Tin tức 24h: Cháy nhà xưởng thu mua phế liệu ở Hà Nội, khói lửa ngùn ngụt 

H.A - Ngày 20/08/2024 18:44 PM (GMT+7)

Chiều 20/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà xưởng thu mua phế liệu ở Quốc Oai (Hà Nội), ngọn lửa bùng lên dữ dội kèm cột khói đen cao hàng chục mét.

Cháy nhà xưởng thu mua phế liệu ở Hà Nội, khói lửa ngùn ngụt 

Tin tức 24h: Cháy nhà xưởng thu mua phế liệu ở Hà Nội, khói lửa ngùn ngụt  - 1

Lực lượng chức năng dập lửa bên trong nhà xưởng.

Lực lượng chức năng dập lửa bên trong nhà xưởng.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h cùng ngày tại nhà xưởng thu mua phế liệu ở Khu chẹo, Gốc Gạo, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Do bên trong chứa nhiều đồ đạc khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét làm nhiều người hoảng hốt.

Sau khi tiếp nhận tin báo cháy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Quốc Oai xuất 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến triển khai chữa cháy.

Đồng thời Công an TP Hà Nội điều động 1 xe chữa cháy, 1 xe téc nước của Đội chữa cháy khu vực 4 đến hiện trường phối hợp.

Lửa bùng lên dữ dội bên trong nhà xưởng.

Lửa bùng lên dữ dội bên trong nhà xưởng.

Đến khoảng 13h50 đám cháy đã được khống chế. Lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Được biết, cơ sở trên thuộc quản lý của ông Nguyễn Duy T. và Nguyễn Đắc T. Vụ cháy không thiệt hại về người, hiện thiệt hại về tài sản đang thống kê.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Cháu bé 3 tuổi bị người tình của mẹ đánh đập, bạo hành dã man

Đại diện Cơ quan CSĐ,T Công an thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Minh (SN 1999) về tội "Hành hạ người khác". Đáng chú ý, nạn nhân bị Minh hành hạ là cháu bé 3 tuổi- con riêng của người tình.

Trước đó, Công an phường Phùng Chí Kiên (thị xã Mỹ Hào) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc Trần Công Minh có hành vi đánh đập cháu Vũ Quang H. (SN 2021) đang sinh sống cùng với Minh. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Phùng Chí Kiên đã báo cáo vụ việc đến cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào để thụ lý, giải quyết.

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Chân dung đối tượng Trần Công Minh bạo hành con riêng của người tình. Ảnh: Cơ quan Công an.

Chân dung đối tượng Trần Công Minh bạo hành con riêng của người tình. Ảnh: Cơ quan Công an.

Qua điều tra của cơ quan công an, xác định: Trần Công Minh và chị Đặng Ngọc Huyền (SN 2001) thuê trọ chung sống với nhau (chưa đăng ký kết hôn) và chị Huyền có con riêng là cháu H.

Trong khoảng thời gian từ 17/7 đến 17/8, Minh nhiều lần bực tức trút giận đánh đập cháu H. Lúc thì dùng tay vả vào mặt, đầu và cấu vào bộ phận sinh dục của cháu H.; khi dùng dây sạc điện thoại vụt vào người H. khiến cháu bị bất tỉnh. Sau đó, vụ việc được người dân phát hiện và đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu.

Tại đây, cháu H. được bác sĩ chẩn đoán bị tụ máu thái dương phải, chấn thương bàng quang, chấn thương phần mềm nhiều vùng cơ thể do bị đánh.

Hiện cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Minh về tội" Hành hạ người khác" và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

 Chú chó cảnh chụp ảnh với du khách ở Đà Lạt bị ngược đãi dã man

Ngày 20-8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 3 video clip chú chó cảnh giống Alaska bị một nam thanh niên ngược đãi dã man.

Đây là chú chó thường được nam thanh niên chở ra các địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt như quảng trường Lâm Viên hoặc các nơi đông đúc cho du khách chụp ảnh để thu tiền.

Hình ảnh chú chó Alaska bị nam thanh niên xích lại và dùng gậy đánh đập dã man ở Đà Lạt. Ảnh cắt từ clip.

Hình ảnh chú chó Alaska bị nam thanh niên xích lại và dùng gậy đánh đập dã man ở Đà Lạt. Ảnh cắt từ clip.

Theo các đoạn video, chú chó cảnh to lớn có bộ lông màu nâu-trắng bị một nam thanh niên xích ở khoảng sân nhà. Người này cầm một cây gậy màu đen, liên tục đập mạnh vào đầu, thọc mạnh vào mặt, mõm chú chó. Lúc bị đánh, chú chó liên tục kêu rên nhưng nam thanh niên không dừng lại.

Trong một đoạn video khác, khi bị nam thanh niên này đánh, chú chó tội nghiệp vẫn nằm một chỗ chịu đòn.

Rất nhiều người xem các đoạn video rất bức xúc với hành vi ngược đãi động vật này của nam thanh niên và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Họ cho biết thêm nếu chú chó không được nhiều du khách cho tiền để chụp ảnh thì cũng hay bị đánh đập như thế ở nơi đông người.

Liên hệ với chị Nhung Nguyễn - người đăng tải các đoạn video chú chó bị ngược đãi trên mạng xã hội - chị cho biết đã nhiều lần nhận thông tin về vấn đề này. Chú chó thường xuyên bị nam thanh niên trên đánh đập tàn nhẫn tại ngôi nhà ở hẻm Cầu Đúc, phường 10, TP Đà Lạt.

Không chỉ trong các đoạn video trên, một số cư dân mạng còn đưa thêm nhiều đoạn video khác chứng tỏ các chú chó cảnh thường xuyên bị đánh đập dã man ngay tại nơi đông đảo du khách ở quảng trường Lâm Viên.

Chị Nhung Nguyễn cũng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, có phương án đảm bảo an toàn cho những chú chó thường xuyên bị đánh đập, bắt chụp ảnh. Nếu có người thực sự yêu thương động vật mua lại những chú chó này để nuôi nấng đàng hoàng thì chị rất mừng.

Có mặt tại ngôi nhà này, phóng viên ghi nhận chú chó và nam thanh niên đã không còn ở đây, ngôi nhà đóng cửa im lìm.

Ngôi nhà trong hẻm Cầu Đúc, nơi xảy ra vụ việc.

Ngôi nhà trong hẻm Cầu Đúc, nơi xảy ra vụ việc.

Một lãnh đạo UBND phường 10 cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị chức năng của phường đã cử lực lượng xuống ngôi nhà ở hẻm Cầu Đức nhưng nam thanh niên xuất hiện trong video đã rời đi nên chưa thể mời làm việc. Phường đang tiếp tục tìm những người liên quan để mời làm việc, kiểm tra xử lý.

Vị lãnh đạo phường thông tin thêm, các đơn vị cũng thường xuyên đến nơi mà trước đây nam thanh niên dẫn chú chó ra cho chụp ảnh nhưng cũng chưa tìm thấy. Thời gian qua, địa phương thường xuyên đi kiểm tra để xử lý dứt điểm tình trạng đưa các chú chó ra nơi công cộng chụp ảnh kiếm tiền.

 Chém bạn thân hàng chục nhát vì "tán người yêu cũ"

Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Chí Thanh (SN 1996, trú ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về tội "Giết người".

Theo cáo buộc, Nguyễn Chí Thanh cùng anh Lại Văn P. (SN 1996) và anh Nguyễn Văn T. (SN 1994) có quan hệ bạn bè, chơi với nhau từ lâu.

Khoảng 13 giờ ngày 17-9-2023, anh P. đến chơi tại căn hộ của anh T., trong khu đô thị cao cấp ở huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) thì gặp chị A.Th. N. (SN 1999, là người yêu anh T.) và chị B.Th.Y. (SN 1996, cùng trú ở Quảng Ninh, bạn chị N. và là người yêu cũ của Thanh) đang ngồi chơi ở đây. Trong lúc ngồi chơi nói chuyện, anh P. buông lời tán tỉnh chị Y..

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Thanh đến căn hộ của anh T. chơi, nhìn thấy chị Y. và anh P. đang ngồi nói chuyện tại phòng khách. Thấy "tình cũ" và anh P. nói chuyện thân mật, Thanh tỏ thái độ ghen tuông, lăng mạ anh này.

Tối hôm đó, anh T. mời anh P., chị N., chị Y. cùng Thanh đến quán bia cùng nhau ăn uống với mục đích để hai bên làm hòa với nhau. Tuy nhiên, quá trình ăn uống, giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau. Trong lúc tức giận, anh P. lấy cốc thủy tinh đang uống bia ném trúng trán Thanh, làm bị can chảy máu. Thanh lao vào đánh nhau với anh P. thì được anh T. can ngăn.

Thanh chạy vào bếp lấy con dao của quán bia để tấn công anh P., nhưng anh này bỏ chạy. Sau đó, mọi người để Thanh về căn hộ của anh T. nghỉ ngơi.

Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, anh P. gọi điện xin lỗi anh T.. Lúc này, anh T. bảo anh P. quay lại nhà mình để trực tiếp xin lỗi và hòa giải với Thanh.

Đến 0 giờ ngày 18-9-2023, anh P. quay lại nhà anh T. nói lời xin lỗi Thanh, nhưng không thừa nhận mình đã sai mà tiếp tục đôi co với đối phương. Sau đó, Thanh cầm dao chém anh P., buộc nạn nhân phải quỳ xuống xin lỗi. Anh P. không đồng ý và bị Thanh tiếp tục chém thêm nhiều nhát lên vùng đầu và ngực...

Chị Y. sợ hãi không dám vào can ngăn, quỳ xuống xin người yêu cũ dừng tay. Lúc này chị Y. lấy lọ hoa bằng sứ đập vào đầu mình làm vỡ lọ hoa, rồi lấy mảnh vỡ gí vào cổ dọa tự tử nhằm mục đích ngăn Thanh không chém anh P. nữa nhưng bị can không dừng lại mà đi vào bếp lấy con dao khác tấn công "tình địch".

Thanh tiếp tục chém nhiều nhát vào anh P. cho đến khi nạn nhân bất động mới chịu dừng lại. Lúc này, Thanh mới thấy ân hận nên bảo anh T. gọi cấp cứu, rồi cùng mọi người đưa anh P. đi bệnh viện.

Với 20 vết thương trên cơ thể, anh P. được điều trị và do được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân không tử vong. Đến ngày 21-9-2023, anh P. được xuất viện và bị tổn hại 47% sức khỏe.

Về phần mình, sau khi gây án Nguyễn Chí Thanh đã đến Công an huyện Gia Lâm đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình điều tra, gia đình bị can Thanh đã bồi thường tiền cho anh P.. 

Trăm người tìm bé trai 6 tuổi lạc trong rừng: Hút cạn ao vẫn chưa thấy dấu tích
Sau khi nhận tin bé trai 6 tuổi ở huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) bị lạc trong rừng, lực lượng chức năng đã huy động trên 150 người, hút cạn cả ao nước...

Tin tức 24h

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h