Tin tức 24h: ''Chủ nợ'' của ông Trịnh Văn Quyết và FLC đồng loạt lên tiếng

H.A - Ngày 30/03/2022 19:08 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ngày 29/03/2022 ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra theo quy định. 3 ngân hàng cấp tín dụng cho FLC gồm Sacombank, NCB và OCB đều đã lên tiếng.

4 diễn biến

''Chủ nợ'' của ông Trịnh Văn Quyết và FLC đồng loạt lên tiếng

Phát sinh rủi ro, ngân hàng sẽ chủ động áp dụng biện pháp xử lý tài sản bảo đảm

Thông tin tới Dân Việt, liên quan đến vụ việc ngày 29/03/2022 ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt tạm giam, nhà băng này thừa nhận đã cấp tín dụng cho Tập đoàn FLC để phục vụ nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh của khách hàng trong thời gian qua.

Các khoản cấp tín dụng này đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, quy định nội bộ của NCB và đều có tài sản bảo đảm.

Trong trường hợp có phát sinh rủi ro, NCB sẽ chủ động áp dụng các biện pháp xử lý tài sản bảo đảm theo quy định pháp luật để thu hồi nợ, đảm bảo an toàn cho hoạt động của NCB.

"Trong hoạt động kinh doanh, NCB luôn tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, có trách nhiệm với phát triển kinh tế, góp phần tích cực ổn định kinh tế vĩ mô. Đồng thời, NCB luôn coi trọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác, cổ đông", NCB nhấn mạnh.

Cũng theo NCB, Tập đoàn FLC của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hai lĩnh vực kinh doanh là du lịch nghỉ dưỡng và hàng không bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 trong suốt hai năm vừa qua. Giai đoạn khó khăn nhất đã qua, các hoạt động du lịch và hàng không đều đã dần khởi sắc, hoạt động kinh doanh trở lại bình thường; doanh nghiệp có nguồn thu và dòng tiền để tự tái đầu tư cho hoạt động kinh doanh và thực hiện các nghĩa vụ với ngân hàng.

Khoản cho vay với FLC không đáng ngại, không có ý định giải chấp cổ phiếu

Về phía Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Tổng giám đốc Nguyễn Đình Tùng thông tin: Các khoản vay của FLC tại OCB chủ yếu là vay đầu tư vào dự án, ngoài ra có một phần cho vay ngắn hạn vốn lưu động với Bamboo Airways, nhưng không nhiều.

Liên quan đến khoản vay được thế chấp bằng cổ phiếu của Bamboo Airways, ông Tùng cho hay, hiện tổng giá trị tài sản đảm bảo bằng bất động sản mà ngân hàng nắm giữ khoảng hơn 2.000 tỷ đồng, lớn hơn rất nhiều so với khoản vay của FLC tại OCB (thông thường ngân hàng chỉ cho vay 70-80% tổng giá trị tài sản đảm bảo). Chính vì vậy, nếu có rủi ro xảy ra, chỉ riêng xử lý tài sản đảm bảo là ngân hàng đã đảm bảo khả năng thu hồi nợ.

Tổng số tài sản thế chấp bằng cổ phần BAV (Bamboo Airways) mà OCB nhận về đảm bảo cho khoản vay chỉ khoảng 100 tỷ đồng - chủ yếu bổ sung thêm tài sản đảm bảo cho khoản vay vốn lưu động và làm tăng trách nhiệm ràng buộc của doanh nghiệp. Quan điểm của ngân hàng luôn luôn là: Bất động sản luôn là tài sản đảm bảo chủ chốt, cổ phần chỉ là tài sản bổ sung.

"Đến thời khắc này, chúng tôi tương đối yên tâm về khoản cho vay với FLC, do tài sản đảm bảo lớn và doanh nghiệp vẫn hoạt động ổn định", ông Tùng khẳng định.

