Tin tức 24h: Đám tang chia đôi ngả của nạn nhân vụ cháy ở Định Công Hạ

Thảo Anh - Ngày 17/06/2024 19:00 PM (GMT+7)

Nỗi đau chưa nguôi ngoai, gia đình của bốn nạn nhân thêm một lần xót xa khi chứng kiến cảnh chia hai ngả của những người đã mất, nửa về Hải Dương, nửa đến Hải Phòng.

Đám tang chia đôi ngả của nạn nhân vụ cháy ở Định Công Hạ

Bà Nguyễn Minh Huệ, 53 tuổi và con trai út 11 tuổi được đưa về an táng tại quê chồng ở Ninh Giang, Hải Dương. Hai cháu ngoại của bà (2 tuổi và 6 tuổi) về quê nội ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

"Ai cũng muốn bốn bà cháu được nằm chung một nơi nhưng giờ phải chia hai hướng. Xót xa quá", ông Tuấn, em ruột bà Huệ nói. Ông được phân công theo đoàn tang lễ về Hải Dương để tiễn biệt chị gái và cháu.

Ông Tuấn kể mới nhận hung tin của gia đình chị gái sáng nay. Đêm qua ông nghe loáng thoáng có vụ cháy trên phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, nhưng không nghĩ lại xảy đến với người thân mình. Hai chị em mới gặp nhau sáng 16/6 trong lễ dạm ngõ một người cháu ở Hòa Bình. Đến 16h cùng ngày, bà Huệ và con trai trở về Hà Nội thì gặp nạn.

Ngay khi nghe tin, ông Tuấn lập tức đáp xe từ Hòa Bình xuống thẳng nhà tang lễ Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội gặp chị và các cháu lần cuối.

Người thân đến thắp hương cho các nạn nhân trong vụ cháy trên phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai tại Nghĩa trang Văn Điển, huyện Thanh Trì, sáng 17/6. Ảnh: H.H

Người thân đến thắp hương cho các nạn nhân trong vụ cháy trên phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai tại Nghĩa trang Văn Điển, huyện Thanh Trì, sáng 17/6. Ảnh: H.H

Dù rất muốn tiễn đưa mợ và em họ về Hải Dương nhưng vợ chồng chị Mai, 50 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội được phân công theo đoàn tang lễ đưa hai cháu nhỏ về Hải Phòng.

Chị kể nhận tin nhà cậu mợ cháy tối qua. Hai vợ chồng liền chạy thẳng đến hiện trường nhưng không thể vào gần do lực lượng chức năng dựng rào chắn đảm bảo an toàn cho người dân.

Biết cậu ruột và hai em lớn kịp thoát ra ngoài nên chị Mai nuôi hy vọng những người còn lại đều bình an. Suốt ba tiếng chờ đợi dưới trời mưa, lòng chị như lửa đốt. Mọi hy vọng hoàn toàn bị dập tắt khi lần lượt bốn thi thể bọc vải trắng được đưa ra ngoài.

"Nỗi đau này với gia đình chúng tôi là quá lớn khi bốn người mất cùng lúc. Cứ nghĩ cháy là chuyện ở đâu, nào ngờ lại rơi đúng vào người thân mình", chị Mai kể.

Chị cho biết đoàn xe tang của bốn bà cháu sẽ cùng xuất phát từ Hà Nội di chuyển đến cầu Chanh - nối giữa huyện Ninh Giang, Hải Dương và huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng - sau tách làm đôi để tổ chức an táng riêng.

Ngồi một góc chờ nhận tro cốt người thân tại nghĩa trang Văn Điển, ông Thành - anh họ bà Huệ - cho biết sẽ tiễn đưa em gái và cháu trai về Hải Dương.

Người đàn ông 70 tuổi kể vợ chồng bà Huệ mở cửa hàng kinh doanh đồ điện được 25 năm. Từ tay trắng đi lên họ tích góp từng đồng nuôi con cái khôn lớn. Thời gian gần đây do sức khỏe giảm sút, bà Huệ tạm ngừng bán hàng, giao lại cho chồng và con gái. Hôm xảy ra hỏa hoạn, người phụ nữ này và các cháu đang nghỉ ngơi ở tầng 6. Hai đứa cháu ngoại của bà hôm qua từ huyện Thanh Trì đến chơi vì được nghỉ hè.

Người thân của các nạn nhân trong vụ cháy ở phố Định Công Hạ ngồi chờ nhận tro cốt tại nghĩa trang Văn Điển, trưa 17/6. Ảnh: Minh Vy

Người thân của các nạn nhân trong vụ cháy ở phố Định Công Hạ ngồi chờ nhận tro cốt tại nghĩa trang Văn Điển, trưa 17/6. Ảnh: Minh Vy

Được thông báo sau 13h lễ đưa tang bốn bà cháu sẽ được cử hành, ông Tuấn, ông Thành, chị Mai và nhiều người khác vội ăn bánh mì lót dạ. Dù nhiều người trong số họ đã thức trắng cả đêm, một phần lo cho tang lễ, phần khác thương người đã mất, nhưng ai cũng cố giữ vững tinh thần mong lo hậu sự chu toàn.

"Tôi đau một thì gia đình em gái tôi đau mười. Không biết thời gian tới người ở lại tiếp tục sống như thế nào", ông Thành nói.

Lúc 18h05 ngày 16/6, trời đổ mưa lớn vụ hỏa hoạn được cho là khởi phát từ phòng ngủ tầng 4 ngôi nhà 6 tầng, một tum tại số 207 phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Đến 20h, hỏa hoạn được dập tắt hoàn toàn. Ba người trong gia đình thoát nạn là chồng và hai con lớn của bà Huệ. Thi thể người vợ, con trai út và hai cháu ngoại được tìm thấy tại lối cầu thang từ tầng 6 lên tầng thượng.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

"Điểm thi Văn lớp 10 ở TP HCM chủ yếu 5-7,5"

Một cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM hôm nay cho biết công tác chấm thi lớp 10 đã hoàn thành vào chiều 16/6. Điểm các môn đang được nhập lên hệ thống, công bố vào ngày 20/6.

