Tin tức 24h: Gia đình bé V.A có thêm luật sư hỗ trợ miễn phí

K.T - Ngày 11/01/2022 19:10 PM (GMT+7)

Mới đây, luật sư Nguyễn Anh Thơm đã báo tin vừa nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình bé V.A.

4 diễn biến

Gia đình bé V.A có thêm luật sư hỗ trợ miễn phí

Đến nay, vụ án bé V.A (8 tuổi) bị “dì ghẻ” và bố ruột hành hạ đến tử vong vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Mọi công bố của Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đều được người dân, nhất là các bậc cha mẹ dõi theo và hy vọng công lý sớm được thực thi.

Mới đây, đại diện gia đình cháu V.A cho biết, phía gia đình đã mời luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) hỗ trợ pháp lý cho gia đình về vụ việc của bé V.A.

Trên trang cá nhân, luật sư Thơm cũng thông tin xác nhận sự việc: “Luật sư Thơm đã nhận hỗ trợ pháp lý, tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu V.A, sinh năm 2013 đã bị bố đẻ và bạn gái bạo hành tử vong vào ngày 22/12/2021 tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Luật sư tham gia trợ giúp pháp lý cho cháu là sự chia sẻ, xót thương của bản thân và cũng như mọi người trong xã hội trước số phận của cháu đã bị các đối tượng bạo hành dã man, tàn bạo, chết trong đau đớn. Mọi người dân Việt Nam đều tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật để đòi lại công lý, công bằng cho cháu. Đây không còn là chuyện nội bộ gia đình mà nó là tính mạng con người, quyền trẻ em được pháp luật bảo vệ.

Mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, trong đó quyền được sống là quyền thiêng liêng, cao quý nhất sẽ phải bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật”.

Cũng theo vị luật sư, trong thời gian tới, anh sẽ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để hoàn tất các thủ tục pháp lý bảo vệ quyền lợi cho cháu bé theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Thông tin trên đã thu hút sự chú ý của nhiều người theo dõi vụ án. Được biết, luật sư Thơm từng hỗ trợ pháp lý cho nhiều gia đình có con bị bạo hành, xâm hại như vụ bé M bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành đến tử vong vào năm 2020; vụ chị 8 tuổi bị xâm hại, em gái 4 tuổi bị giết ở Sơn Tây... cùng hàng loạt vụ giết người khác.

Hiện tại, gia đình bé V.A cũng đã xác nhận thông tin mời luật sư Thơm hỗ trợ pháp lí. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 3 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V.A: luật sư Trần Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, luật sư Phạm Công Hùng và luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Trước đó, gia đình bé V.A bất ngờ thông báo đã làm đơn đề nghị thay đổi luật sư đại diện với cơ quan điều tra. "Đến thời điểm này, vụ án đã được chuyển tới cơ quan điều tra cấp cao hơn, và gia đình đã có luật sư theo sát vụ việc để làm việc với cơ quan điều tra. Việc thay đổi này không có bất cứ sự tác động của một cá nhân hay tổ chức nào cả, đó là sự lựa chọn phù hợp đối với gia đình cháu", bác họ của bé V.A thông tin.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-gia-dinh-be-va-co-them-luat-su-ho-tro-...

Người thân chết lặng khi thấy thi thể hai bé trai 7 tuổi dưới đập nước

Lãnh đạo UBND xã Hùng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai bé trai 7 tuổi tử vong.

Người thân khóc ngất bên thi thể bé trai xấu số (Ảnh: Ngọc Tú)

Người thân khóc ngất bên thi thể bé trai xấu số (Ảnh: Ngọc Tú)

Nạn nhân được xác định là cháu P.V.N và H.S.H (cùng SN 2014, học sinh lớp 2, cùng trú tại xã Hùng Thành).

Trước đó vào chiều 9/1, không thấy các cháu H. và N. về nhà nên mọi người hốt hoảng đi tìm.

