Bé gái không manh áo giữa trời đông từng dậy sóng MXH lại vừa chịu nỗi đau mất mẹ

Ngày 18/03/2018 14:34 PM (GMT+7)

Không lâu sau tin vui bé Vàng Thị Pàng chập chững bước đi đầu tiên trên đôi chân mình, mẹ ruột của bé đã đột ngột qua đời vì bệnh tật.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (mẹ nuôi bé Vàng Thị Pàng ở Mường Lát, Thanh Hóa) chia sẻ tại trang cá nhân tin buồn rằng mẹ ruột của bé Pàng đột ngột qua đời.

Cuối năm 2017, vợ chồng chị Phương (31 tuổi) đã vượt nghìn cây số từ TP.HCM về tới Mường Lát (Thanh Hóa) tìm gặp, cưu mang bé Pàng (6 tuổi).  Đó là bé gái bị liệt 2 chân, trần truồng ngồi bên suối trong tiết trời giá lạnh khiến bao người xót xa.

Theo chia sẻ của chị Phương, hiện sức khỏe của bé Pàng đang dần tiến bộ. Bé nói được nhiều hơn, tự xúc cơm ăn mỗi bữa và đã có những bước đi chập chững đầu tiên. “May mắn bé Pàng không bị liệt vĩnh viễn. Con rất thông minh, học hỏi mọi thứ nhanh chóng. Ngoài gia đình tôi chăm sóc, bé còn được các cô chú từ trường ĐH Y Dược TP.HCM tới tập luyện, phục hồi chức năng miễn phí”, chị Phương nói.

Bé gái không manh áo giữa trời đông từng dậy sóng MXH lại vừa chịu nỗi đau mất mẹ - 1

Hiện sức khỏe của bé Pàng đang dần tiến bộ

Khi bé Pàng có nhiều tiến triển cũng là lúc vợ chồng chị Phương bất ngờ nhận “hung tin” chị Dợ (40 tuổi) – mẹ ruột bé qua đời. Chị Phương cho biết, mẹ bé Pàng mắc bệnh tâm thần, lúc tỉnh lúc mơ, đặc biệt khi phát bệnh thường đi lang thang khắp nơi. Khi chồng qua đời, chị Dợ một mình gồng gánh nuôi 4 con nhỏ trong căn nhà lá với những bữa ăn không đủ no.

“Vợ chồng tôi dự định khi nào sinh em bé xong sẽ về Thanh Hóa thăm chị.Tôi cũng muốn đưa Pàng về nhà  thăm mẹ, vậy mà chị ra đi bất ngờ quá. Ngày 7/3, tôi nhận được tin ông nội Pàng mất, chị Dợ thì bị đưa vào trại tâm thần vì bệnh ngày càng nặng.

Bé gái không manh áo giữa trời đông từng dậy sóng MXH lại vừa chịu nỗi đau mất mẹ - 2

Bức hình chị Phương chụp cùng chị Dợ - mẹ bé Pàng cách đây vài tháng. Khi đó, chị Dợ vẫn còn khỏe mạnh

Khi ấy, tôi sốt ruột lo cho mấy đứa nhỏ còn lại vì ở nhà chỉ có mỗi bà nội 80 tuổi chăm lo cho các cháu. Mấy ngày sau, tôi tiếp tục hay tin chị Dợ qua đời, bỏ lại đàn con thơ dại. Pàng còn có vợ chồng tôi chăm lo nhưng mấy đứa trẻ kia bơ vơ không biết sẽ sống ra sao”. chị Phượng nghẹn ngào.

Trăn trở trước tương lai của chị em bé Pàng, chị Phương đã kêu gọi, nhờ những người bạn của mình cùng đóng góp, giúp đỡ  để lũ trẻ có tiền mua gọi, quần áo sống qua ngày. Riêng bé Pàng, vợ chồng chị Phương quyết định sẽ làm thủ tục nhận nuôi bé.

Bé gái không manh áo giữa trời đông từng dậy sóng MXH lại vừa chịu nỗi đau mất mẹ - 3

Hai mẹ con bé Pàng bên cạnh ngôi nhà nhỏ sắp sập ở Mường Lát, Thanh Hóa

“Khi nhận Pàng về chăm sóc, chúng tôi hứa với chị Dợ rằng sau khi con có thể đi lại được sẽ đem con về sống với chị. Nhưng giờ chị không còn, tôi quyết định làm thủ tục nhận nuôi bé trong thời gian tới.”, chị Phương tâm sự.

Nhận nuôi bé Pàng, gia đình chị Phương sẽ phải chi tiêu nhiều thứ hơn, cuộc sống sẽ bận bịu gấp nhiều lần . Dù vậy, chị không bao giờ  hối tiếc về những quyết định của bản thân.

Câu chuyện bất ngờ phía sau clip bé 6 tuổi nặng 10kg không mặc quần áo ngồi lề đường
Nhìn thấy hình ảnh bé gái trần truồng, bò lê giữa trời lạnh ở vùng cao Thanh Hoá, chị Phương dẫu đang mang bầu ở tháng thứ 3 đã ngay lập tức cùng...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động