54 năm mòn mỏi kiếm tìm, anh em cùng mẹ khác cha vui mừng ngày gặp lại: "Con tìm được anh rồi mẹ ơi..."

Thảo Anh - Ngày 20/08/2024 14:44 PM (GMT+7)

Ngày anh đi bộ đội cũng là ngày mẹ dẫn các em bỏ vào Nam. Anh em tìm nhau suốt 54 năm, giờ mới có duyên gặp lại. 

Mới đây, câu chuyện tìm người thân của gia đình cô Oanh được chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Chỉ sau vài giờ đồng hồ đăng tải thông tin, chú ruột của cô Oanh đã trực tiếp liên lạc để nhận anh trai và các cháu. 

Anh giận mẹ vì mẹ bỏ anh ở quê, dẫn theo các em vào Nam 

Cô Oanh (hiện đang sống ở Đà Nẵng) đã lên chương trình tìm người thân cho cha mình là ông Trần Xuân Hường (SN 1950, đang sống ở Cù Lao Chàm - Quảng Nam). Theo chia sẻ của cô Oanh, bà nội cô tên là Đặng Thị Thái (quê ở xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà, Thái Bình), từng có 3 đời chồng. 

Ông nội cô Oanh là người chồng đầu tiên của cụ Thái, họ có với nhau hai con trai là ông Trần Xuân Chiến (hiện vẫn đang sống ở Thái Bình) và ông Hường.

Khi ông nội mất, bà nội cô Oanh có đi bước nữa và sinh được bốn người con, tên lần lượt là: Cao Thị Sơn, Cao Thị Năm, Cao Văn Lâm, Cao Văn Trí. Sau một thời gian sinh sống cùng nhau tại Thái Bình, đến năm 1970, cụ Thái đã bỏ hai người con của chồng đầu lại quê nhà và dẫn các con chồng sau vào Nam. Các anh chị em cũng mất liên lạc với nhau từ đó.

Cô Oanh lên chương trình chia sẻ thông tin tìm người thân.

Cô Oanh lên chương trình chia sẻ thông tin tìm người thân.

Khoảng năm 1978, cụ Thái cùng bà Sơn có trở lại Thái Bình để tìm gặp ông Chiến và ông Hường. Tuy nhiên, cả hai ông đều giận mẹ vì đã bỏ con đi nên nhất quyết không gặp. Họ đã lướt qua nhau thêm một lần nữa và từ đó đến nay, hoàn toàn không có tin tức gì.

Cha tôi có nghe nói bà nội ở Sóc Trăng, rồi lại vào Phú Quốc, còn cô thì ở Huế hay đâu đó. Bà và cô cũng đến gặp nhưng cha tôi kể là giận bà không muốn nhận. Đến bây giờ khi đã già, cha mới muốn tìm mẹ, tìm các em. Còn bác Chiến vẫn giận bà lắm, bác không muốn đi tìm”, cô Oanh chia sẻ.

Trước khi mất, mẹ vẫn nhắc em phải tìm được các anh…

Ngay sau khi thông tin tìm người thân của cô Oanh được chia sẻ, ông Cao Văn Lâm (SN 1962, hiện đang sống ở Trảng Bom - Đồng Nai) đã liên lạc, mong được kết nối để xác nhận thông tin. Ông Lâm và ông Hường đã được sắp xếp một cuộc trò chuyện online.

Ngay khi thấy người anh của mình xuất hiện trên màn hình, ông Lâm đã thốt lên: “Trông anh rất giống mẹ, giống thật đấy”. Còn ông Hường cũng rất bất ngờ vì vừa mới chia sẻ thông tin được vài giờ đồng hồ, em trai đã liên lạc để nhận người thân. 

Ông Lâm và ông Hường được gặp nhau để trò chuyện.

Ông Lâm và ông Hường được gặp nhau để trò chuyện.

Họ trò chuyện và xác nhận mọi thông tin đều trùng khớp. Anh em vui mừng khi được gặp lại nhau sau 54 năm xa cách. Với họ không có gì hạnh phúc bằng phút giây hội ngộ ở tuổi gần đất xa trời như thế này.

Qua lời kể của ông Lâm, ông Hường mới biết mình còn hai người em cùng mẹ khác cha nữa, hiện đang sinh sống ở nhiều tỉnh thành khác nhau. 

Mẹ mất năm 2019, hồi trước mẹ với các em cũng đi tìm hai anh suốt mà không được. Em cũng đi kiếm dì ở Yên Bái để xin thông tin về các anh mà kiếm dì mãi chẳng có tin tức gì. Khổ nỗi là khi liên lạc được với anh cả thì ảnh không liên lạc lại, ảnh vẫn còn giận mẹ hay sao đó.

Em có đăng tìm người nhà lên mạng mà không có thông tin gì. Lúc mẹ già yếu mẹ vẫn muốn đi tìm các anh. Tới lúc mất, mẹ vẫn dặn em là cố tìm được các anh đó”, ông Lâm tâm sự với anh trai. 

Trước những trăn trở của người em cùng mẹ khác cha, ông Hường cũng nói về nỗi khổ tâm trong lòng của mình và ông Chiến. Ông Hường cho biết, bản thân đã đi tìm người nhà suốt nhiều năm nay nhưng không có kết quả. Ông rất vui khi được gặp lại các em, từ nay, gia đình ông không còn xa cách nữa.

Vậy là sau 54 năm xa cách, cuối cùng họ cũng tìm được nhau. Cả hai anh em trò chuyện thân thiết, kể về những kỷ niệm thuở nhỏ khi sống chung một nhà. Họ hẹn nhau một ngày đoàn tụ trong thời gian gần nhất.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Xa cách bao năm mới tìm về nguồn cội, con ngượng ngùng không dám gọi một tiếng cha 
Ngày đó cha về quê mà không biết mẹ đã có bầu và rồi mất liên lạc. Tới 49 năm sau, đứa con ấy mới dám tìm về nguồn cội để hỏi rõ ngọn ngành.

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động