Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao?

K.T - Ngày 15/07/2020 19:00 PM (GMT+7)

Nhìn lên di ảnh của bé Phi Phụng trên bàn thờ, anh Phiên- cha của cặp song sinh Phi Long- Phi Phụng xúc động nói: "Cầu mong ca mổ tách 2 bé Nhi hôm nay thành công, các con sẽ may mắn hơn con tôi".

 Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao?

Hồi đó ở Ninh Thuận có hai bé song sinh dính nhau, tên là Phi Long, Phi Phụng. Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM - nơi BS Trương Quang Định là Phó Giám đốc đã căng mình theo dõi từ khi hai bé còn trong bụng mẹ cho đến ca mổ sinh tử ngày 26-11-2013. Ê kíp gần 80 con người từ Viện Tim và BV Nhi Đồng 2 đã dồn hết tâm huyết vào ca mổ.

Ca mổ thành công, nhưng sau đó 7 tiếng, chỉ mỗi Phi Long có thể phẫu thuật đóng lồng ngực. Phi Phụng phải thở máy. Ba tháng sau vào chiều 29 Tết, hình ảnh Phi Long với "nụ hôn vĩnh biệt" người anh em song sinh khiến ai cũng xót lòng.

Dù vậy, một cuộc đời đã được cứu... 

Chúng tôi trở lại thôn Thủy Lợi, xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận sáng 15-7, nơi bé Phi Long đang sống cùng gia đình, vào đúng ngày cặp Song Nhi đang được ê kíp gần 100 y bác sĩ mổ tách tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM. 

Tìm mãi không ra nhà của gia đình bé Phi Long, chúng tôi gặp bà Thu- bà ngoại của Phi Long. Bà Thu thở dài nói: "Chúng nó có nhà đâu anh. Cha nó mượn cái xe Chaly của tui 4 ngày nay đi làm đã về đâu".

Vừa dứt lời, anh Phiên- cha của bé Phi Long từ đâu chạy xe về, nói anh đi Phan Rí làm bốc vác mấy ngày nay giờ mới xong. 

Chúng tôi theo chân anh Phiên về nhà cha mẹ ruột ở thôn Lương Cách cùng xã, cách nhà bà ngoại của Phi Long hơn 3 km. Anh nói: "Vợ chồng tôi sau khi sinh Phi Long, Phi Phụng đến nay đã có thêm 2 cháu gái. Hoàn cảnh gia đình khổ quá, không nhà cửa, đất đai, không nghề nghiệp, không phương tiện làm ăn, muốn đi lại cũng phải mượn xe của gia đình. Tôi đưa Phi Long về bên nhà nội, em nó 4 tuổi gửi nhà bà ngoại, đứa gái 1 tuổi mẹ ẵm theo lên Đà Lạt làm mướn mấy tháng nay chưa về". 

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 1

Anh Phiên - cha cặp song sinh Phi Long - Phi Phụng lòng như ngổn ngang trăm mối với cảnh nhà. Ảnh: NÚI XANH 

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp sau gần 40 năm đã xuống cấp, Phi Long đang phụ bà nội nấu ăn, thấy cha và chúng tôi bước vào, cậu nhóc liền chạy ra khoanh tay chào lễ phép và cám ơn khi nhận túi bánh kẹo của chúng tôi.  

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 2

Gia cảnh nghèo khó của cha con anh Phiên - bé Phi Long. Ảnh: NÚI XANH 

Anh Phiên tâm sự, Phi Long hiếu động lắm, cô giáo "mắng vốn" hoài cái tội chọc ghẹo bạn và nói chuyện trong lớp.

Do cha mẹ lo đi làm ăn xa, ông nội bị tai nạn giao thông mất năm ngoái, ở nhà chỉ có bà nội bị tai biến không nói được và một người bác bị bệnh thần kinh lúc tỉnh, lúc mê, không ai dạy bảo nên Phi Long học cũng bình thường, năm nay con lên lớp 2.

