Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ bé gái nghi bị bạo hành, cắn vào chỗ nhạy cảm

Khánh Hằng - Ngày 04/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan công an đang vào cuộc tiến hành xác minh vụ bé gái hơn 1 tuổi nghi bị bạo hành và Phòng Tư pháp quận Lê Chân xin ý kiến Sở Tư pháp hướng dẫn cụ thể làm giấy khai sinh cho trường hợp này.

Như tin đã đưa, mới đây, chị N.T.H (SN 1985), trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) gửi đơn kêu cứu đến GiadinhNet - Báo Sức khỏe và Đời sống tố cáo hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em đối với bé gái hơn 16 tháng tuổi (tên thường gọi Cherry) xảy ra tại quán do bà T.T.Th (SN 1981) làm chủ. Đáng chú ý, bé gái này không phải con đẻ của bà Th. (bà Th. chỉ là người nuôi bé gái) và chưa được khai sinh.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công an quận Lê Chân cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an phường Dư Hàng điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, trước đó, Công an phường Dư Hàng đã xác lập sơ bộ thông tin ban đầu liên quan bé gái nghi bị bạo hành và làm rõ nguồn gốc bé gái. Vì vậy, khi nhận được nguồn tin, đơn vị đã hoàn thiện thủ tục đưa cháu bé cách ly.

Ở một diễn biến khác liên quan đến giấy khai sinh cho bé gái, đại diện Phòng Tư pháp quận Lê Chân thông tin, vì cháu bé còn một số vấn đề chưa rõ ràng nên đơn vị trình xin ý kiến Sở Tư pháp TP. Hải Phòng hướng dẫn cụ thể về trường hợp này.

Bé gái hơn 1 tuổi nghi bị bạo hành đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và xem xét thủ tục cấp giấy khai sinh. Ảnh do người tố cáo cung cấp.

Bé gái hơn 1 tuổi nghi bị bạo hành đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và xem xét thủ tục cấp giấy khai sinh. Ảnh do người tố cáo cung cấp.

Tuy nhiên theo trình tự thủ tục quy định chung, công an, UBND địa phương, đại diện tổ dân phố nơi trẻ bị bỏ rơi có trách nhiệm lập biên bản về việc trẻ bị bỏ rơi. Tiếp đó, UBND phường niêm yết tại trụ sở trong 7 ngày về việc trẻ bị bỏ rơi, thậm chí là cả đăng tải trên nhiều số báo.

Hết thời hạn niêm yết, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của trẻ sẽ tiến hành làm khai sinh cho trẻ theo quy định. Về nguyên tắc, tập thể hoặc cá nhân, tổ chức nuôi dưỡng có trách nhiệm làm thủ tục khai sinh cho trẻ.

Đối với trường hợp của cháu bé 16 tháng tuổi hiện đang được nuôi tạm thời ở làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng; nếu đơn vị có quyết định tiếp nhận, nuôi chính thức thì đơn vị có trách nhiệm cử đại diện làm khai sinh cho bé. Trường hợp cháu bé được cá nhân đủ điều kiện nhận nuôi thì cá nhân đó sẽ là người làm thủ tục khai sinh.

Trong đơn chị N.T.H tố cáo hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em nêu rõ: Vào khoảng tháng 6/2021 chị làm nhân viên tại quán do bà Th. làm chủ. Trong thời gian làm việc, chị thường xuyên được tiếp xúc với bé gái và chứng kiến những hành vi bạo lực, xâm hại của bà Th. đối với bé Cherry.

Bà Th. thường xuyên cắn vào một số bộ phận trên cơ thể bé; tát vào vùng mặt cháu, vùng mông, vùng người; bẻ các khớp chân khớp tay; xách ngược tay bé từ tầng 1 lên tầng 4; đút cháo nóng cho bé. Gần như ngày nào bé cũng bị đánh trong các bữa ăn và khi đi vệ sinh. Các hành vi của bà Th. đều khiến bé Cherry bị đau đớn, khóc lóc thảm thiết...

