Tin tức 24h: Dân mạng tranh cãi "nảy lửa" về bài toán tưởng chừng đơn giản của HS lớp 1

Ngày 13/05/2018 18:55 PM (GMT+7)

Bài toán lớp 1 nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại trở thành đề tài tranh luận sôi nổi khiến nhiều người đau đầu.

Thêm bài toán lớp 1 khiến dân mạng đau đầu đi tìm lời giải

Màn tranh luận của dân mạng "cô đúng hay trò đúng" xuất phát từ phép tính cộng trừ tưởng như vô cùng đơn giản.

Đề bài được đưa ra rất cụ thể thế này: Kết quả của phép tính 8 - 3 +3 =?

Học sinh đưa ra đáp án là 8, nhưng người chấm lại gạch đi và cho rằng kết quả đúng phải là 2. Và sự nhầm lẫn của người chấm bài đã tạo nên cuộc tranh cãi khá rôm rả trên mạng xã hội.

Tin tức 24h: Dân mạng tranh cãi amp;#34;nảy lửaamp;#34; về bài toán tưởng chừng đơn giản của HS lớp 1 - 1

Phép tính đơn giản trở thành chủ đề bình luận rôm rả trên mạng xã hội.

"Người chấm có bị nhầm lẫn không vậy? Phép tính tính từ trái qua phải thì kết quả phải là 2 chứ? Học sinh làm đúng còn người chấm tính sai.", thành viên Mai Hoàng bình luận.

"Hay người ra đề bị nhầm lẫn, ở phép tính cộng phải có dấu (3+3)? Nếu thế thì kết quả là 2 thì chính xác rồi", lời bình troll hài hước của thành viên Liên Giang.

>> Xem thêm: Thêm bài toán lớp 1 khiến dân mạng đau đầu đi tìm lời giải: Cô đúng hay trò đúng?

Bố ôm con trai 8 tuổi thoát khỏi ô tô bốc cháy ngùn ngụt​

Thông tin ban đầu vào khoảng 9 giờ 15 ngày 13-5, anh Nguyễn Trung Dũng (41 tuổi, ngụ phường 8, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) điều khiển xe 7 chỗ hiệu Kia Sorento lưu thông trên QL53 (hướng Trà Vinh – Vĩnh Long).

Khi đi đến dốc cầu Ông Me Lớn (thuộc địa bàn ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) thì xe bị mất côn nên anh Dũng dừng lại kiểm tra.

Tin tức 24h: Dân mạng tranh cãi amp;#34;nảy lửaamp;#34; về bài toán tưởng chừng đơn giản của HS lớp 1 - 2

Trong quá trình kiểm tra anh Dũng thấy đầu xe bốc khói nên nhanh chóng bế con trai (8 tuổi) ra khỏi xe. Sau đó chiếc xe bốc cháy dữ dội nên trình báo lực lượng chức năng. 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 20 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường tiến hành dập tắt đám cháy. Tại hiện trường, phần đầu xe và nội thất bên trong bị thiêu cháy hoàn toàn.

>> Xem thêm: Bố ôm con trai 8 tuổi chạy khỏi xe đang bốc cháy

Lãnh đạo Cảng hàng không lên tiếng vụ vợ đánh ghen chồng và bố nhí ở sân bay

Theo thông tin được chia sẻ, vụ việc xảy ra khoảng 7h35 sáng 12/5 tại khu vực phòng chờ VIP của một hãng bay tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Một người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi, dáng đậm người đang chờ máy bay cùng một cô gái trẻ xinh như hot girl tại phòng chờ Vip ở sân bay Nội Bài thì bị người vợ kéo theo người thân đến đánh ghen.

Tin tức 24h: Dân mạng tranh cãi amp;#34;nảy lửaamp;#34; về bài toán tưởng chừng đơn giản của HS lớp 1 - 3

Hình ảnh clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tại đây, 2 vợ chồng đã lớn tiếng tranh cãi giữa phòng chờ Vip. Người vợ liên tục yêu cầu bồ nhí của chồng ra ghế khác để nói chuyện nhưng bị người chồng ngăn cản. Bức xúc trước thái độ của nhân tình và chồng, người vợ đã lấy cốc nước hất về phía nhân tình của chồng. Trong khi đó, cô bồ vẫn đeo kính râm, điềm nhiên ngồi tại chỗ, chứng kiến cảnh hai vợ chồng tranh cãi, thỉnh thoảng nói vài lời rất nhỏ.

Sau đó, cô vợ nhắn em gái gọi công an đến giải quyết còn bản thân thì ném đồ và buông lời chửi mắng nhân tình của chồng. Nhân viên trong sân bay sau đó đã ra can thiệp và có lời nhắc nhở nhưng cả hai vợ chồng vẫn không ngừng tranh cãi.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đã nắm được sự việc trên. Theo vị này, sự việc xảy ra tại phòng chờ Vip của một hãng hàng không. Tuy nhiên vì đây là quan hệ dân sự nên xin không có ý kiến.

Vợ đánh ghen chồng và bồ nhí ở phòng chờ sân bay: Lãnh đạo Cảng hàng không lên tiếng
Trên mạng xã hội đang xôn xao đoạn clip về việc một người đàn ông và bồ nhí là hot girl bị đánh ghen tại phòng chờ Vip ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h