Với môn Văn, theo một giáo viên ở quận 10, đề năm nay nhẹ nhàng nên điểm tương đương năm trước. Trong đó, ở phần Đọc-Hiểu, các em dễ dàng lấy điểm ở câu a, b, c. Với phần Nghị luận văn học, hầu hết làm bài tốt vì đề 2 mở, được tự chọn tác phẩm thơ để phân tích. Ngược lại, nhiều em mất điểm nhiều ở câu Nghị luận xã hội.

"Nghị luận xã hội là câu phân hóa thí sinh. Nhiều em không hiểu đề, viết lan man. Những em tư duy tốt sẽ viết được đúng trọng tâm", ông nói. Những bài thầy giáo này chấm có điểm phổ biến là 6,75-7,5, rất ít bài dưới trung bình. Thí sinh đạt điểm 8 nhiều nhưng ít bài trên 9.

Sau 6 ngày chấm thi, một giáo viên của quận Bình Thạnh, cũng đưa ra nhận định tương tự.

"Khoảng 1/5 bài thi tôi chấm dưới điểm trung bình. Bài điểm cao nhất là 9,5, thấp nhất là 0,5. Nhìn chung, điểm môn Văn tập trung 5-7,5", cô nói.

Theo giám khảo này, trong phần Đọc-Hiểu, học sinh thường mất điểm ở câu d. Đề yêu cầu nêu một hoạt động để khơi gợi tình yêu biển đảo nhưng nhiều em kể chung chung là đi làm từ thiện, nhặt rác. Ở câu nghị luận xã hội, với yêu cầu đưa ra quan điểm "Biết nghĩ bằng con tim", không nhiều bài đạt điểm cao do thí sinh viết dài dòng nhưng không rõ ý.

Với phần Nghị luận văn học, nhiều học sinh chọn làm đề 1, phân tích tình cảm của bé Thu dành cho cha trong tác phẩm Chiếc lược ngà. Nhiều em sa đà kể lại câu chuyện mà không phân tích tình cảm, tâm lý nhân vật, hoặc phân tích lạc đề thành tình cảm của người, cũng có em quên nêu các yếu tố nghệ thuật, liên hệ thực tế.

Thí sinh xem lại đề cương Văn trước giờ thi lớp 10 tại THCS Trần Quốc Toản, TP Thủ Đức, ngày 6/6. Ảnh: Quỳnh Trần

Thí sinh xem lại đề cương Văn trước giờ thi lớp 10 tại THCS Trần Quốc Toản, TP Thủ Đức, ngày 6/6. Ảnh: Quỳnh Trần

Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại TP HCM diễn ra ngày 6-7/6 với hơn 98.000 thí sinh, khoảng 77.300 em sẽ trúng tuyển.

Điểm xét tuyển hệ đại trà là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh phải dự thi đủ ba môn, không vi phạm quy chế, không bị điểm liệt (0 điểm).

Năm ngoái, môn Văn có khoảng 90% bài thi đạt điểm trên trung bình, trong đó hơn 12% đạt từ 8 điểm trở lên. Điểm cao nhất ở môn này này là 9,25.

Phát hiện 1 người tử vong trong ô tô tải còn nổ máy

Ngày 17-6, lãnh đạo UBND phường Thái Học, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương xác nhận sự việc trên địa bàn đã xảy ra vụ việc một người đàn ông tử vong trong xe tải, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày.

Hiện trường một người đàn ông được phát hiện tử vong trên xe tải. Ảnh: CTV

Hiện trường một người đàn ông được phát hiện tử vong trên xe tải. Ảnh: CTV

Theo đó, tại đường tránh của TP Chí Linh, đoạn qua khu dân cư Miễu Sơn, người dân đi đường thì phát hiện một người đàn ông tử vong trên xe tải. Lúc này, ô tô tải còn nổ máy và bật đèn xi-nhan.

Nhận được thông tin, lực lượng công an phường, tổ bảo vệ dân phố đã xuống nơi xảy ra vụ việc để triển khai công tác bảo vệ hiện trường.

Qua xác định ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân là ông N.V.T (56 tuổi, ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh).

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh làm rõ.

Cô gái trẻ ngã khụy trong nhà vệ sinh bến xe với nhiều vết đâm

Chiều 17-6, người dân phát hiện một cô gái vào nhà vệ sinh của bến xe Bắc Phan Thiết (Bình Thuận) với thời gian lâu nhưng chưa thấy ra.

Nghi có chuyện chẳng lành, người này tri hô cùng bảo vệ vào kiểm tra và đập cửa, yêu cầu cô gái mở cửa.

Khi cửa mở, phát hiện cô gái bê bết máu với nhiều vết cắt ở tay, đùi cùng con dao trên tay.

Nạn nhân được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ảnh: DT

Nạn nhân được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ảnh: DT

Sự việc được trình báo công an đến hiện trường và gọi xe cứu thương. Sau khi được sơ cứu ban đầu, nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu.Cô gái cho biết tên C., đến từ quận 7, TP HCM, ra Phan Thiết du lịch cùng bạn trai. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Vụ cháy ở phố Định Công Hạ diễn ra như thế nào
Lửa từ phòng ngủ tầng 4 bốc lên ngùn ngụt, tràn ra ban công tầng 4-5 và tum, việc cứu hộ khó khăn do nhà xây kiên cố, chất đầy hàng hóa.

Cháy lớn

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h