Tin tức 24h: Công an vào cuộc vụ thầy giáo hành hung cô giáo vì con bị xếp hạnh kiểm trung bình

H.A - Ngày 26/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

Khi biết con mình bị xếp hạnh kiểm trung bình, một thầy giáo trường THCS xã Quảng Sơn, tỉnh Đắk Nông đã đến tận nhà cô giáo chủ nhiệm của con mình hành hung, gây thương tích.

Công an vào cuộc vụ thầy giáo hành hung cô giáo vì con bị xếp hạnh kiểm trung bình

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông vừa được UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đắk G’long kiểm tra, xử lý vụ việc phụ huynh cố ý gây thương tích cho cô giáo tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long do “con bị nhà trường xếp loại hạnh kiểm trung bình.

Cô giáo V.T.K.Q, Trường Trung học phổ thông Lê Duẩn, xã Quảng Sơn bị phụ huynh cũng là đồng nghiệp gây thương tích vì xếp loại học sinh hạnh kiểm trung bình.

Cô giáo V.T.K.Q, Trường Trung học phổ thông Lê Duẩn, xã Quảng Sơn bị phụ huynh cũng là đồng nghiệp gây thương tích vì xếp loại học sinh hạnh kiểm trung bình.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 25/5, tại bon N’Ting, xã Quảng Sơn đã xảy ra một vụ cố ý gây thương tích. Nạn nhân là cô V.T.K.Q, 34 tuổi, giáo viên Trường Trung học phổ thông Lê Duẩn, xã Quảng Sơn.

Người hành hung cô Q là ông L.M.D, 48 tuổi, giáo viên Trường Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ, xã Quảng Sơn.

Được biết, nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc con ông D. bị nhà trường xếp hạnh kiểm loại trung bình. Sau khi, biết em Q. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình và không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường như mong muốn nên ông D. đã có hành vi không chuẩn mực.

Đến tối 25/5, trong lúc chồng cô Q. đi làm, cô ở nhà cùng con nhỏ thì ông D. đã xông vào nhà hành hung khiến cô giáo Q. bị thương. Sự việc gây chú ý bởi bản thân ông L.M.D cũng là giáo viên cùng xã với cô giáo Q.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk G’long được yêu cầu kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/5/2023.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã chỉ đạo trường THPT Lê Duẩn báo cáo nội dung vụ việc, làm rõ sự việc để đề xuất xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Cùng với đó, UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với vụ việc cố ý gây thương tích tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long.

Việt Nam đang theo dõi sát siêu bão Mawar

Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường), hôm nay (26/5), một siêu bão có tên quốc tế là Mawar đã vượt qua đảo Guam và đang hướng về khu vực phía Bắc đảo Lu-dông (Philippines).

Cường độ hiện tại của bão Mawar ở cấp 17, cấp siêu bão. Siêu bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc hướng về Philippines.

Dự báo đường đi của siêu bão Mawar. Ảnh Tổng cục Khí tượng thủy văn

Dự báo đường đi của siêu bão Mawar. Ảnh Tổng cục Khí tượng thủy văn

Đây là cơn bão thứ 2 hoạt động trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương trong mùa bão năm 2023. Cơ quan khí tượng Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến siêu bão này.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, từ tháng 6 đến tháng 8/2023 có khoảng 5-6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, xấp xỉ so với trung bình nhiều năm (TBNN), trong đó có khoảng 1-2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Từ tháng 9-11/2023, số lượng bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông dự báo khoảng 4-5 cơn, ở mức xấp xỉ đến thấp hơn so với TBNN cùng thời kỳ (TBNN từ 5-6 cơn) và tác động chủ yếu đến khu vực Trung Bộ. Đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Cơ quan khí tượng cũng nhận định, trong điều kiện El Nino, ở hầu hết các vùng trong cả nước, nhiệt độ trung bình các tháng có xu thế cao hơn bình thường; nắng nóng có thể nhiều và gay gắt hơn; khả năng xuất hiện nhiều kỷ lục về nhiệt độ cao nhất tuyệt đối.

Hoạt động của bão/áp thấp nhiệt đới có thể không nhiều nhưng tập trung chủ yếu vào giữa mùa, tính chất dị thường hơn cả về cường độ và quỹ đạo.

Nhiều vùng trên cả nước sắp đón mưa rất lớn

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ 7-14h chiều nay (26/5), khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Một số nơi có mưa trên 40mm như Xuân Đài (Phú Thọ) 53.8mm, Quảng Yên (Quảng Ninh) 43.6mm, Lạng Giang (Bắc Giang) 42.2mm, Trị An (Đồng Nai) 59.8mm, Xuyên Lộc (Vũng Tàu) 54.4mm.