Trước đó, Sacombank cũng đã khẳng định, các khoản vay của FLC Group đảm bảo tuân thủ pháp luật và an toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, FLC Group đang hoạt động bình thường và thực hiện đầy đủ, đúng hạn nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng đã ký với Sacombank. Và như nguyên tắc thông thường trong hoạt động cấp tín dụng đối với các khoản vay có tài sản đảm bảo, trường hợp có phát sinh rủi ro, Sacombank sẽ chủ động áp dụng các biện pháp xử lý tài sản bảo đảm theo quy định pháp luật để thu hồi nợ, đảm bảo an toàn cho hoạt động của Sacombank.

Sacombank, NCB và OCB là các ngân hàng đang cấp tín dụng cho FLC của ông Trịnh Văn Quyết. Trong đó, chủ nợ lớn nhất hiện nay là Sacombank với số dư đến cuối năm 2021 lên tới 1.840 tỷ đồng. Thứ hai là BIDV với tổng dư nợ cho vay 1.747 tỷ đồng và OCB với số dư 1.392 tỷ đồng đến cuối năm 2021.

Nguồn: https://danviet.vn/nong-chu-no-cua-ong-trinh-van-quyet-va-flc-dong-loat-len-tieng-20220...

Bác tin "khinh khí cầu ở Tuyên Quang bị rơi giữa quốc lộ"

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh khinh khí cầu "rụng" khắp nơi. Một số đáp xuống ruộng ngô, số khác lại "hạ cánh" ngay trên đường quốc lộ hoặc ven sông.

Sau khi thông tin được chia sẻ, nhiều người cho rằng, đây là những chiếc khinh khí cầu "bị lỗi" hoặc "đang gặp sự cố".

Khinh khí cầu hạ cánh ở ruộng ngô

Khinh khí cầu hạ cánh ở ruộng ngô

Trước sự việc trên, ngày 30/9, chia sẻ với PV, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang cho biết, không có chuyện khinh khí cầu bị rơi. Do người dân không hiểu nguyên lý hoạt động của khinh khí cầu nên hiểu nhầm bị rơi, nhưng trên thực tế khinh khí cầu hạ cánh an toàn.

Theo lãnh đạo sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, khinh khí cầu bay theo chiều gió. Trong khi đó, phi công có nhiệm vụ điều khiển việc bay lên, bay xuống của khinh khí cầu. Khi đã bay đủ thời gian, phi công sẽ tính toán hạ cánh an toàn, có thể xuống ruộng lúa hay quốc lộ. Chính quyền địa phương đã bố trí dưới mặt đất 2 xe gồm lực lượng công an và y tế. Khinh khí cầu không hạ thẳng xuống mặt đất mà hạ sát mặt đất rồi sẽ có đội ngũ dẫn khí cầu tới nơi an toàn nhất để xe vào đón.

Trên trang Fanpage chính thức của Công ty TNHH khinh khí cầu Ballooning Media - đơn vị tổ chức - khẳng định an toàn là điều luôn được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, quy tắc hoạt động của khinh khí cầu phụ thuộc vào thời tiết, hướng gió, nên không có chuyện đang bay hướng này mà đột ngột đổi hướng để quay lại bãi xuất phát được.

Trong quá trình bay, phi công sẽ điều khiển và có thể cho hạ cánh nếu trường hợp điều kiện thời tiết không cho phép. Trước khi hạ cánh, phi công sẽ quan sát lựa chọn địa điểm thuận tiện nhất để đáp xuống bãi đất trống, bằng phẳng, tránh rủi ro những nơi đông người hoặc đường dây điện.

Trước đó, sáng cùng ngày tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (Tuyên Quang), UBND tỉnh phối hợp với Vietjet Air, Hiệp hội Khinh khí cầu Quốc tế và Công ty TNHH khinh khí cầu Ballooning Media tổ chức "Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế" lần thứ nhất.

Vị lãnh đạo này khẳng định, buổi bay khinh khí cầu sáng nay không có sự cố nào. Sáng nay thời tiết Tuyên Quang hơi xấu nên khinh khí cầu không bay cao, chỉ bay thấp để đảm bảo an toàn.

Nguồn: http://danviet.vn/bac-tin-khinh-khi-cau-o-tuyen-quang-bi-roi-giua-quoc-lo-5020223031758...

