Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân 25 tuổi: Cuộc sống mới sau khi có ngôi nhà khang trang

NGỌC HÀ - Ngày 26/05/2023 06:00 AM (GMT+7)

Hạnh phúc là thế nhưng vợ chồng chị Vư và Mí Sính vẫn không quên bảo ban, động viên nhau hãy cố gắng làm ăn, tích luỹ tiền bạc cho tương lai.

Chuyện tình cũng như cuộc sống của cặp đôi “đũa lệch” Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) ở Hà Giang hẳn không còn xa lạ đối với nhiều người, nhất là mạnh thường quân. Mọi nhất cử nhất động xoay quanh cuộc sống của họ đều thu hút sự chú ý của mọi người.

Tuy nhiên, từ sau khi hoàn thành ngôi nhà mơ ước, cặp đôi ít xuất hiện trên các kênh YouTube cũng như mạng xã hội. Vì thế người ta chẳng thể biết giờ chị Vư và chồng trẻ ra sao? cuộc sống có sự đổi thay gì hay không?

Mới đây cặp đôi “đũa lệch” đã có động thái mới khiến không ít người vui mừng. Chị Vư cho biết: “Nhà xây xong, vợ chồng mình vui mừng lắm. Lần đầu tiên trong đời chúng mình được sống – ngủ trong ngôi nhà được xây dựng bằng gạch ba banh, có cửa và khu vệ sinh, bếp đàng hoàng.

Mình còn nói với A Sình rằng, có nằm mơ cũng chẳng nghĩ có một ngày được sung túc như thế. A Sình cũng bảo vậy vì từ lúc chào đời đến tuổi thành niên đều ăn bờ ở bụi, khi cưới vợ lại đi ở nhà mượn”.

Ngôi nhà mơ ước của vợ chồng chị Vư và Mí Sình.

Ngôi nhà mơ ước của vợ chồng chị Vư và Mí Sình.

Hạnh phúc là thế nhưng vợ chồng chị Vư và Mí Sính vẫn không quên bảo ban, động viên nhau hãy cố gắng làm ăn, tích luỹ tiền bạc cho tương lai. Bởi họ biết từ giờ trở đi sẽ không được quyền nhận sự giúp đỡ từ bất cứ ai nữa.

“Mình đã nhận được sự giúp đỡ, cưu mang của rất nhiều người trên dải đất hình chữ S lẫn người Việt ở nước ngoài. Mình từ người đi ở nhờ, chẳng có tấc đất cắm dùi… giờ đã trở thành chủ của ngôi nhà khang trang. Mình nghĩ tất cả tài sản mình có được đều nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

Và giờ đây khi có chỗ ở, mình sẽ không được phép nhận giúp đỡ nữa. Mình phải nhường sự giúp đỡ đó cho người khác vì quanh đây có nhiều người đồng bào gặp khó khăn lắm”, chị Vư thành thật.

Nhắc đến chuyện giờ hai vợ chồng sinh sống ra sao, người phụ nữ ngoài 50 tuổi cho biết hiện tại chị vẫn tập trung cho công việc nương rẫy, chăn nuôi đàn gà và con lợn để cải thiện kinh tế. Chị hi vọng cuối năm sẽ gom góp được chút tiền để sắm sửa đồ đạc cho ngôi nhà thêm phần ấm cúng hơn.

“Đợt ngôi nhà vừa hoàn thiện xong, A Tính (người trực tiếp giúp đỡ hai vợ chồng có được căn nhà mới – PV) cùng mạnh thường quân đã trao tặng cho vợ chồng mình một bộ bàn ghế rất đẹp. A Sính đã kê nó ở trong phòng khách nhưng mình thấy vẫn thiếu thiếu. Mình muốn sắm chiếc tivi nữa. Mình dự định cuối năm có tiền sẽ xuống thị trấn mua chiếc nho nhỏ để xem. Mình muốn cập nhật tin thời sự hoặc cho mấy đứa trẻ trong bản xem hoạt hình”, chị Vư cho hay.

Cặp đôi dù chênh lệch tuối tác nhưng sống hoà thuận, yêu thương nhau.

Cặp đôi dù chênh lệch tuối tác nhưng sống hoà thuận, yêu thương nhau.

Về phía Mí Sình, cậu dự định sẽ tìm kiếm công việc gì đó để làm, cải thiện kinh tế gia đình. Cậu muốn xuống dưới xuôi làm thuê nhưng lại sợ bị chủ lừa như đợt trước Tết Nguyên đán. Do đó cậu sẽ tìm công việc ở gần nhà, chủ tốt… Khi đó cậu có thể thi thoảng về nhà thăm và chăm sóc vợ lớn tuổi.

“Người ta bảo cuộc sống của mình giờ coi như viên mãn vì có nhà cao cửa rộng. Mình lại không nghĩ thế vì đã làm gì có của ăn của để đâu. Mình còn trẻ còn phải lao động, không được sống dựa vào vợ được. Mình phải làm, phải có tiền để tích luỹ cho tương lai hoặc lúc ốm đau nữa. Mình nghĩ vợ chỉ làm việc vất vả được vài năm nữa thôi, sau đó nghỉ ngơi chứ. Lúc đó mình sẽ trở thành chỗ dựa duy nhất của cô ấy”, chàng trai trẻ thật thà nói.

Cách đây 6 năm, Mí Sình – mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng khác sang Trung Quốc làm thuê rồi quen chị Vư - thời điểm chồng đầu của chị đã qua đời. Sau đó cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ. Họ quyết định từ Trung Quốc về quê sinh sống, làm một đám hỏi đơn giản và sống với nhau đến tận bây giờ.

Khi ấy Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Họ bảo anh còn trẻ, có sức khỏe lại rất khôi ngôi tuấn tú cớ sao lại lấy người đàn bà góa chồng. Song anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân rằng mồ côi cha lại chẳng có tấc đất dựng nhà thì lấy ai cũng được, miễn là được họ yêu thương.

Hồi đầu, Mí Sình luôn đau đáu chuyện sinh một đứa con làm chỗ dựa khi về già. Song chị Vư đã lớn tuổi, không thể sinh con được nữa. Do đó anh chập nhận thực tại và yêu thương vợ hết lòng.

Người phụ nữ cao nhất nhì miền Tây, cao hơn chồng 40cm, từng mặc cảm vì ngoại hình giờ ra sao?
“Người ta nói gì thì kệ thôi, tôi chẳng bận tâm. Tôi yêu thương cô ấy nên cưới làm vợ, cớ sao phải làm vợ mình đau lòng chứ. Tôi thấy bản thân lấy được vợ cao là hạnh phúc vô cùng", chồng chị Ánh Hồng cho biết.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch