Tin tức 24h: Một gia đình kêu cứu vì bị “giam lỏng" trong nhà những ngày cận Tết

H.A - Ngày 28/01/2022 19:07 PM (GMT+7)

Gần 1 tuần nay, gia đình chị Mậu bị một nhóm người đưa xe ba gác đến chắn trước cổng khiến những người trong nhà như bị "giam lỏng". Gia đình đã cầu cứu chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, hiện Công an địa phương đã nắm thông tin, đang làm rõ vụ vi

7 diễn biến

Một gia đình kêu cứu vì bị “giam lỏng" trong nhà những ngày cận Tết

Trong đơn kêu cứu, chị Nguyễn Thị Mậu (ngụ số nhà 9, ngõ 332/7 Hoàng Công Chất, tổ 10, P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sáng 22-1-2022, gia đình chị dậy mở cửa cổng để đi làm thì bất ngờ khi có nhiều xe ba gác chặn trước lối ra vào.

Lúc đầu chị nghĩ người dân để nhờ xe trước cổng nhà chị. Tuy nhiên, khi chị bảo những người này đưa xe đi nơi khác để gia đình mở cổng thì họ nói những lời khó nghe, không đồng ý với yêu cầu của gia đình chị.

Sự việc tiếp tục diễn ra những ngày sau đó, xe vẫn đậu chắn ngang cửa cổng và các lối ra vào nhà, có cả một số người đầu trọc, xăm trổ đến lượn lờ trước nhà khiến các thành viên trong gia đình chị Mậu rất lo lắng.

Chị Mậu đã phản ánh vụ việc lên chính quyền địa phương, đến nay sau 6 ngày gia đình chị vẫn đang chịu cảnh "giam lỏng" khi nhóm người này vẫn chưa chịu rời đi, khiến cuộc sống sinh hoạt, tinh thần của các thành viên trong gia đình rất hoang mang, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Thậm chí, vào ngày 27-1 có người thân đến chúc Tết gia đình chị Mậu, chị xuống mở cổng và yêu cầu những người này dời xe để cho khách vào nhà, nhưng nhóm người tiếp tục có những lời nói sặc mùi chợ búa đối với chị Mậu và khách khiến chị rất bức xúc.

Nhóm người cho xe ba gác chặn trước cổng nhà chị Mậu khiến mọi người không thể ra vào

Nhóm người cho xe ba gác chặn trước cổng nhà chị Mậu khiến mọi người không thể ra vào

Trao đổi với phóng viên, chị Mậu cho biết thêm, bố chồng chị là liệt sỹ, gia đình thờ phụng trong ngôi nhà chị đang ở cùng chồng. Trong nhà còn có trẻ nhỏ và người già bị câm điếc. Hành vi của nhóm người này đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình, gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc này có thể là do những mâu thuẫn, tranh chấp liên quan đến tiền cọc thuê mặt bằng (chị Mậu là bên cho thuê), đến nay hai bên chưa thể thương lượng được.

"Làm việc gì cũng phải tuân thủ quy định pháp luật, khi phát sinh mâu thuẫn thì 2 bên có thể thương lượng, nếu không tìm được tiếng nói chung thì đề nghị các cơ quan pháp luật như Tòa án giải quyết. Không thể hành xử bất chấp pháp luật, huy động người, xe ba gác đến trước nhà để "giam lỏng" cả nhà tôi như thế này được, nhất là Tết đã cận kề", chị Mậu bức xúc cho biết.

Sáng 28-1, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an Q.Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc và đã cử người xuống để nằm tình hình, xác minh làm rõ, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Nguồn: https://congan.com.vn/thong-tin-ban-doc/mot-gia-dinh-liet-sy-keu-cuu-vi-bi-dan-anh-chi-...

Bắt nữ Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao

Ngày 28/1, Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án “Nhận hối lộ" để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam cùng về tội “Nhận hối lộ” và Lệnh khám xét đối với 4 bị can.

Nguyễn Thị Hương Lan

Nguyễn Thị Hương Lan

Danh tính các bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1974, ở Hà Nội - Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao); Đỗ Hoàng Tùng (SN 1980, ở Hà Nội - Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao); Lê Tuấn Anh (SN 1982, ở Hưng Yên - Chánh Văn phòng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao) và Lưu Tuấn Dũng (SN 1987, ở Hà Nội - Phó Phòng Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao).

