Tin tức 24h: Cận cảnh nơi "giam cầm" bé gái, ép làm gái dịch vụ của đường dây buôn người

HÀ ANH - Ngày 24/06/2021 19:07 PM (GMT+7)

Cùng với trao trả 6 cháu gái về với gia đình, Công an Nam Định đã làm rõ hành vi dụ dỗ, lừa để buôn bán người dưới 16 tuổi của Trương Tuấn Anh và Đinh Văn Tiến để khởi tố, bắt giam 2 đối tượng này.

Lật mặt đường dây buôn trẻ em để đưa vào "động quỷ"

Như Tiền Phong đã thông tin, căn cứ đơn trình báo của chị N.T.H (ở xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về việc con gái chị mới 14 tuổi đã tự ý bỏ nhà ra đi từ chiều 14/6 và có dấu hiệu bị dụ dỗ, bắt cóc, Công an huyện Hải Hậu đã tiến hành xác minh, truy xét và phát hiện cháu P.T.T đang ở tại nhà Trương Tuấn Anh (29 tuổi, trú tại xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện, ngoài cháu P.T.T còn có 5 cháu gái khác và 2 thiếu nữ được vợ chồng Trương Tuấn Anh nuôi ăn, ở tại nhà.

Ngày 24/6, một lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho biết, căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định xác định đã có đủ căn cứ xác định 6 bé gái này là nạn nhân của đường dây buôn bán người do Trương Tuấn Anh và Đinh Văn Tiến (18 tuổi, trú tại xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cầm đầu.

Vì vậy, ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Tuấn Anh và Đinh Văn Tiến về tội mua bán người dưới 16 tuổi theo Điều 151, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngôi nhà nuôi nhốt 8 người, trong đó có 6 cháu gái quê Nam Định được giăng lưới thép, khoá ngoài để ngăn người bỏ trốn - Ảnh: Hoàng Long

Ngôi nhà "nuôi nhốt" 8 người, trong đó có 6 cháu gái quê Nam Định được giăng lưới thép, khoá ngoài để ngăn người bỏ trốn - Ảnh: Hoàng Long

Hồ sơ vụ án cho biết, sau khi mãn hạn tù 5 năm về tội mua bán người vào năm 2015, Trương Tuấn Anh trở về sinh sống ở Khu 8, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tháng 7/2020, vợ chồng Trương Tuấn Anh mở quán karaoke Nhạc Việt và cơ sở massage tại khu 8, xã Hy Cương.

Để lôi kéo được nhiều khách đến quán, vợ chồng Trương Tuấn Anh đăng tin tuyển chọn nhân viên phục vụ quán qua mạng xã hội facebook.

Bà Nguyễn Thị Chiên, Khu trưởng Khu 8, xã Hy Cương cho biết, Trương Tuấn Anh là đối tượng “lêu lổng” tại địa phương, trước và sau khi đi tù, Tuấn Anh chủ yếu làm nghề quán xá, thuê nơi này nơi kia để mở quán, hầu hết là quán giải trí.

Theo người dân địa phương, ngoài mở quán, Trương Tuấn Anh còn cung cấp gái, nhân viên cho các quán karaoke, masage trên địa bàn.

Công an Nam Định bắt giữ đối tượng buôn người Trương Tuấn Anh khi hắn đang lẩn trốn tại nhà riêng ở Khu 8, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì. Ảnh: Hoàng Long

Công an Nam Định bắt giữ đối tượng buôn người Trương Tuấn Anh khi hắn đang lẩn trốn tại nhà riêng ở Khu 8, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì. Ảnh: Hoàng Long

“Vợ chồng Tuấn Anh có nhà ở Khu 8 xã Hy Cương nhưng thuê thêm 1 ngôi nhà 2 tầng ở cùng khu. Ngôi nhà này chính là nơi “nuôi” các cô gái để phục vụ cho quán karaoke và masage. Nhà thường đóng kín, tầng 2 giăng lưới thép thành một cái cũi, không ai biết có bao nhiêu người trong nhà, chỉ thấy chở ra, chở vào tấp nập, toàn là thiếu nữ. Đến khi Tuấn Anh bị công an bắt thì mọi người mới biết ngôi nhà này là nơi “nuôi” gái”, một người dân ở cùng Khu 8 với Trương Tuấn Anh thông tin.