Do yêu quý bé Cherry nên chị H. thường xuyên để ý và phát hiện những vết cắn đến xước da, chảy máu tại vùng mặt, vùng cằm, vùng ngực, vùng mông, vụng cạnh hậu môn… của cháu. Những vết thương này được chị chụp lại bằng điện thoại cá nhân và chị H. đã làm đơn trình báo về sự việc nêu trên đến Công an phường Dư Hàng.

Theo lý giải của bà Th., bà nhận bé gái về nuôi từ một nhóm từ thiện nhắn tin trên Facebook. Vì người thân khuyên mang về quê ở Kiến Thụy gửi vào chùa rồi sau đó đến chùa xin nhận làm con nuôi nên bà Th. không trình báo chính quyền địa phương...

Nguồn:

https://giadinh.net.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-be-gai-hon-1-tuoi-nghi-bi-bao-hanh-can-vao-cac-cho-nhay-cam-172211104152907858.htm

Chốt các mức giá vé tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Thấp nhất 7.000 đồng/lượt

Chiều 4/11, tại trụ sở Bộ GTVT diễn ra cuộc họp báo cung cấp thông tin, kế hoạch bàn giao, khai thác vận hành dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Họp báo cung cấp thông tin kế hoạch khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Họp báo cung cấp thông tin kế hoạch khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Mở đầu cuộc họp báo, ông Vũ Hồng Phương – Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, đại diện chủ đầu tư tóm tắt về tình hình thực hiện dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đây là công trình đường sắt đô thị thí điểm đầu tiên được Bộ GTVT phê duyệt, đi toàn bộ trên cao. Tốc độ khai thác trung bình 35km/h, thời gian chạy toàn tuyến từ Cát Linh – Hà Đông là 23,63 phút. Khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h đến 23h hằng ngày.

Theo ông Phương, khung giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy với tần suất 6 phút có 1 đoàn tàu cập ga, với sức chở là 960 người/đoàn. Trong giờ bình thường, tàu được khai thác với tần suất 10 phút/chuyến, lưu lượng vận chuyển tối đa đạt 1,02 triệu người/ngày.

Đội ngũ nhân viên đường sắt vận hành trên tuyến Cát Linh – Hà Đông có 651 nhân sự. Theo khuyến cáo tư vấn an toàn, Metro Hà Nội đã bổ sung thêm 82 nhân sự, trong đó 41 nhân sự được đào tạo tại Trung Quốc, 16 nhân sự đào tạo tại Việt Nam.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ông Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, kế hoạch vận hành giai đoạn đầu là 1 năm kể từ khi bàn giao dự án. Metro Bắc Kinh hỗ trợ xây dựng kế hoạch chia làm 2 giai đoạn, 6 tháng đầu và 6 tháng tiếp theo. 

Theo ông Trường, trong giai đoạn đầu vận hành theo phương án từ thấp đến cao để đánh giá khai thác phù hợp với mức độ dịch vụ của người dân, tránh việc vận hành không có khách. Tuần đầu dự kiến vận hành 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 sẽ là 10 phút/chuyến, lượng khách đi đông sẽ điều chỉnh biểu đồ. 15 ngày đầu sẽ miễn phí, không thu tiền của hành khách đi tàu.

Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho hay, giá vé được TP.Hà Nội phê duyệt chính thức, giá mở cửa là 7.000 đ/lượt, theo chặng là 8.000đ-15.000đ/lượt. Giá vé ngày là 30.000đ/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000đ/người, có định danh là 100.000đ/người). Những đối tượng được miễn phí đi xe buýt sẽ được miễn phí đi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

“Hành khách đi nhiều trả tiền nhiều, đi ít trả tiền ít chứ không phải đi ngắn mà phải trả tiền cả tuyến. Việc này nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện, đặc biệt là người có thu nhập thấp và trung bình. Mục tiêu của Hà Nội khuyến khích người dân trải nghiệm giai đoạn đầu, kết nối du lịch trong tương lai”, ông Trường nói.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cũng cho hay, chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, đội ngũ nhân sự được đào tạo là 733 người, chia cho km là 56 người phục vụ trên mỗi km. Các nhân viên phục vụ tuyến đường sắt đã được sát hạch trong tháng 9 và đạt yêu cầu, nhân viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trên tuyến sẵn sàng trong việc phòng chống dịch COVID-19, có phòng cách ly tạm thời trong vòng 30 phút.