Đỗ Hoàng Tùng

Đỗ Hoàng Tùng

Lê Tuấn Anh

Lê Tuấn Anh

Lưu Tuấn Dũng

Lưu Tuấn Dũng

Sau khi được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 4 bị can theo lý lịch và tội danh đã viện dẫn nêu trên. 

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm trước pháp luật. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an thông báo để các cá nhân, đơn vị có liên quan biết, chủ động liên hệ làm việc. 

Nguồn: http://danviet.vn/bat-nu-cuc-truong-cuc-lanh-su-bo-ngoai-giao-50202228119377825.htm

Quảng Bình: 2 người chết, 1 người thương nặng do vướng vào lưới điện trong lúc thi công mái nhà

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 27/1, đội thợ hàn gồm anh Trương Tấn Hòa (27 tuổi) trú tại thị trấn Kiến Giang, anh Nguyễn Văn Minh (26 tuổi) trú tại xã Mai Thủy và anh Trần Văn Đại (31 tuổi) trú tại xã Phong Thủy đang thi công mái nhà của ông Võ Văn Tấn (49 tuổi), trú thôn Mỹ Lộc Thượng, xã An Thủy.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Trong lúc đưa thanh xà lên tầng 3, do bất cẩn, thanh xà đã chạm vào đường dây điện lưới gần đó. Sự việc khiến anh Trương Tấn Hòa và anh Nguyễn Văn Minh bị giật dẫn đến tử vong. Anh Trần Văn Đại bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

“Sự việc cụ thể là họ đang hoàn thiện ngôi nhà, còn lại phần mái, đang gài 2 thanh sắt ở mái. Do thanh sắt dài, khi kéo lên bị bật vào đường dây điện của điện lực. Sau đó mọi người đưa nạn nhân đi viện, nhưng khi đưa đến bệnh viện thì chết", ông Quyết cho biết. 

Nguồn: https://giadinh.net.vn/quang-binh-2-nguoi-chet-1-nguoi-thuong-nang-do-vuong-vao-luoi-di...

Lào Cai ra công điện "hỏa tốc" khuyến khích chúc Tết online

Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai khuyến cáo người dân không tụ tập ăn uống đông người, hạn chế các hoạt động thăm thân, chúc Tết giữa các hộ gia đình trong dịp Tết Nguyên đán để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Khuyến khích các hình thức chúc Tết online.

Một tấm thiệp chúc tết online. Ảnh: Internet

Một tấm thiệp chúc tết online. Ảnh: Internet

Công điện cũng yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian vừa qua; Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Hướng dẫn người dân về/đến tỉnh Lào Cai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích tự thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm và xử trí theo quy định.

UBND tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế phân công trực Tết 24/24 giờ hiệu quả, khoa học, hợp lý. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định; duy trì và tổ chức tốt Trạm Y tế lưu động, Tổ Covid cộng đồng, vận hành hiệu quả phần mềm quản lý điều trị F0, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời người dân khi có yêu cầu.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/lao-cai-ra-cong-dien-hoa-toc-khuyen-khich-chuc-tet-online-d...

Đã xác định được nghi phạm giết người phụ nữ rồi bó trong chăn ở Bình Dương

Ngày 28/1, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã phát thông báo truy tìm nghi phạm Trương Quốc Trọng (29 tuổi, quê Đăk Lăk) để điều tra, làm rõ nghi vấn thực hiện hành vi giết người xảy ra tại một nhà trọ thuộc khu phố 8, phường Chánh Phú Hòa, TX Bến Cát (Bình Dương).

Theo điều tra, vào khoảng 12h ngày 11/1, qua tin báo của người dân, Công an TX Bến Cát đã xác minh hiện trường và phát hiện một tử thi nữ giới được bó trong chăn nằm trong một căn phòng trọ khóa cửa ngoài, trên đường NG5, khu phố 8, phường Chánh Phú Hòa.

Hiện trường vụ án

Hiện trường vụ án

Tử thi được xác định là Nguyễn Thị Thúy Hải (41 tuổi, quê quán tỉnh Phú Thọ). Hiện trường vụ việc là một căn phòng trọ khóa cửa ngoài, ở giữa phòng có một chiếc mền màu đỏ bó chặt thi thể người phụ nữ. Trong phòng còn có một chiếc xe máy và một số vật dụng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo cơ quan, tổ chức cá nhân nếu phát hiện Trương Quốc Trọng ở đâu hoặc có thông tin liên quan đề nghị báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc báo cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương gặp đồng chí Đặng Văn Yên, số điện thoại 0946.380.380 để phối hợp giải quyết.