Đáng chú ý là số nhân viên này đều được Tiến “mua” về và cưỡng ép trở thành tiếp viên và người tiếp tay, “bán” người cho Tuấn Anh là Đinh Văn Tiến.

Cụ thể, vào tháng 2/2021, Đinh Văn Tiến làm quen qua mạng xã hội facebook với Trương Tuấn Anh và đặt vấn đề xin làm nhân viên trông coi quán.

Sau khi nhận vào làm, Trương Tuấn Anh bảo Tiến lên mạng tìm kiếm những cô gái trẻ về làm nhân viên cho quán. Mỗi trường hợp tìm nhân viên thành công, ngoài chi phí đi lại, Tuấn Anh trả công cho Tiến 3 triệu đồng/người.

Khai với điều tra viên, Tiến cho biết, thông qua mạng xã hội facebook, Tiến đã làm quen, lừa được 6 thiếu nữ trong độ tuổi từ 14 tuổi đến 16 tuổi trú tại các huyện Nghĩa Hưng, Nam Trực, Hải Hậu của tỉnh Nam Định.

Các đối tượng được Tiến chú ý là có hình thể phát triển, trông xinh xắn, thích ăn diện và sống ảo trên mạng.

Đặc biệt, Tiến lợi dụng bài đăng của các đối tượng này trên mạng xã hội để nắm bắt tâm lý, kết thân rồi lợi dụng tâm lý "nhẹ dạ, cả tin" muốn được tự lập sớm của các thiếu nữ, Tiến rủ các nạn nhân lên Phú Thọ làm quán cắt tóc, quán ăn, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao. Sau khi các bé gái “sập bẫy”, đồng ý đi theo lên Phú Thọ, Tiến sẽ giao lại các cháu cho Trương Tuấn Anh.

Trong hơn 2 tháng (từ tháng 4 đến giữ tháng 6/2021), Đinh Văn Tiến lừa 6 cháu gái ở Nam Định rồi bán cho Trương Tuấn Anh với giá 3 triệu đồng/người. Ảnh: Hoàng Long

Trong hơn 2 tháng (từ tháng 4 đến giữ tháng 6/2021), Đinh Văn Tiến lừa 6 cháu gái ở Nam Định rồi bán cho Trương Tuấn Anh với giá 3 triệu đồng/người. Ảnh: Hoàng Long

Trong tháng 4/2021, Tiến lần lượt đưa P.T.T.T (sinh năm 2006, trú tại huyện Hải Hậu); N.T.T.L (sinh năm 2006, trú tại huyện Hải Hậu); T.N.K (sinh năm 2003, trú tại Huyện Nam Trực); P.T.L (sinh năm 2005, trú tại huyện Nghĩa Hưng).

Tiếp đến, ngày 2/5, Tiến đưa Đ.T.A.N (sinh năm 2005, trú tại huyện Hải Hậu) và ngày 14/6 đưa P.T.T (sinh năm 2007, trú tại huyện Hải Hậu) lên Phú Thọ bàn giao cho Trương Tuấn Anh.

Đừng vì sỹ diện để mất con!

Theo lời khai của Trương Tuấn Anh, để chiếm được lòng tin của các thiếu nữ, vợ chồng Trương Tuấn Anh dẫn các cháu đi spa làm đẹp, tạo kiểu tóc mới, mua váy áo mới, sắm điện thoại smartphone... Sau đó, Trương Tuấn Anh ép các thiếu nữ viết giấy vay nợ toàn bộ chi phí làm đẹp, mua sắm; mục đích là ép các cháu phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và quán massage của Trương Tuấn Anh để trả nợ.

