Tin tức 24h: Vụ thanh niên mất tích ở TPHCM: Nạn nhân đã tử vong

Thảo Anh - Ngày 15/07/2024 18:57 PM (GMT+7)

Từ thông tin của Báo Tiền Phong, cơ quan chức năng phát hiện nam thanh niên bị mất tích có đặc điểm tương đồng với một thi thể nam giới phát hiện trên sông ở TP Thủ Đức (TPHCM) nên mời người thân lên nhận dạng và lấy mẫu ADN. Kết quả, nam thanh niên mất tích và thi thể là cùng một người.

Vụ thanh niên mất tích ở TPHCM: Nạn nhân đã tử vong

Liên quan vụ thanh niên H.N.T.V. (19 tuổi, tạm trú quận Bình Tân) bị mất tích nhiều ngày, chiều 15/7, ông H.Q.C. (43 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, cha ruột của V.) cho biết, gia đình đã tìm thấy thi thể của con trai.

Theo ông C., sau khi Báo Tiền Phong đăng tải thông tin, Công an TP Thủ Đức nhận thấy con trai của ông có đặc điểm tương đồng với một thi thể nam giới được phát hiện ở sông Sài Gòn, đoạn dưới cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức).

Cơ quan điều tra đã liên lạc, mời gia đình ông C. lên nhận dạng, phối hợp giải quyết, đồng thời lấy AND để đối chiếu.

Cơ quan điều tra đã liên lạc, mời gia đình ông C. lên nhận dạng, phối hợp giải quyết, đồng thời lấy AND để đối chiếu.

“Hôm nhận dạng, tôi thấy thi thể giống cháu đến 99% và đến chiều nay thì mẫu xét nghiệm ADN cho kết quả hoàn toàn trùng khớp”, ông C. đau buồn cho hay.

Theo ông C., cơ quan chức năng nhận định con trai ông tử vong do ngạt nước và gia đình đang hoàn tất các thủ tục để mai táng.

Như Báo Tiền Phong đưa tin, anh V. làm thuê và ở lại quán nhậu kèm câu cá giải trí trên đường Ao Đôi (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) vào tháng 2/2024 với mức lương khoảng 6 triệu đồng.

Thời gian làm việc tại đây, anh V. thường xuyên liên lạc với gia đình. Đến tháng 6, sau nhiều ngày không thấy con trai gọi điện về nhà, ngày 29/6, gia đình ông C. nhờ người thân đến quán để hỏi thăm. Nhân viên của quán thông tin V. đã rời khỏi chỗ làm từ 10h ngày 24/6.

Hay tin, gia đình ông C. tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả. Điện thoại của con trai cũng không liên lạc được nên ông C. trình báo cơ quan công an, đề nghị hỗ trợ.

Theo ông C., con trai ông làm việc tại quán nhậu nói trên thông qua một người quen giới thiệu và có để lại quần áo, giày, thuốc trị bệnh khi rời khỏi quán.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông C. có nhờ chủ quán trích xuất dữ liệu camera nhưng không được vì quá thời gian lưu trữ.

Cảnh giác trước các đối tượng giả gái trẻ đẹp, “chat sex” qua mạng để tống tiền

Các đối tượng chiếm đoạt tài sản qua mạng bị bắt giữ.

Các đối tượng chiếm đoạt tài sản qua mạng bị bắt giữ. 

Cụ thể, đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội, như: Facebook, Zalo, Telegram, Viber... với những hình ảnh đại diện là phụ nữ trẻ, đẹp và ăn mặc gợi cảm chủ động kết bạn, nhắn tin cho nạn nhân để “tâm sự”. Tiếp đó, chúng thường xuyên gửi những hình ảnh, video gợi cảm, khỏa thân, khiêu dâm, thủ dâm... cho nạn nhân để rủ rê tham gia “chat sex”. Được sự tin tưởng của nạn nhân, đối tượng tiếp tục dẫn dụ, thuyết phục họ đồng ý và thực hiện cuộc gọi video đề “chat sex” trên ứng dụng mạng xã hội.

Sau khi kết thúc cuộc gọi, đối tượng gửi cho nạn nhân đường link yêu cầu họ tải ứng dụng để lần tới gọi video qua ứng dụng này. Trong lúc “chat sex”, đối tượng bí mật quay lại các hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân. Khi có được những hình ảnh, video “chat sex” của nạn nhân, đối tượng sử dụng công nghệ cắt ghép hình ảnh “nhạy cảm” đó để uy hiếp tinh thần họ. Đồng thời, đối tượng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng do chúng chỉ định. Nếu nạn nhân không chuyển tiền thì đối tượng đe dọa sẽ phát tán đoạn clip lên mạng xã hội hoặc gửi cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của họ.

Do hoảng sợ, nạn nhân đã thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng vẫn tiếp tục yêu cầu chuyển thêm tiền với số tiền ngày càng tăng cho đến khi nạn nhân không còn khả năng tài chính.

Để chủ động phòng ngừa tình trạng trên, Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo mọi người nắm rõ phương thức, thủ đoạn của tội phạm để chủ động cảnh giác, tự phòng ngừa và mạnh dạn tố giác tội phạm.

Giả danh công an chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Ngày 15/7, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Mai Thế Dũng (56 tuổi, trú xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an tỉnh Trà Vinh tiếp nhận tin báo của người dân phản ánh có đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội Zalo kết bạn và tự xưng hiện đang công tác trong ngành công an.

Để tạo lòng tin cho bị hại, đối tượng đã chụp hình ảnh của một số cơ quan công an gửi cho bị hại xem nên bị hại đã tin tưởng.

Công an làm việc với Mai Thế Dũng. Ảnh: Xuân Thảo

Công an làm việc với Mai Thế Dũng. Ảnh: Xuân Thảo

Khi biết được bị hại có nguyện vọng muốn xin cho người thân vào làm việc trong ngành công an nên đối tượng nói có nhiều mối quan hệ với nhiều lãnh đạo ở tỉnh Trà Vinh. Trong đó, có lãnh đạo Công an tỉnh, có thể xin việc cho người thân của bị hại vào làm việc trong ngành công an. Đối tượng sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau để giả danh nhiều người thuộc lực lượng công an.

Đối tượng đã nhiều lần yêu cầu bị hại chuyển tiền vào nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng để lo xin việc cho người thân bị hại. Sau khi nhận được tiền, đối tượng đã chiếm đoạt và xóa hết thông tin để bị hại không thể liên lạc được.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành xác minh làm rõ. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu thập đầy đủ tài liệu, xác định vụ việc có liên quan đến đối tượng Mai Thế Dũng. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương trong thời gian dài.

Bằng các biện pháp công tác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã phát hiện và tiến hành bắt giữ Mai Thế Dũng khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Công an tỉnh Trà Vinh cũng đề nghị ai là bị hại hoặc có liên quan đến hành vi lừa đảo của Mai Thế Dũng trong vụ án trên trực tiếp liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh (Phòng Cảnh sát hình sự) để phối hợp điều tra.

Bắt ổ cá độ bóng đá, lòi ra 2 người cho vay lãi nặng

Chiều 15-7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã vừa triệt phá ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngô Công Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA.

Ngô Công Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA.

Theo đó, Công an huyện Nam Đàn phát hiện ổ nhóm thường xuyên tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền lớn, nhất là vào mùa Euro 2024.

Sau thời gian theo dõi, công an đã bắt giữ Trần Văn Quang (35 tuổi, ngụ xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) là người thường xuyên cấp tài khoản cá độ bóng trên địa bàn các xã Nam Anh, Nam Xuân (huyện Nam Đàn).

Đồng thời, công an bắt giữ Nguyễn Văn Hải (35 tuổi), Hồ Việt Trung (32 tuổi) - cùng ngụ xã Nam Anh); Nguyễn Tấn Tài (33 tuổi), Nguyễn Hữu Sơn (31 tuổi), Nguyễn Hữu Luận (31 tuổi) - cùng trú xã Nam Xuân. Những người này có hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Trần Văn Quang bị bắt giữ. Ảnh: CA.

Trần Văn Quang bị bắt giữ. Ảnh: CA.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Nam Đàn tiếp tục bắt giữ Nguyễn Đình Hải (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Trung (33 tuổi, cùng ngụ xã Nam Anh). Hải và Trung có hành vi đánh bạc dưới hình thức đánh bạc trực tuyến qua ứng dụng Sunwin.

Công an huyện Nam Đàn thu giữ tang vật gồm 13 điện thoại di động, hai máy tính xách tay.

Từ vụ bắt nhóm cá độ bóng đá này, công an tiếp tục điều tra mở rộng, bắt giữ Ngô Công Vinh (31 tuổi) và Hồ Viết Việt (35 tuổi, cùng ngụ xã Nam Anh) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bước đầu, công an làm rõ Vinh và Việt đã cho một số người có hành vi đánh bạc nêu trên vay tổng số tiền hơn 700 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 108%/năm, thu lợi bất chính số tiền 76 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Phát hiện một người đàn ông treo cổ trên cây sầu riêng ở Đạ Huoai

Ngày 15-7, Công an huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng cho biết đang xác định nhân thân một người đàn ông.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân ở thôn 1, xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cây sầu riêng nên trình báo cơ quan công an.

Người này khoảng 50 tuổi, tóc cắt ngắn, mặc áo sơ mi màu nâu, quần Jean màu xanh.

Nhận tin báo, Công an huyện Đạ Huoai đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức các bước khám nghiệm để điều tra, làm rõ.

Hiện, Công an huyện Đạ Huoai đang xác minh nhân thân, lai lịch của người này. Mọi thông tin về nhân thân, xin liên hệ Đội điều tra Công an huyện Đạ Huoai qua số điện thoại 0909.992.441 gặp điều tra viên Cảnh.