Nguồn: http://danviet.vn/da-xac-dinh-duoc-nghi-pham-giet-nguoi-phu-nu-roi-bo-trong-chan-o-binh...

Dự kiến, hơn 17 triệu học sinh đến trường sau Tết Nguyên đán

Chiều 28/1, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay khối Mầm non có 51/63 tỉnh/thành phố mở cửa trường học; tỉ lệ trẻ được đến trường dự kiến là 73.29%. Con số này với khối Tiểu học là 53/63 tỉnh/thành phố (tỉ lệ học sinh đến trường dự kiến 69.84%); khối Trung học cơ sở có 57/63 tỉnh/thành phố (tỉ lệ học sinh đến trường dự kiến 78.0%); khối Trung học phổ thông có 63/63 tỉnh/ thành phố (tỉ lệ học sinh đến trường dự kiến 100%).

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Riêng khối Đại học, Cao đẳng: khoảng 91.0% số trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17h00 ngày 25/1/2022, cả nước có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Tổng số học sinh đến trường đạt tỉ lệ 69,3%. Trong đó: Khối Mầm non có 46/63 tỉnh/thành phố với 64.67% trẻ được đến trường; khối Tiểu học có 51/63 tỉnh/thành, tỉ lệ học sinh được đến trường là 67.20%; khối Trung học cơ sở có 53/63 tỉnh/thành, tỉ lệ học sinh đến trường đạt 69.82%. Cao nhất là khối Trung học phổ thông với 56/63 tỉnh/thành cho học sinh học trực tiếp, tỉ lệ học sinh được đến trường là 88.88%.

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, ngày 15/10/2021 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục với tinh thần chung là thích ứng, linh hoạt, đảm bảo an toàn để thúc đẩy việc mở cửa trường học.

Theo đó các địa bàn có nguy cơ thấp hoặc trung bình (cấp độ 1, cấp độ 2) cho học sinh tới trường học trực tiếp, thực hiện nghiêm túc các quy định, tiêu chí đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đã được ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế; đồng thời tiếp tục củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để sẵn sàng chuyển trạng thái sang các hình thức học trực tuyến kết hợp truyền hình khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các địa phương rà soát, sắp xếp, bổ sung nguồn lực cho công tác y tế trường học; đảm bảo mỗi cơ sở giáo dục có đầu mối y tế trường học thường trực để triển khai các nhiệm vụ phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch, tổ chức tiêm vắc - xin cho học sinh.

Nguồn: http://danviet.vn/du-kien-hon-17-trieu-hoc-sinh-den-truong-sau-tet-nguyen-dan-502022281...

Bộ Công an nói gì về xử lý hành vi vu khống ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 28/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, báo chí  đã đặt câu hỏi về việc mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có thông báo cho biết, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an. Ảnh Báo CAND

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an. Ảnh Báo CAND

Từ kết luận của cơ quan Công an, báo chí đề nghị đại diện Bộ Công an cho biết, đối với những người có hành vi vu khống, thông tin không đúng sự thật về việc làm từ thiện của các nghệ sĩ có bị xử lý không?

Trả lời câu hỏi này, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đối với hành vi vu khống sẽ bị xử lý về mặt dân sự hoặc hình sự, tùy theo mức độ. 

Đối với việc một số nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng... có đơn thư tố cáo gửi các cơ quan công an về người đã tố cáo họ trước đây, Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ:

"Khi cơ quan công an nhận được tin báo tố giác tội phạm hoặc nhận được các đơn tố cáo sẽ tiếp nhận và xử lý đúng trình tự tố tụng. Mức độ đến đâu sẽ xử lý đến đó".

Trước đó, chiều 26/1, tại cuộc họp mặt báo chí đầu năm 2022, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết Văn phòng Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Theo lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương có 6 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm các ông, bà: Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Công Vinh, Hàn Ni, Đức Hiển và Đinh Thị Lan.

Nội dung các cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về các hành vi: vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

Nguồn: https://danviet.vn/bo-cong-an-noi-gi-ve-xu-ly-hanh-vi-vu-khong-ca-si-thuy-tien-dam-vinh...

Nữ đại gia bạn thân Hà Hồ trang hoàng biệt thự đón Tết, nổi bật 4 chữ trên lì xì
Mimi Morris - nữ tỷ phú người Việt ở Mỹ rất chăm chỉ thay đổi không gian trong nhà theo mùa, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Đại gia tỷ phú

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h