Hàng ngày, 8 cô gái ăn ở, sinh hoạt tại nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh thuê, do Tuấn Anh và Tiến quản lý, không được tự ý ra ngoài. Khi có khách hát karaoke hoặc tẩm quất, massage thì Tuấn Anh và Tiến sẽ chở các cô gái đến quán phục vụ khách, sau đó sẽ được đón chở về nhà.

Nếu không có lá đơn của bà mẹ của cháu bé 14 tuổi ở Hải Hậu, 8 người này, trong đó có 6 cháu gái sẽ chưa biết ngày nào thoát khỏi “động quỷ” này để về đoàn tụ với gia đình, thậm chí chưa biết cuộc đời sẽ đi về đâu.

Đáng chú ý là theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an tỉnh Nam Định, chỉ trong hơn 2 tháng, Đinh Văn Tiến đã lừa tới 6 cháu gái gồm 4 cháu ở huyện Hải Hậu, 2 cháu ở huyện Nam Trực và Nghĩa Hưng đều thuộc tỉnh Nam Định để đem bán cho Trương Tuấn Anh.

Trương Tuấn Anh từng có tiền án, phải ngồi tù 5 năm về tội buôn người. Ảnh: Hoàng Long

Trương Tuấn Anh từng có tiền án, phải ngồi tù 5 năm về tội buôn người. Ảnh: Hoàng Long

Tuy nhiên, chỉ có 1 gia đình trong số đó gửi đơn trình báo và nhờ sự hỗ trợ của cơ quan công an.

Theo một điều tra viên của Công an tỉnh Nam Định từng tham gia nhiều vụ việc tương tự thì nguyên nhân khiến nhiều vụ việc như này bị “chìm xuồng”, không được điều tra, xử lý là do chính phía gia đình giấu diếm sự việc.

“Ở độ tuổi đó, các cháu đều nông nổi, có khi chỉ vì giận nẫy một việc nhỏ cũng bỏ nhà đi và sa vào bẫy của bọn buôn người. Nhưng nhiều phụ huynh vì sợ tiếng có con hư nên giấu diếm, không đến cơ quan công an trình báo, thậm chí còn nói dối là gửi con đến nhà họ hàng”.

Cũng theo điều tra viên này, hành vi sang sửa sắc đẹp, mua sắm quần áo, điện thoại cho các cháu để ghi nợ, bắt các cháu phải trở thành nhân viên karaoke, nhân viên masage của Trương Tuấn Anh mới chỉ là khởi đầu cho hàng loạt bẫy rập đang chờ đón các cháu gái khi sa chân vào “động quỷ”.

“Sau đó, các chủ chứa sẽ tìm đủ cách để tăng số nợ, khiến các cháu làm gì cũng không trả hết nợ. Khi thời điểm chín muồi, chủ chứa thậm chí ép các cháu bán thân, trở thành gái mại dâm để trả nợ. Nhiều trường hợp chủ chứa và đám ma cô còn táng tận lương tâm, lừa các cháu sử dụng ma tuý, trở thành con nghiện, nghe theo mọi sự sai bảo để có tiền mua thuốc”, điều tra viên này thông tin thêm.

(Theo Tiền Phong)

Kinh hãi phát hiện thanh niên 18 tuổi chết trong tư thế treo cổ ở phòng trọ

Trưa 24/6, trao đổi trên báo Đại đoàn kết, lãnh đạo phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ.

Khu trọ nơi phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ - Ảnh: NLĐ

Khu trọ nơi phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ - Ảnh: NLĐ

Theo đó, sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ tại phòng trọ trên đường Lý Thường Kiệt, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Danh tính nạn nhân được xác định là Đ.H.V. (18 tuổi), trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ điều tra làm rõ.

Mới đây, cũng tại tỉnh Quảng Nam, người dân cũng phát hiện người đàn ông chết trong tư thế treo cổ trên cây.

Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, sáng ngày 22/6, người dân khi đi làm đồng ngang qua đường kênh N4 thuộc xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam thì phát hiện 1 nam thanh niên không mặc áo, tử vong trong tư thế treo cổ trên 1 cây, liền báo với chính quyền địa phương.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Quế Mỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua xác minh, bước đầu xác định nạn nhân là N.T.L. (SN 1987, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên).

Vụ 2 đôi nam nữ mua bán dâm trong khách sạn ở Hà Nội: "Tú bà" vừa môi giới vừa bán dâm 4 triệu/lượt

Theo tin tức pháp luật mới nhất đăng tải trên báo Lao động, ngày 24/6, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đang điều tra làm rõ vụ môi giới mại dâm xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, trưa ngày 25/5, cơ quan công an kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn quận Ba Đình. Thời điểm kiểm tra, công an bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại 2 phòng của khách sạn này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cùng đưa tin về vụ việc, báo An ninh Thủ đô thông tin thêm, các đối tượng khai nhận, Nguyễn Thanh T. (SN 1988; ở Hoàng Mai, Hà Nội) là gái bán dâm, hoạt động trên mạng xã hội zalo.

Ngày 25/5, khi T. đang ở nhà (tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì nhận được cuộc gọi từ vị khách với nội dung có 2 khách nam có nhu cầu mua dâm với giá (3,5 triệu đồng/1 khách) tại khách sạn Vạn Hoa, địa chỉ số 97C Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch thì T. đồng ý.

Sau đó, T. rủ thêm Nguyễn Phương Th. (SN 2001; ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng là gái bán dâm để cùng đi bán dâm. T., đồng thời thỏa thuận với Th. tiền công bán dâm 4 triệu đồng/1 lượt/1 người và T. sẽ cắt lại 500.000 đồng tiền công môi giới. Sau đó, T. nhắn tin, thỏa thuận thêm với khách trả cho thêm gái bán dâm mỗi người 500.000 đồng tiền đi xe taxi và được đồng ý.

Khi 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm trong khách sạn ở quận Ba Đình thì bị bắt quả tang.

Giá vàng hôm nay 24/6: Tăng giảm đan xen, khó đoán

Thời điểm 8h40 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.775 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, giá vàng đã có lúc tăng mạnh lên tới ngưỡng 1.795 USD nhưng rồi lại giảm mạnh ngay sau đó.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá niêm yết ở ngân hàng tương đương 49,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đang giao dịch lên tới 57,07 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang rất lớn, lên tới 7,3 triệu đồng.

Giới phân tích nhận định giá vàng hôm nay biến động hết sức khó lường. Trưởng bộ phận đầu tư tại quỹ Wolfpack Capital Jeff Wright nhận xét, nội dung phần điều trần của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã nhấn mạnh đến lạm phát và tái khẳng định việc cơ quan này chưa thực sự thống nhất về việc lạm phát chỉ mang tính chuyển giao.

Ông Wright không tin rằng giá vàng sẽ sớm bật lại nhanh nhưng dường như kim loại quý đã tìm được ngưỡng hỗ trợ vững vàng. Ông Wright nói: "Nếu trong thời gian tới, Fed thể hiện quan điểm mềm mỏng, giá vàng có thể bật lại trên ngưỡng này".

Theo nhà phân tích Dhwani Mehta của FxStreet, mục tiêu tăng giá tiếp theo đang chờ đợi vàng ở mức 1.797 USD/ounce. Cao hơn nữa, vùng tâm lý của giá vàng sẽ ở mức 1.800 USD. Nếu vượt qua ngưỡng này, phe mua sẽ đẩy giá lên mức 1.818 USD/ounce.

Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ

Ở thị trường trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,5-57,07 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,5-57triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,6-57 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Thứ ăn đến phát sợ thời bao cấp nay thành đặc sản lạ ở thành phố, đặt trước mới có
Với nhiều người, khi nhắc đến món cơm độn, sẽ cảm thấy ám ảnh, "phát sợ" vì trong quá khứ từng phải ăn quá nhiều. Nhưng giờ đây nó đã trở thành đặc...

Món ngon Hà Nội

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h