Phê duyệt phương án tuyến buýt kết nối với các ga tàu. Ga tàu Cát Linh và ga Yên Nghĩa có 16 tuyến xe buýt, ga ít nhất có 7 tuyến xe buýt. Nhà ga không có chỗ để ô tô, chỉ đáp ứng chỗ để xe máy. 

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, 7h sáng 6/11, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội sẽ tổ chức bàn giao dự án. Sau khi bàn giao xong, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành thương mại. 

Theo ông Tuấn, hệ thống vận hành sẽ qua 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu đã vận hành thử thành công, an toàn. Từ 6/11 sẽ thực hiện giai đoạn 2 là khai thác giai đoạn đầu. Sau 1 năm tư vấn đánh giá an toàn dự án sẽ chuyển sang giai đoạn 3.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông do Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 10/2011. Tổng mức đầu tư dự án hơn 18.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Công trình đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyền 13,5km/h (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa, có 12 nhà ga trên cao) và khu Depot tại Phú Lương – quận Hà Đông. Dự án có 13 đoàn tàu.

Tổng thầu EPC là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát thi công là Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.

Ngày 31/3/2021, các đơn vị thực hiện dự án bắt đầu quá trình chuyển giao, cấp cơ sở kiểm đếm, tiếp nhận và xác định trách nhiệm giữa 3 bên là chủ đầu tư, Tổng thầu Trung Quốc và phía Hà Nội.

Ngày 29/4, Tư vấn ACT của Pháp ban hành chứng nhận an toàn hệ thống cho cho Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đến tháng 7/2021, dự án được cơ quan nhà nước chuyên ngành về cấp chứng nhận thẩm định giá an toàn hệ thống.

Ngày 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công trình xây dựng chấp nhận kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông vào khai thác đoạn đầu.

Nguồn:

https://danviet.vn/chot-cac-muc-gia-ve-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-thap-nhat-7000-dong-luot-50202141116720676.htm

Hải Dương: Làm rõ vụ chồng mang xăng châm lửa đốt khiến 5 người bị thương

Tối 3/11, Dân Trí đưa tin, vào khoảng 21h30 ngày 2/11, trên địa bàn phường Tứ Minh (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) xảy ra hỏa hoạn tại một nhà dân.

Vụ việc khiến 5 người trong gia đình bị thương, trong đó có một cháu nhỏ bị bỏng nặng phải chuyển đến bệnh viện tuyến trung ương điều trị.

Chồng mang xăng châm lửa đốt khiến 5 người bị thương. Ảnh minh họa

Chồng mang xăng châm lửa đốt khiến 5 người bị thương. Ảnh minh họa

Vụ việc có dấu hiệu của tội giết người nên Công an TP.Hải Dương đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an tỉnh Hải Dương để thụ lý, giải quyết theo đúng quy định.

Thông tin ban đầu, VietNamnet cho hay, vào khoảng 21h30 ngày 2/11, đối tượng Phạm Văn Cao (SN 1983, ngụ tại phường Tứ Minh, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đi uống rượu về say xỉn. Đối tượng muốn được vào phòng ngủ cùng vợ, nhưng không được chấp nhận.

Lời qua tiếng lại, lúc này Cao lấy can xăng hất vào phòng ngủ rồi châm lửa đốt.

Hậu quả, những người có mặt trong phòng bị bỏng, bao gồm vợ chồng Cao, mẹ và 2 con của đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, người vợ và mẹ bị bỏng ở chân. Riêng con gái thứ 2 của Cao tên là H. (SN 2006) bị bỏng nặng, được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương lên bệnh viện bỏng Quốc Gia (Hà Nội) để điều trị.

