗng dưng bị chính người chồng, người cha bỏ rơi, không lời từ biệt
"Thằng bé 2 tuổi, anh ấy bỗng thay đổi tính nết và bỏ đi không lời từ biệt. Hiện tại con bé lớn đã 11 tuổi, thằng út 7 tuổi nhưng chưa bao nhận được...

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h