Dùng vỏ chai bia, roi điện đánh người vì nghĩ bị nhìn đểu trong quán bar

Ngày 30/3, Công an phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa bàn giao 4 đối tượng liên quan vụ dùng vỏ chai, roi điện đánh nhau cho Công an quận Hải Châu xử lý theo thẩm quyền.

Long và Toàn tại cơ quan công an

Long và Toàn tại cơ quan công an

Trước đó, rạng sáng 29/3, Quách Hải Toàn (22 tuổi) và Nguyễn Thanh Long (21 tuổi, cùng trú quận Thanh Khê) đến chơi tại một quán bar ở phường Thạc Gián (quận Thanh Khê).

Tại quán, Toàn, Long cho rằng Ngô Đến và Phạm Văn Phụng (cùng 24 tuổi, cùng trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) nhìn đểu nên chuẩn bị đánh dằn mặt.

Khoảng 3h sáng 29/3, Đến và Phụng rời quán. Khi đang chạy xe máy đến đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hòa Thuận Tây) thì bị Toàn và Long chặn lại.

Toàn cầm vỏ chai bia đập thẳng vào đầu Đến, còn Long dùng roi điện dí vào người Đến và Phụng.

Lúc này, tổ tuần tra đêm Công an phường Hòa Thuận Tây đi ngang phát hiện vụ việc, đưa các đối tượng về trụ sở làm việc.

Qua test nhanh, Đến và Phụng dương tính với ma túy tổng hợp, cả hai khai nhận đã sử dụng thuốc lắc trước đó.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/dung-vo-chai-bia-roi-dien-danh-nguoi-vi-nghi-bi-nhin-deu-tr...

Bắt đối tượng hack Facebook rút 107 triệu đồng trong tài khoản chứng khoán

Ngày 30-3, Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Anh Điệp (SN 1991, trú xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 17-3, chị Đ.T.H. (SN 1980, trú phường Văn Yên, TP.Hà Tĩnh) đã đến trụ sở Công an TP.Hà Tĩnh trình báo, bị một đối tượng trên mạng internet sử dụng tài khoản Facebook cháu trai của chị này nhắn tin xin thông tin tài khoản chứng khoán.

Tưởng người nhắn tin là cháu trai, chị H. đã gửi thông tin đăng nhập vào tài khoản chứng khoán của mình. Tuy nhiên, sau đó chị H. phát hiện bị chuyển số tiền 107 triệu đồng về tài khoản cá nhân. Sau khi rút hết số tiền trên, đối tượng cắt đứt mọi liên lạc với chị H.

Tin tức 24h: amp;#39;amp;#39;Chủ nợamp;#39;amp;#39; của ông Trịnh Văn Quyết và FLC đồng loạt lên tiếng - 3

Đối tượng Bùi Anh Điệp bị bắt giữ

Biết mình bị lừa, chị H. đã trình báo với Công an TP.Hà Tĩnh. Sau một thời gian vào cuộc điều tra, xác minh để thu thập tài liệu, ngày 21-3, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Tĩnh đã bắt giữ được đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Đ.T.H. là Bùi Anh Điệp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Điệp đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Điệp khai, ngoài lừa đảo chiếm 107 triệu đồng của chị H, đối tượng đã lừa nhiều người khác trên cả nước thông qua 2 tài khoản ngân hàng mang tên giả.

Công an TP.Hà Tĩnh thông báo, ai là bị hại từng chuyển tiền vào 2 tài khoản ngân hàng mang tên “Nong Thi Hien” - STK:725868699999 Ngân hàng Quân đội MB Bank và “Le Thi Diem Thy” - STK: 3333332433333 Ngân hàng Quân đội MB Bank hãy liên hệ với điều tra viên của Công an TP.Hà Tĩnh theo số điện thoại: 0941343218 để trình báo sự việc, sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congan.com.vn/vu-an/bat-doi-tuong-hack-facebook-lua-rut-107-trieu-dong-trong-ta...

                              Vũ Đặng Hải Yến được ông Trịnh Văn Quyết giao toàn bộ tài sản là ai?
Ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC thực hiện các công việc và các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của mình.

Ông Trịnh Văn Quyết

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h