Phía bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho hay, đối tượng Cao đang được điều trị bỏng, vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn:

https://www.doisongphapluat.com/hai-duong-lam-ro-vu-chong-mang-xang-cham-lua-dot-khien-5-nguoi-bi-thuong-a518162.html

Gió mùa Đông Bắc lạnh nhất đầu mùa, nhiều nơi dưới 10 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng sáng đến trưa ngày 7/11, đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa Đông năm nay sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ. Từ chiều đến đêm 7/11, không khí lạnh mở rộng ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, trong ngày 7/11, Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Từ đêm 7/11 đến hết đêm 8/11 trời rét ẩm, cảm giác rét cả ngày và đêm do tác động đồng thời của mưa và gió rét. Từ ngày 9/11, mưa giảm, nhiệt độ thấp nhất trong hai ngày 8 - 9/11 ở Hà Nội phổ biến 15 - 18 độ C, ở Sa Pa 5 - 8 độ C, ở Mẫu Sơn 6 - 9 độ C.

Dự báo, từ khoảng ngày 10/11, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ chuyển sang rét khô. Trời chỉ rét về đêm, ban ngày hửng nắng, chênh lệnh nhiệt độ trong ngày khá cao. Dự báo nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm sẽ giảm 1 - 2 độ C so với hai ngày 8 - 9/11. Vào ban ngày, nhiệt độ tăng thêm 3 - 4 độ C so với hai ngày 8 - 9/11.

Không khí lạnh mạnh bắt đầu tác động đến miền Bắc và Bắc Trung Bộ từ Chủ nhật (7/11).

Không khí lạnh mạnh bắt đầu tác động đến miền Bắc và Bắc Trung Bộ từ Chủ nhật (7/11).

Tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều và đêm 7/11, sẽ có mưa rào, cục bộ mưa to, sang ngày 8/10 mưa giảm. Trong khi đó, tại Trung Trung Bộ, trong các ngày từ 8-10/11 sẽ có mưa to đến rất to, sang ngày 11/11, mưa giảm rõ rệt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh sẽ có xu hướng gia tăng cường độ trong các tháng chính Đông, rét đậm, rét hại trong mùa Đông năm 2021-2022 có thể xảy ra sớm, tập trung nhiều trong thời kỳ từ khoảng giữa tháng 12/2021 đến tháng 2/2022. Nhiệt độ trung bình mùa Đông năm 2021-2022 cũng có xu hướng thấp hơn so với mùa Đông năm 2020-2021.

Mùa Đông năm nay cũng được nhận định đến sớm hơn so với trung bình nhiều năm. Đáng chú ý xuất hiện hình thái mưa rét hiếm gặp trong tháng 10. Cụ thể từ ngày 28/10 tới 1/11, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông khiến trời rét kết hợp với mưa, mưa rào, mưa nhỏ đan xen. Đây là hình thái thời tiết được nhận định là rất hiếm gặp trong tháng 10.

Ghi nhận tại Trạm Khí tượng Hà Đông cho thấy, 20 năm mới xuất hiện hình thái thời tiết này, kể từ năm 1981 đến nay.

Nguồn:

https://tienphong.vn/gio-mua-dong-bac-lanh-nhat-dau-mua-nhieu-noi-duoi-10-do-c-post1390412.tpo

Giá vàng lao dốc mạnh chỉ còn 48,7 triệu đồng

Phiên giao dịch hôm nay (4-11), giá vàng rớt còn 1.760 USD/ounce, tương đương 48,7 triệu đồng. Như vậy so với phiên hôm qua (3-11) khi giá vàng chạm mốc 49,4 triệu đồng, thì vàng đã mất 700.000 đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính giá vàng sụt giảm từ việc công bố thông tin của FED. Theo đó, ông Jerome Powell, Chủ tịch FED đã thông báo rằng sẽ bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản hàng tháng vào tháng 11 với tốc độ 15 tỉ USD/tháng. Con số này thấp hơn nhiều so với kỳ vọng trước đó là 120 tỉ USD một tháng.

Chủ tịch FED cũng thừa nhận, lạm phát đã cao hơn kỳ vọng nhưng vẫn còn quá sớm để tăng lãi suất vì để thị trường lao động hồi phục. Nếu nền kinh tế Mỹ đạt được sự toàn dụng lao động vào giữa năm đến thì đó chính là thời điểm tăng lãi suất.

Ông Sean Boyd, Giám đốc điều hành Quỹ Agnico Eagle (Mỹ) cho biết, vàng giảm vì các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát diễn biến lạm phát.

Do đó, giá vàng từ đây đến cuối năm chỉ có thể giao dịch ở vùng giá 1.800 USD/ounce. Và nếu lạm phát tăng vọt thì đến đầu năm 2022, giá vàng sẽ lên 1.900 USD.

Nguồn:

https://plo.vn/kinh-te/gia-vang-lao-doc-manh-chi-con-487-trieu-dong-1025803.html

Vụ đôi nam nữ sắp cưới tông ống cống tử vong: Người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn

Tối nay 4-11, một đại diện Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên cho biết cơ quan này vừa có công văn báo cáo kết quả xử lý, khắc phục hậu quả vụ 2 công nhân đi trên xe máy tông vào ống cống bằng bêtông để trên đường trong khu công nghiệp Điềm Thụy (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) dẫn tới tử vong.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: CTV

Khu vực xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: CTV

Theo báo cáo, khoảng 1 giờ 35 ngày 1-11, anh Hà Văn Đ. (23 tuổi, quê tại xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, Sơn La) điều khiển xe máy mang biển số 20M6-6xxx chở theo vợ sắp cưới là chị Vũ Thị N. (23 tuổi, trú xã Tân Ninh, huyện Đại Từ, Thái Nguyên; chị N. đang mang bầu tháng thứ 5) di chuyển theo đường nội bộ đến vị trí hàng rào chốt đóng của khu công nghiệp Điềm Thụy thuộc địa phận xóm Hắng (xã Hồng Tiến, TP Phổ Yên, Thái Nguyên) thì tông vào ống cống trên đường. Hậu quả vụ tai nạn khiến anh Đ. và chị N. tử vong.

Kết quả điều tra bước đầu xác định anh Đ. điều khiển xe máy khi trong máu có nồng độ cồn quá mức cho phép (nồng độ cồn trong máu tương đương 230,95 mg/100 ml) và không chú ý quan sát, dẫn đến va chạm, tông xe vào ống cống bêtông.

Theo Ban quản lý các Khu công nghệp tỉnh Thái Nguyên, ống cống mà anh Đ. tông trúng là một phần của chốt cứng kiểm soát không cho người, phương tiện, gia súc vào khu công nghiệp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực này, cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch. Nội dung này đã được các doanh nghiệp, người lao động chấp hành tốt suốt thời gian qua. Ngoài ra, khi triển khai lập chốt, cơ quan liên quan đã thiết lập đầy đủ biển cảnh báo; tuyên truyền đến toàn thể các doanh nghiệp, người lao động trong khu công nghiệp.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hiện trạng chốt cứng đã bị ai đó tự ý dịch chuyển để tạo lối vào khu công nghiệp trái phép và lực lượng bảo vệ trong ngày nghỉ cuối tuần đã không kịp thời phát hiện để báo cáo, xử lý. 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã cho kiểm tra lại các chốt đóng theo kế hoạch được phê duyệt, tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu công nghiệp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong quá trình thi công hạ tầng khu vực này. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đã kiểm điểm trách nhiệm, đình chỉ 2 bảo vệ trong ca trực xảy ra vụ tai nạn để phục vụ công tác điều tra.

Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên khẳng định trong thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan.

Nguồn:

https://nld.com.vn/thoi-su/vu-doi-nam-nu-sap-cuoi-tong-ong-cong-tu-vong-nguoi-dieu-khien-xe-may-vi-pham-nong-do-con-20211104201059248.htm

COVID-19: Thế giới vượt ngưỡng 5 triệu ca tử vong, Trung Quốc bùng phát dịch rộng nhất sau Vũ Hán
Tiến sĩ Wafaa El-Sadr, Giám đốc ICAP, một trung tâm y tế tại Đại học Columbia, cho biết: "Điều khác lạ và trớ trêu của COVID-19, là đại dịch này gây...

Tin tức 24h

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h