Di chứng sau ca đại phẫu 7 năm trước nên đầu cậu bé khi đi hơi ngoẹo sang một bên.

Phi Long gầy ốm so với các bạn cùng lứa nhưng cậu nhóc khỏe mạnh, biết tự lập trong sinh hoạt. Đi học về cậu bé biết phụ giúp bà nội việc nhà. 

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 3

Bé Phi Long có gương mặt thông minh. Cậu nhóc nhanh nhẹn và rất lễ phép với người lớn. Ảnh: NÚI XANH 

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 4

Nghe lời cha, Phi Long tự đi tắm, thay đồ rồi lên ghế ngồi bóc bánh ăn. Ảnh: NÚI XANH 

Cậu bé ngạc nhiên khi chúng tôi cho xem bức ảnh "Nụ hôn vĩnh biệt" chụp cậu hôn vĩnh biệt em gái Phi Phụng vào ngày 23-2-2014.

Bé Phi Long chỉ tay vào từng người trong bức ảnh hỏi cha. Bất giác Phi Long hỏi: "Ảnh bác sĩ Định đâu cha?". Chúng tôi mở trang Facebook của BS Trương Quang Định, mở hình đại diện của BS Định cho cậu nhóc xem. Tay còn đang cầm miếng bánh nhưng khuôn mặt cậu rất chăm chú và ra vẻ đăm chiêu lắm.

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 5

Bức ảnh "Nụ hôn vĩnh biệt" của Phi Long - Phi Phụng do BS Trương Quang Định chụp vào ngày 23-2-2014 khiến nhiều người rơi lệ. 

Có lẽ đối với một đứa bé mới 7 tuổi thì Phi Long chưa thể hình dung được hoàn cảnh mình ra đời với những khó khăn, vất vả của cha mẹ cùng y, bác sĩ để mình có mặt trên đời này như thế nào.

Chúng tôi hỏi Phi Long vết mổ con đâu, cu cậu kéo áo chỉ vào vết mổ chạy dài từ ngực xuống bụng mình và nhe chiếc răng sún ra cười khúc khích. 

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 6

Cậu nhóc hồn nhiên giở áo khoe vết mổ 7 năm trước. 

Sau khi chúng tôi đọc cho anh Phiên nghe tin hôm nay BS Trương Công Định cùng với tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM tiến hành một ca mổ tương tự như của gia đình mình năm 2013, tách 2 bé Trúc Nhi và Diệu Nhi, nhìn lên di ảnh của bé Phi Phụng trên bàn thờ, anh Phiên nói: "Cầu mong ca mổ 2 bé Nhi thành công, các con sẽ may mắn hơn con tôi".

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 7

Di ảnh bé Phi Phụng trên góc bàn thờ đặt trong nhà. Ảnh: NÚI XANH 

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Phá đường dây mại dâm của Huy "gái" chuyên cung cấp "chân dài" ở trung tâm quận 1

Ngày 15/7, Công an quận 1, TP.HCM cho hay vừa triệt phá thành công 1 đường dây mại dâm do Nguyễn Bá Huy (hay gọi là Huy "gái", SN 1972, ngụ tỉnh Đồng Nai) cầm đầu ở khu vực.

Tin tức 24h: Cuộc sống của cặp song sinh dính liền ngực, một bé đã mất giờ ra sao? - 8

Huy "gái" - tú ông cầm đầu đường dây mại dâm ở trung tâm TP.HCM. Ảnh: C.T

Theo điều tra, đầu tháng 7/2010, trinh sát công an phát hiện 1 đường dây mại dâm do Huy "gái" cầm đầu. Quá trình đeo bám, công an phát hiện đường dây của Huy "gái" tiếp thị bằng cách phát danh tiếp.

Dàn "chân dài", "đào" của tú ông gồm hàng chục cô gái trẻ đẹp. Giá mỗi lần đi của các cô này từ 100 USD trở lên. Khi các quý ông có nhu cầu thì Huy "gái" sẽ cho đàn em chở "chân dài" tới khách sạn ở trung tâm để phục vụ.

Khuya 10/7, trinh sát công an đã ập vào kiểm tra khách sạn Bonita đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM. Tại 2 phòng, công an phát hiện và bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Từ lời khai của những người có liên quan, công an đã tiến hành đưa Huy "gái" và Lê Ngọc Cường, Nguyễn Minh Hùng (SN 1987), Nguyễn Văn Đạt (SN 1996) về trụ sở làm việc.

Qua làm việc, Huy "gái" khai nhận, có 2 khách hỏi mua dâm nên đã gọi cho Cường điều 2 cô "chân dài" tới khách sạn trên để phục vụ. Giá mỗi lần mua dâm là 1,5 triệu đồng/người. Các cô gái này giữ lại 400 ngàn đồng còn lại đưa cho Cường.

Cường đưa cho Huy "gái" 700 ngàn đồng còn lại là của Cường. Cường trả công cho Hùng, Đạt chở các "chân dài" tới khách sạn 150 ngàn - 300 ngàn đồng tuỳ khách nhiều hay ít.

Giá vàng trong nước hôm nay 15/7

Ghi nhận thị trường trong nước đầu buổi sáng nay, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP HCM với giá 50,25-50,62 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 90 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý hiện ở mức 50,25-50,55 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 160 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng hôm trước.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 50,31-50,54 triệu đồng/lượng, tăng 110 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giữ 160 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng phiên giao dịch gần nhất. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 120 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua - bán ra so với sáng hôm qua và đang giao dịch ở 49,94-50,54 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đang đứng ở 50,30-50,55 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 170 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên sáng ngày 14/7.

Người phụ nữ tố 2 anh em họ hiếp dâm ở Phú Thọ bất ngờ rút đơn trình báo

Chiều 15/7, đại diện Công an huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) cho biết, đơn vị vừa quyết định đình chỉ giải quyết vụ chị N.T. H. (SN 1988, trú Long Biên, Hà Nội) tố cáo bị 2 anh em họ xâm hại tình dục tại nhà riêng.

“Trong quá trình giải quyết đơn tố giác, chị H. bất ngờ rút đơn. Căn cứ theo quy định của pháp luật, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Thanh Sơn đã ra quyết định đình chỉ giải quyết đơn tố giác”, nguồn tin cho hay.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với anh Hoàng Anh T. (SN 1988, ở xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn) và Đinh Tuấn A. (SN 1989, anh họ T., cùng trú tại địa phương).

Theo tố cáo của chị H., trưa 5/7, chị đến nhà riêng của Hoàng Anh T. ở xã Tinh Nhuệ để ăn cơm. Cùng tham gia bữa ăn này còn có Đinh Tuấn A. và 1 người bạn của chị H.

Trong bữa ăn chị H. có uống rượu. Vì cảm thấy mệt nên chị này đứng dậy vào phòng nghỉ trước. Thấy chị H. nằm nghỉ trong phòng của con trai, T. đã nảy sinh ý định hãm hiếp chị.

Đáng chú ý, sau khi T. giở trò đồi bại xong với chị H. thì A. cũng có hành động tương tự. Căm phẫn trước hành động của 2 người đàn ông trên, chiều 5/7, chị H. đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn trình báo toàn bộ vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Sơn đã triệu tập 2 đối tượng đến trụ sở để làm việc sau đó tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra.

Theo cơ quan công an, bước đầu, cả hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau đó Công an huyện Thanh Sơn đã tiến hành trưng cầu giám định đối với nạn nhân để phục vụ điều tra...

Bác sĩ chia sẻ khoảnh khắc tách rời 2 bé dính liền: Ca này không khó khăn như ca Việt-Đức
Vừa rời phòng mổ, GS-TS-BS Trần Đông A, chia sẻ ca mổ dính liền này làm ông nhớ lại khoảnh khắc ca mổ Việt-Đức cách đây 32 năm mà ông là trưởng ê kíp...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h