Tin tức 24h: Cậu bé "giằng co" với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động

Ngày 05/09/2019 18:09 PM (GMT+7)

Cậu bé với những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu khi khiến bố và cô giáo vất vả đưa lên hội trường dự khai giảng năm học mới đang gây "sốt" trên mạng xã hội.

Cậu bé "giằng co" với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động

Hôm nay 5/9, hàng triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2019-2020. Nhiều bậc cha mẹ hân hoan dắt tay con đến trường để chào đón một năm học mới nhiều niềm vui, sự phấn khởi.

Rất nhiều những khoảnh khắc đáng yêu của các cô cậu học trò được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nổi bật nhất là bức ảnh cậu bé khóc sướt mướt, giằng co với bố và cô giáo không chịu vào dự lễ khai giảng. Đằng sau khoảnh khắc tưởng như hài hước ấy, là câu chuyện về ngôi trường đặc biệt, nơi có những em học sinh đặc biệt ở Hà Nội.

Tin tức 24h: Cậu bé amp;#34;giằng coamp;#34; với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động - 1

Tin tức 24h: Cậu bé amp;#34;giằng coamp;#34; với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động - 2

Bức ảnh này được chụp tại trường PTCS Xã Đàn (Đống Đa - Hà Nội). Đât là nơi có biết bao câu chuyện cảm động về tình người, nghị lực vươn lên không ngừng giữa lớp lớp thế hệ thầy trò. Rất nhiều người biết đến trường PTCS Xã Đàn là nơi giảng dạy trẻ nhỏ kém may mắn bị khuyết tật nghe, nói.

Học ở ngôi trường này, các em không chỉ nắm vững kiến thức giống như các bạn ở trường khác mà các em còn biết sống tình cảm, biết quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ bạn bè khi được học chung mái trường với những bạn kém may mắn, bị khuyết tật nghe nói.

Trong lễ khai giảng sáng nay, trong giây phút xúc động ngân lên bài hát Quốc ca, học sinh và toàn thể thầy, cô giáo thay vì hát như bình thường, đã cùng nhau... hát bằng tay. Đó là thành quả của bao sự khó khăn, kỳ công và cố gắng khổ luyện của những người lớn tử tế dưới mái trường đặc biệt này, chỉ mong những đứa trẻ khuyết tật cũng được đón một buổi lễ khai giảng bình thường như bao ngôi trường khác.  

82 người nhiễm thủy ngân ở ngưỡng cho phép sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Bệnh viện Bạch Mai vừa có báo cáo cập nhật thông tin liên quan đến nguy cơ ngộ độc thủy ngân sau vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Theo Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, kể từ sau khi vụ cháy xảy ra, tới nay đã có trên 100 người được làm xét nghiệm thủy ngân máu và một số người đã được lấy nước tiểu 24 giờ để xét nghiệm thủy ngân, kèm theo 1 số xét nghiệm khác như: Công thức máu, urea, creatinin, men gan, bilirubin, điện tim, một số được chụp X-quang phổi và khí máu động mạch…

Tin tức 24h: Cậu bé amp;#34;giằng coamp;#34; với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động - 3

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Báo Giao Thông)

Riêng các mẫu xét nghiệm thủy ngân máu được gửi đến Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả cho thấy đã có 82 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép). Các trường hợp khác đang đợi kết quả.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định sẽ tiếp tục duy trì kết nối với các cơ sở y tế để tư vấn chuyên môn, hội chẩn, phối hợp trong việc đánh giá, chẩn đoán và điều trị các trường hợp theo dõi, nghi ngờ ngộ độc phức tạp sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Facebook lộ dữ liệu lớn chưa từng có, 50 triệu người VN bị ảnh hưởng

Theo Tech Crunch, thông tin từ một máy chủ chứa dữ liệu của hơn 419 triệu người dùng Facebook trên toàn thế giới vừa bị rò rỉ trên mạng. Bất kỳ ai cũng có thể truy cập dữ liệu của hơn 133 triệu người dùng Mỹ, 18 triệu người dùng Anh và 50 triệu người dùng Việt Nam mà không cần bất kỳ mật khẩu nào.

Hồ sơ này bao gồm ID của người dùng và số điện thoại liên kết với tài khoản. Điều đáng nói là hơn một năm trước đây, Facebook từng tuyên bố hạn chế truy cập số điện thoại của người dùng.

Tin tức 24h: Cậu bé amp;#34;giằng coamp;#34; với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động - 4

50 triệu số điện thoại người dùng Facebook Việt Nam đã bị lộ trên mạng. 

Tech Crunch đã xác minh một số hồ sơ bằng cách kiểm tra xem số điện thoại công khai có trùng khớp với ID người dùng hay không và kiểm tra tính năng lấy lại hồ sơ Facebook bằng số điện thoại liên kết.

Một số hồ sơ còn công khai cả tên, giới tính và quốc gia của người dùng.

Đây là bê bối bảo mật lớn nhất, mới nhất của Facebook sau scandal Cambridge Analytica (hơn 80 triệu hồ sơ người dùng bị lợi dụng trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016).

Quảng Trị: Không biết hoãn khai giảng, nhiều học sinh đội mưa đi bộ đến trường

Sáng nay (5/9), nhiều khu vực huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nước vẫn đang rút dần và người dân dọn dẹp nhà cửa nhưng trời vẫn mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, do không biết hoãn lịch khai giảng năm học mới 2019 – 2020 nên nhiều học sinh cầm ghế, mặc áo mưa và đồng phục gọn gàng được phụ huynh đội mưa đưa đến trường.

Tin tức 24h: Cậu bé amp;#34;giằng coamp;#34; với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động - 5

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đội mưa về nhà khi có thông báo hoãn.

Cụ thể, tại Trường Tiểu học và THCS Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) từ sáng sớm có rất đông học sinh đi khai giảng. Phụ huynh chở đến trường vào buổi sáng và đến trưa mới quay lại đón con nên khi nhà trường thông báo hoãn khai giảng đột ngột khiến các em phải tự đội mưa, ướt đẫm đi về nhà.

Theo một số em học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) thông tin, các em không nhận được được thông báo hoãn lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 từ nhà trường. Khi đang xếp hàng chuẩn bị thì được các thầy, cô thông báo hoãn lễ khai giảng.

Một tuần sau vụ cháy kho Rạng Đông: Mùi khét lẹt vẫn nồng nặc, người dân sống cùng khẩu trang
Sau khi có kết quả quan trắc môi trường, nhiều người dân vẫn lo ngại không dám ra đường các hàng quán ở khu vực này đều rất ế ẩm.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h