Dự báo từ chiều tối nay đến ngày mai (27/5), khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Tây Nguyên và Nam Bộ sắp đón đợt mưa rất lớn.

Tây Nguyên và Nam Bộ sắp đón đợt mưa rất lớn.

Từ chiều tối nay đến ngày mai, vùng núi phía Tây của khu vực Bắc và Trung Trung Bộ cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm/24h, có nơi trên 60mm/24h, mưa dông tập trung vào chiều tối và tối.

Tại Nam Trung Bộ, từ chiều tối nay đến ngày mai có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Riêng tại Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo từ đêm 26-28/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 60-120mm/đợt, có nơi trên 160mm/đợt.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp.

Cha bé gái nhặt được ví 200 triệu đồng trả lại sau 2 tháng có phạm pháp?

Tối 1-4, bà N. đi uống cà phê với một số người bạn tại bàn B12 quán cà phê Koiland, ở phường Bình Thọ. Hơn 1 giờ sau, bà N ra về nhưng để quên ví trên ghế ngồi. Lúc sau, bà N quay lại tìm nhưng không thấy ví.

Trình báo tại cơ quan công an, bà N. cho biết, trong ví chứa tài sản ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Trích xuất camera tại quán cho thấy, bé gái khoảng 10 tuổi ngồi bàn bên cạnh là người đã nhặt chiếc ví trên. Bé gái này đi cùng người đàn ông và 1 bé gái khác.

Trong quá trình xác minh, cơ quan công an đã phát đi thông báo truy tìm những người liên quan đến vụ mất ví. Đến chiều 25-5, cha của bé gái mới mang ví có chứa tài sản đến CATP Thủ Đức, TP. HCM giao nộp. Hiện đơn vị này đang làm thủ tục để bàn giao lại tài sản cho người mất.

Hình ảnh bé gái sang nhặt ví mang về bàn ngồi chung với người đàn ông

Hình ảnh bé gái sang nhặt ví mang về bàn ngồi chung với người đàn ông

Vụ việc trên không phải hi hữu. Thời gian qua có khá nhiều cá nhân nhặt được tài sản của người khác, nhưng lại không thông báo, không trả lại hoặc chỉ trả khi cơ quan chức năng xác minh, phát đi thông báo yêu cầu.

Phân tích hành vi trên dưới góc độ pháp lý, luật sư Lê Hồng Vân - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, khoản 1 Điều 230 BLDS 2015 quy định, khi nhặt được tài sản của người khác đánh rơi thì người nhặt nếu biết địa chỉ của người đó phải thông báo hoặc trả lại tài sản cho họ.

Trường hợp không biết địa chỉ của người đánh rơi, hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc giao nộp cho UBND hoặc Công an cấp xã nơi gần nhất để thông báo công khai cho chủ sở hữu biết nhận lại.

Cũng theo luật sư Hồng Vân, sau 1 năm, kể từ ngày thông báo công khai về tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận thì theo Điều 230 BLDS 2015, quyền sở hữu đối với tài sản này được xác định như sau:

Trường hợp tài sản bị đánh rơi, bỏ quên có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (nhỏ hơn hoặc bằng 14.9 triệu đồng thì người nhặt được được xác lập quyền sở hữu đối với tài sản đó.

Nếu tài sản có giá trị lớn hơn mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được được hưởng: Giá trị bằng mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (14.9 triệu đồng) và 50% giá trị của phần vượt quá mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc về Nhà nước…

Như vậy, theo quy định trên, người nhặt được tài sản phải trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc giao nộp cho cơ quan có thẩm quyền, theo yêu cầu của những người này.

Trường hợp các chủ thể trên có yêu cầu trả lại tài sản, nhưng người nhặt được cố tình chiếm giữ, không trả lại tài sản nhặt được thì có thể bị phạt hành chính hoặc xử lý hình sự - luật sư Hồng Vân nhấn mạnh.

Về xử lý hành chính, Điều 15 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định, người nào chiếm giữ trái phép tài sản của người khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người chiếm giữ trái phép tài sản của người khác có thể bị xử lý hình sự theo Điều 176 BLHS 2015.

Theo đó, người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản trị giá từ 10 -dưới 200 triệu đồng, hoặc dưới 10 triệu đồng nhưng tài sản là di vật, cổ vật… thì bị phạt tiền từ 10 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Phạm tội chiếm giữ tài sản trị giá 200 triệu đồng trở lên, hoặc bảo vật Quốc gia thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm.

TP HCM: Trường công lập đầu tiên tổ chức thi tuyển sinh lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Trường Phổ thông Năng khiếu diễn ra trong hai ngày 26 và 27-5.

Thông tin từ nhà trường cho biết năm học 2023 - 2024, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tại trường là 17 lớp 10 với 595 học sinh. 

Trường nhận được 3.092 hồ sơ đăng ký dự thi. So với số học sinh đăng ký dự thi và chỉ tiêu, tỉ lệ chọi là 1 chọi 5,2. Đây cũng là tỉ lệ chọi cao nhất trong vòng 5 năm trở lại gần đây.

Trong 17 lớp 10, có 9 lớp chuyên theo môn, với 315 học sinh, gồm: Toán và tiếng Anh (4 lớp), vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn và tin học (mỗi môn 1 lớp). 

Ngoài ra còn có 8 lớp chuyên theo lĩnh vực, gồm 6 lớp chuyên khoa học tự nhiên và công nghệ, 2 lớp chuyên khoa học xã hội, với tổng chỉ tiêu là 280 học sinh.

Học sinh dự thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu

Học sinh dự thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu

Để vào học tại Trường Phổ thông Năng khiếu, học sinh phải làm tối thiểu 4 bài dự thi, bao gồm toán, ngữ văn và tiếng Anh cùng với một bài dự thi môn chuyên. 

Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 bài thi là ngữ văn, toán và tiếng Anh (hệ số 1) cùng với bài thi môn chuyên (hệ số 2). Bài thi sẽ được tính theo thang điểm 10. 

Thí sinh dự thi sẽ làm các bài thi không chuyên ngữ văn, tiếng Anh (sáng) và toán (chiều) trong ngày 26-5, bài thi môn chuyên vào ngày 27-5.

Bắt đầu từ năm học trước, Trường Phổ thông Năng khiếu thay đổi toàn diện phương thức tuyển sinh. Trong đó, nổi bật nhất là việc dừng tuyển các lớp không chuyên và mở thêm các lớp chuyên theo lĩnh vực, như lớp chuyên khoa học tự nhiên và công nghệ, lớp chuyên khoa học xã hội.

Các lớp chuyên lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ sẽ chú trọng nâng cao năng lực tư duy liên ngành trong giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực như: khoa học tự nhiên, khoa học sự sống, khoa học sức khỏe, công nghệ, môi trường…; đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo kết hợp với các chuyên đề giáo dục STEM để định hướng nghề nghiệp liên quan.

Các lớp chuyên lĩnh vực khoa học xã hội chú trọng nâng cao năng lực tư duy liên ngành trong giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực như: văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội…; đồng thời ứng dụng phương tiện thông tin - truyền thông, kiến thức về văn hóa và con người kết hợp định hướng nghề nghiệp liên quan (tâm lý học, xã hội học, kinh tế, báo chí, luật…).

"Nữ quái" đi ăn phở còn lừa tiền chủ quán, bất ngờ với thủ đoạn tinh vi

Trưa 26/5, Công an quận Ba Đình cho biết trên Thanh niên, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Mỹ Phúc (28 tuổi, trú phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 174 bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, từ đầu tháng 11/2022, Phúc thường xuyên đến ăn tại một quán phở tại đường Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

Lê Thị Mỹ Phúc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an)

Lê Thị Mỹ Phúc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an)

Những lần đầu thanh toán, Phúc không trả bằng tiền mặt mà thanh toán bằng Internetbanking vào tài khoản chủ quán.

Mỗi lần thanh toán, Phúc đã sửa lại hình ảnh giao dịch thành công đã lưu trong điện thoại và để số tiền lớn hơn số tiền phải thanh toán rồi yêu cầu chủ quán đưa lại số tiền thừa.

Theo Pháp luật TP.HCM, công an quận Ba Đình xác định, từ ngày 4 - 22/5, Phúc đã dùng phương thức trên nhiều lần lừa đảo, chiếm đoạt hơn 6 triệu đồng của chủ quán phở.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

3 cô giáo hot girl xinh đẹp, gợi cảm gây sốt MXH, có người nổi tiếng sau khi chụp ảnh CCCD gắn chip
Từng nổi tiếng khắp mạng xã hội với gương mặt xinh xắn và vóc dáng nóng bỏng, nhiều người tò mò cuộc sống hiện tại của các cô giáo.

Cư dân mạng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h