Tin tức 24h: Biển Đông lại sắp có áp thấp nhiệt đới

Thảo Anh - Ngày 07/10/2024 18:38 PM (GMT+7)

Dự báo đêm 7 và ngày 8/10, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông rải rác, gió mạnh cấp 7-8.

Biển Đông lại sắp có áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (07/10), khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa rào và dông.

Dự báo đêm 7 và ngày 8/10, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông rải rác. Ngoài ra, từ chiều ngày 8/10, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8; biển động; sóng biển cao 2,0-3,0m. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Áp thấp nhiệt đới có thể sắp xuất hiện trên Biển Đông.

Áp thấp nhiệt đới có thể sắp xuất hiện trên Biển Đông.

Theo Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines, vào hồi 3h ngày 10/7, vị trí tâm áp thấp 10a (gần Biển Đông) ở vào khoảng 12,3 độ vĩ bắc, 118,7 độ kinh đông, bên trong khu vực dự báo của Philippines (PAR), cách Coron, Palawan 145km về phía tây. Áp thấp di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10km và không có khả năng mạnh lên trong 24 giờ tới.

Tuy nhiên, áp thấp nằm dọc theo dải hội tụ nhiệt đới (ITCZ) nên ảnh hưởng đến Nam Luzon, Visayas và Mindanao. Dự báo thời tiết trong 24 giờ tới, Palawan bao gồm Quần đảo Kalayaan và Occidental Mindoro trời nhiều mây với mưa rải rác và dông bão do áp thấp và dải hội tụ nhiệt đới.

Về diễn biến mưa ở miền Trung, trong ngày hôm nay (7/10), ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Lượng mưa tính từ 7h đến 14h ngày 7/10 có nơi trên 100mm như: Hải Sơn (Quảng Trị) 171.8mm, Phong Bình (Thừa Thiên Huế) 153.2mm,…

Dự báo từ chiều tối ngày 7 đến sáng ngày 8/10, ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>100mm/6h).

Ngoài ra, chiều tối và đêm 7/10, ở khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên trang thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam, trong tháng 10, bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Theo số liệu trung bình nhiều năm, trong tháng 10 trên Biển Đông có 2 cơn bão, đổ bộ vào Việt Nam 0,8 cơn.

Hải Phòng hỗ trợ giáo viên, học sinh gần 4 tỉ đồng

Chiều 7/10, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng đã trao gần 4 tỉ đồng hỗ trợ giáo viên, học sinh và người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã kịp thời chung tay hỗ trợ, giúp các cán bộ, giáo viên và học sinh vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống và hoạt động học tập.

Lãnh đạo ngành Giáo dục Hải Phòng trao hỗ trợ cho giáo viên, học sinh các quận, huyện bị ảnh hưởng trong bão số 3.

Lãnh đạo ngành Giáo dục Hải Phòng trao hỗ trợ cho giáo viên, học sinh các quận, huyện bị ảnh hưởng trong bão số 3.

Đại diện 237 giáo viên, người lao động ngành giáo dục Hải Phòng nhận hỗ trợ thiệt hại do bão số 3.

Đại diện 237 giáo viên, người lao động ngành giáo dục Hải Phòng nhận hỗ trợ thiệt hại do bão số 3.

Theo Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng, bão số 3 đã gây ảnh hưởng và thiệt hại cho 100% trường học và cơ sở giáo dục trong thành phố, ước tính mức thiệt hại khoảng 375 tỉ đồng. Tính đến 10h30 ngày 7/10, ngành giáo dục đã huy động được gần 4 tỉ đồng, bao gồm hơn 3,2 tỉ từ sự đóng góp của các cán bộ, giáo viên, học sinh và nhà hảo tâm, cùng 700 triệu đồng từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ GD&ĐT và các sở GD&ĐT tỉnh bạn.

Số tiền quyên góp đã được phân bổ hỗ trợ cho 237 giáo viên, người lao động; 1.149 học sinh và trẻ mầm non với tổng kinh phí 1,737 tỉ đồng. Đồng thời, 301 triệu đồng và bốn xe hiện vật (sách vở, đồ dùng, quần áo) đã được trao đến các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão. Ngoài ra, 1,2 tỉ đồng đã được trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hải Phòng để tiếp tục hỗ trợ các khu vực bị thiệt hại.

Với 700 triệu đồng từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các đơn vị khác gửi về, ngành giáo dục Hải Phòng đã hỗ trợ sửa chữa 7 nhà công vụ giáo viên và cải tạo khẩn cấp Trường THPT Cát Hải, nơi chịu thiệt hại nặng nề do bão.

Thông tin mới về nhóm 9 phụ nữ dàn hàng ngang giữa đường quay clip

Chiều 7-10, một lãnh đạo Phòng CSGT - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi nắm thông tin phản ánh trên mạng xã hội về nhóm phụ nữ dàn hàng ngang quay clip trên 1 con đường nghi ở Đắk Lắk, lãnh đạo phòng đã yêu cầu các đơn vị xác minh.

Nhóm phụ nữ dàn hàng ngang giữa đường quay clip. Ảnh cắt từ clip

Nhóm phụ nữ dàn hàng ngang giữa đường quay clip. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy đoạn clip không phải quay tại tuyến đường tránh thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) như mạng xã hội đã phản ánh. "Đoạn đường trên nghi ở tỉnh Gia Lai và chúng tôi đã trao đổi với lực lượng CSGT của tỉnh Gia Lai" - vị này thông tin.

Chiều cùng ngày, phóng viên Báo Người Lao Động đã khảo sát đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Pleiku (tỉnh Gia Lai). Theo ghi nhận, khu vực nhóm phụ nữ dàn hàng ngang quay clip nằn trên tuyến tránh này đoạn qua xã Ia Pếch (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Khu vực nhóm phụ nữ dàn hàng ngang quay clip. Ảnh: Hoàng Thanh

Khu vực nhóm phụ nữ dàn hàng ngang quay clip. Ảnh: Hoàng Thanh

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip quay lại cảnh 9 phụ nữ dàn hàng ngang trên đường để quay clip, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đoạn clip cho thấy 9 phụ nữ mặc quần ngắn, áo phông, có thể đang trên đường đi du lịch. Khi đến con dốc có cảnh đẹp thì nhóm người dàn hàng ngang quay clip.

Đoạn clip lúc đầu được đăng tải trên trang cá nhân của 1 phụ nữ, có thể là thành viên trong nhóm; sau đó được một số diễn đàn đăng tải lại, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bình luận thể hiện sự bức xúc khi nhóm phụ nữ dàn hàng ngang giữa đường quay clip, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đề nghị điều tra giáo viên, thủ quỹ nhà trường vì có dấu hiệu chiếm đoạt tiền thu của học sinh

Chiều 7-10, xác nhận với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết Thanh tra Sở đã chuyển hồ sơ, kiến nghị khởi tố sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận liên quan đến các sai phạm tại Trường THPT Quang Trung, huyện Đức Linh.

Theo kết luận thanh tra về công tác tài chính, quản lý, sử dụng ngân sách tại Trường THPT Quang Trung (Đức Linh), trong thời gian dài, các cá nhân có chức vụ tại trường đã chiếm đoạt tiền của nhà trường, chưa được thu hồi nên đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT kiến nghị khởi tố.

Theo đó, ông Lê Quốc Bảo Tuấn, nguyên Thủ quỹ Trường THPT Quang Trung (2004 đến 8-2018) khi bàn giao quỹ đã kê khai số tiền bàn giao thấp hơn 180 triệu đồng, có dấu hiệu tội tham ô tài sản

Đến đầu năm học 2018-2019, ông Tuấn không bàn giao đầy đủ cho thủ quỹ mới, dẫn đến việc ông Tuấn còn giữ hơn 200 triệu đồng của nhà trường.

Trường THPT Quang Trung, Đức Linh. Ảnh: CHS

Trường THPT Quang Trung, Đức Linh. Ảnh: CHS

Sau đó, vợ chồng ông Tuấn đã khắc phục nộp lại 200 triệu đồng vào tháng 2-2020. Tuy nhiên, nhà trường kiểm tra thì 200 triệu đồng nói trên là nộp các khoản thu của nhà trường, không phải là nộp khắc phục.

Đối với bà Nguyễn Thị Thu Sương (vợ ông Tuấn, nguyên kế toán từ tháng 8-2018 đến tháng 3-2021) đã không phối hợp với thủ quỹ để kiểm kê, đối chiếu số liệu trên Sổ quỹ tiền mặt theo quy định dẫn đến việc ông Lê Quốc Bảo Tuấn bàn giao quỹ tiền mặt chênh lệch thiếu hơn 180 triệu đồng; chiếm dụng hơn 200 triệu đồng từ các khoản thu đầu năm học 2018-2019 của nhà trường.

Thanh tra Sở cũng phát hiện ông Lê Anh Tuấn (giáo viên Trường THPT Quang Trung) đã tạm ứng 140 triệu đồng của trường để thi công xây dựng, sửa chữa các hạng mục công trình tại đơn vị nhưng để quá lâu không thanh toán. Năm học 2018-2019, ông Lê Anh Tuấn thu các khoản tiền của học sinh lớp do mình chủ nhiệm rồi chiếm dụng, không nộp lại cho nhà trường, với lí do "trường còn nợ tiền thi công hơn 50 triệu đồng.

Giáo viên Trần Văn Tịnh thu các khoản tiền từ học sinh của lớp chủ nhiệm 11A5 năm học 2021- 2022 không đúng chức trách nhiệm vụ, đã chiếm dụng tiền của nhà trường, không nộp lại cho Thủ quỹ với lý do trường còn nợ tiền thi công số tiền 28,5 triệu đồng…

Kết luận Thanh tra cũng nêu trách nhiệm của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung không theo dõi, kiểm tra, giám sát việc ông Lê Quốc Bảo Tuấn thực hiện nộp khắc phục số tiền hơn 200 triệu đồng đã chiếm dụng của nhà trường từ năm 2018. Đồng thời để các giáo viên, cán bộ thu quỹ không đúng chức trách, không bàn giao cho nhà trường.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã chuyển các nội dung vi phạm nói trên để Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận điều tra về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

TP.HCM: Đến cơ sở may, công nhân phát hiện nam đồng nghiệp chết bất thường

Ngày 7-10, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đang điều tra àm rõ vụ nam công nhân chết bất thường trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B.

Trước đó, công nhân đến chỗ làm tại một cơ sở may ở hẻm 221 đường Bình Thành, thì phát hiện nam đồng nghiệp nằm trên nền gạch, đã tử vong không rõ nguyên nhân.

Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra. Ảnh: HT

Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra. Ảnh: HT

Công an quận Bình Tân sau đó có mặt ở hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai để điều tra. Bước đầu, người tử vong được xác định tên HVK (27 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế).

Thi thể nam công nhân sau đó được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: HT

Thi thể nam công nhân sau đó được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: HT

Theo các đồng nghiệp, hai tháng trước, nam công nhân đến đây làm và ăn ở tại cơ sở may.

Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, thi thể nam công nhân được đưa về nhà xác. Nguyên nhân người này tử vong đang được công an làm rõ.

Cảnh lạ ở hẻm nhà thùng TP.HCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược
Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà...

Tin tức TP.HCM

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h