Tin tức 24h: Dành tiền mua băng vệ sinh cả năm để thoát khỏi 'địa ngục' nơi xứ người

Ngày 18/03/2018 18:47 PM (GMT+7)

Làm lụng từ sáng sớm đến đêm khuya suốt 2 tháng nhưng không được trả lương. Khi nhắc đến tiền công, chị bị nhà chủ xúm vào đánh tơi bời. Lúc này chị mới biết mình đã bị bán.

Dành tiền mua băng vệ sinh cả năm để thoát khỏi 'địa ngục' nơi xứ người

Cuộc đời của chị Nguyễn Thị Ngoan (SN 1974, trú tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh) chỉ là nước mắt và khổ đau. Sau khi bỏ chồng, chị được một phụ nữ tên Thơm (lấy chồng bên Trung Quốc) thuê làm công việc chặt mía.

Nơi đất khách quê người, chị Ngoan được đưa tới một gia đình có 7 người. Tại đây, công việc của chị Ngoan là hàng ngày ra đồng làm việc cùng chủ nhà, tối về thì dọn dẹp nhà cửa xong mới được đi nghỉ.

Tin tức 24h: Dành tiền mua băng vệ sinh cả năm để thoát khỏi amp;#39;địa ngụcamp;#39; nơi xứ người - 1

Chị Nguyễn Thị Ngoan nghẹn ngào chia sẻ với PV về câu chuyện cuộc đời mình. Ảnh: P.Hà

Thế nhưng, làm được hơn 2 tháng mà không thấy chủ nhà nói năng tới tiền lương. Biết một chút tiếng, chị Ngoan trình bày nguyện vọng của mình về tiền công thì bị nhà chủ xúm vào đánh tơi bời. Lúc này chị mới biết mình đã bị bán với giá 30.000 NDT, giờ chị phải làm người ở cho nhà họ suốt đời.

Trong thời khắc đen tối nhất, trong đầu chị Ngoan lóe lên một suy nghĩ phải tích cóp tiền để làm lộ phí cho kế hoạch lâu dài. Vậy là chị nghĩ ra cách gian lận trong việc mua băng vệ sinh. “Mỗi tháng chủ nhà cho tiền mua 4 gói băng vệ sinh nhưng tôi chỉ dùng một gói, cất đi 3 gói sau đó mang bán”, chị kể.

Tích cóp suốt một năm trời, thấy số tiền cũng đã hòm hòm, chị Ngoan quyết định bỏ trốn.

>> Xem thêm: Thoát khỏi kiếp osin xứ người nhờ số tiền mua băng vệ sinh

Bố nhận nhầm thi thể con gái về lo hậu sự ở Hải Dương

Khoảng 22h đêm 17/3, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy mang BKS. 34E1-105.30 lưu thông trên QL37 hướng về Cầu Ràm (Hải Dương), phía sau  có chở chị Th.. Khi đến khu vực nghĩa trang xã Ứng Hòe, Ninh Giang thì bất ngờ xảy ra tai nạn giao thông khiến chị Th. tử vong tại chỗ.

Trong thời điểm trên, ông D. (trú thôn Trịnh Xuyên, xã Nghĩa An) có con gái 16 tuổi bỏ nhà đi từ mấy ngày trước nhưng không tìm thấy. Vì vậy, khi ông D. hay tin có cô gái trẻ tử vong tại xã Ứng Hòa liền tức tốc chạy qua đó. 

Tin tức 24h: Dành tiền mua băng vệ sinh cả năm để thoát khỏi amp;#39;địa ngụcamp;#39; nơi xứ người - 2

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông

Vì trời tối và trên mặt nạn nhân có nhiều vết máu nên ông D. lầm tưởng đó là con gái. Gia đình ông đã mang thi thế về lo hậu sự. Nhưng trong lúc làm các thủ tục khâm niệm, gia đình ông phát hiện đó không phải con gái mình. Khi đó, họ tìm thấy trong người nạn nhân có chứng minh thư nhân dân mang tên Th., trú tại xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ.

Rạng sáng ngày 18/3, gia đình chị Th. đã làm thủ tục bàn giao thi thể về nhà lo hậu sự. Đồng thời, con gái ông D. đã về nhà.

>> Xem thêm: Hi hữu: Bố nhận nhầm thi thể con gái về lo hậu sự ở Hải Dương

Miền Bắc sắp đón đợt rét mới

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, hôm nay 18/3, hầu khắp các tỉnh miền Bắc đều có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng có lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. 

Thủ đô Hà Nội có sương mù vào đêm và sáng sớm, ban ngày có thể có mưa nhỏ, mưa phùn ở một vài nơi. 

Tin tức 24h: Dành tiền mua băng vệ sinh cả năm để thoát khỏi amp;#39;địa ngụcamp;#39; nơi xứ người - 3

Miền Bắc sắp đón đợt rét mới (ảnh minh họa)

Trong 2 ngày tới, hình thái mưa ẩm sẽ chấm dứt, trời khô ráo nhưng nhiệt độ tăng nhẹ. Sang ngày thứ 4 (21/3), miền Bắc đón không khí lạnh khiến trời chuyển rét, thấp nhất tại Hà Nội về đêm có thể xuống 13-15 độ, ngày rét 21-23 độ C.

Hôm nay tại Nam Bộ trời đã tăng nhiệt trở lại thêm 1-2 độ, lên mức 32-34 độ, riêng Biên Hoà (Đồng Nai) 35 độ.

Hà Nội sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường mới, trời chuyển rét 13 độ
Hôm nay 18/3, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đến giữa tuần sau, đợt không khí lạnh mới tràn về khiến nhiệt độ giảm sâu.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h