Tử hình kẻ "ngáo đá" sát hại bà nội ở Hà Nội

Ngày 15/7, TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với bị cáo Lê Đức Khánh (SN 1985, ở quận Ba Đình) về tội Giết người.

Theo cáo buộc, Lê Đức Khánh là cháu ruột của bà Đỗ Thị M. (SN 1920), hai bà cháu cùng sống ở phố Quán Thánh, Hà Nội. Do bà M. bị bệnh hen nên ngày 2/1/2021, chị Lê Thị Ngọc Lan (SN 1966, là con nuôi của bà M.) mời bà Phan Thị Liên (SN 1954), nhân viên y tế quận Ba Đình đến khám và tiêm thuốc cho bà M.

Khoảng 19h ngày 4/1/2021, Khánh về nhà. Khi lên tầng 2, anh ta đứng ở ngoài cửa buồng của bà M. thì thấy bà kêu: “Ối làng nước ơi, cái Lan nó tiêm tôi”.

Do sợ bị tiêm nên lần nào bà M. cũng kêu như vậy, nhưng khi đó Khánh đứng ngoài chửi bới. Thấy vậy, bố của Khánh là ông Lê Đức Thảo (SN 1952) đã giải thích, khuyên can con và đưa anh ta vào phòng chờ (ở đối diện phòng bà M.), không cho Khánh vào phòng bà.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TN

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TN

Khánh tiếp tục chửi bới, to tiếng với bố. Thấy Khánh có tình trạng thần kinh không bình thường nên chị Lan và bà Liên sợ, không tiêm cho bà M. nữa rồi đi ra khỏi nhà.

Trong khi đó, ông Thảo cho Khánh 30 ngàn đồng và bảo con trai lấy xe máy ra ngoài uống nước cho nguôi cơn tức giận. Đến 23h cùng ngày, Khánh đi chơi về, ông Thảo ra mở cửa cho con vào. Lúc này Khánh bị ảo giác nên không nhận ra bố. 

Nhìn thấy ông Thảo mở cửa, Khánh chửi và lao vào đấm đá bố. Ông Thảo bỏ chạy ra khỏi nhà, sang vườn hoa Hàng Đậu ở đối diện ngồi uống nước. 

Do bị ảo giác nên Khánh nghĩ là có kẻ xấu đột nhập vào nhà, hóa trang, đội lốt những người thân của anh ta như bà nội, bố, anh trai... để hại mình. Vì vậy, bị cáo đã đi vào bếp, lấy thanh sắt mài dao, đi lên tầng 2 phá bàn thờ.

Đúng lúc đó, ông Thảo về đến nhà thì bị con trai dùng thanh sắt đập sượt vào đầu, gây chảy máu gần tai trái. Ông Thảo bỏ chạy và đến Công an phường Quán Thánh trình báo; đồng thời gọi điện cho anh trai của Khánh là Nguyễn Quốc Anh đang ở tầng 5 biết.

Lúc đó, Khánh đi vào phòng bà nội, cho rằng bà M. bị đầu độc nên bị cáo lấy 1 ống xilanh để hút máu từ tay của bà M. nhưng không thấy máu chảy ra. Khánh nghĩ là kẻ xấu đã nhập vào người bà nội nên đã dùng thanh sắt mài dao đánh vào khớp tay chân và đầu của bà.

Được bố báo tin, anh Quốc Anh đi xuống khuyên bảo em ra trình diện công an nhưng bị cáo không nghe. Một lúc sau, ông Thảo cùng lực lượng công an quận Ba Đình đến kêu gọi, khuyên bảo Khánh không đập phá đồ đạc và ra cơ quan công an làm việc nhưng bị cáo vẫn cố thủ trong nhà.

Đến khoảng 3h ngày 5/1/2021, ông Thảo và anh Quốc Anh thấy phòng của bà M. khóa nên đã tìm xà beng phá cửa phòng vào trong, phát hiện nạn nhân nằm bất động, người dính máu.

Mọi người đưa bà M. đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngoại viện. Cơ quan chức năng đã phá cửa, khống chế và đưa Khánh về trụ sở giải quyết. Đến 9h ngày 5/1/2021, Khánh bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giam để điều tra về tội Giết người.

Trước khi phạm tội, Khánh có hội chứng nghiện nhiều loại ma túy. Bị cáo có tiền sử bệnh hưng cảm có loạn thần, đã điều trị ổn định. CQĐT xác định, trong khi phạm tội, bị cáo bị bệnh loạn thần do sử dụng chất gây ảo giác. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Trước khi bị đưa ra xét xử, bị cáo đã được đưa đi điều trị và bệnh đã ở giai đoạn ổn định. 

Vụ con dâu bị nhà chồng cũ bạo hành: 4 chị em trí thức bỏ việc, ly hôn để theo tà đạo, cúng bái sáng đêm
Đại gia đình bà Lan tham gia giáo phái tự xưng có tên “Thiên Triều Nam Quốc”, họ thường xuyên tổ chức cúng bái từ 23 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng...

Bạo hành gia đình

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h