Đến 18h chiều cùng ngày, người thân đi đến đập nước Hóc Lở ở địa bàn xã Hậu Thành (Yên Thành), cách nhà khoảng 1,5km thì phát hiện 2 chiếc xe đạp.

Chạy xuống đập nước kiểm tra, mọi người chết lặng khi phát hiện cả 2 cháu đã đuối nước thương tâm.

Ngay sau đó, người thân đã trục vớt cả 2 cháu bé đưa về nhà để lo thủ tục mai táng. Khi thi thể 2 cháu bé được đưa về đến nhà, bố mẹ cháu bé đã ngất lịm.

Được biết, hai bé trai có nhà ở gần nhau trong cùng một xóm. Rất đông hàng xóm láng giềng đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nguoi-than-chet-lang-khi-thay-thi-the-hai-be-trai-7-tuoi-du...

Giá vàng trong nước 11/1

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng 220 nghìn đồng chiều mua vào và 200 nghìn đồng chiều bán ra lên 61,02-61,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng 100 nghìn đồng hai chiều mua lên 60,95-61,60 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng 80 nghìn đồng hai chiều lên 52,39-53,04 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng tăng 100 nghìn đồng lên 52,20-52,90 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch, giá vàng trong nước đồng loạt sụt giảm. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm mạnh 100 nghìn đồng chiều mua vào và 250 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước còn 60,90-61,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 100 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra về 60,85-61,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chỉ giảm nhẹ 20 nghìn đồng hai chiều về 52,31-52,96 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm nhẹ khi chỉ mất 50 nghìn đồng và được niêm yết 52,10-52,80 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-vang-hom-nay-1112022-vang-sjc-giam-con-615-trieu-d53880...

Vụ 2 chị em bị bỏ rơi trên đê ở Hà Nội: Đang chờ ra tòa phân xử

Ngày 11/1, ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, 2 cháu Quỳnh Anh (5 tuổi) và Nam (3 tuổi) bị bỏ rơi trên đê giữa trời rét vẫn đang được chị Lê Thi Bích người địa phương nuôi dưỡng.

Theo ông Phát, chính quyền địa phương đã hoàn thiện mọi thủ tục của 2 cháu, hiện tại đang chờ luật sư làm việc để đưa sự việc ra tòa. Bởi hai cháu bé này có giấy khai sinh được làm ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Người đứng tên là bố trong giấy khai sinh của 2 cháu là anh Đào Mạnh Cường.

Tuy nhiên, do người này nói không có quan hệ huyết thống với 2 cháu bé và không nhận con nên buộc phải ra tòa để chấm dứt quyền làm bố.

“Khi ra tòa, xác nhận AND của 2 cháu không phải là con đẻ của anh Cường thì chúng tôi sẽ nhập khẩu cho các cháu vào nhà chị Bích”, ông Phát nói.

Chị Bích đang chăm sóc 2 cháu bé bị bỏ rơi.

Chị Bích đang chăm sóc 2 cháu bé bị bỏ rơi.

Trước đó, trưa 9/1, bà Bích phát hiện hai chị em Quỳnh Anh và Nam đứng trên đê sông Hồng thuộc xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) khóc lóc, tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng.

Nội dung lá thư viết tay ghi, 2 cháu nhỏ là chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được nên nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé. Sau đó, bà Bích thông báo sự việc cho chính quyền xã, 2 bé được đưa đi kiểm tra sức khỏe và cho kết quả tốt.

Đến chiều 11/1, sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, ông Vũ (ở Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, người bác của 2 cháu) đã có mặt tại trụ sở công an xã Lê Lợi để làm việc. Tuy nhiên, người bác này cho biết ông ngoại và mẹ cháu bé đã mất, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không thể nuôi dưỡng 2 cháu nên muốn cho các cháu cho người khác nuôi.

Tuy nhiên, do 2 cháu đã được gia đình làm thủ tục khai sinh theo giấy chứng sinh và anh Đào Mạnh Cường là người đứng tên bố trong giấy khai sinh của 2 cháu. Đến thời điểm hiện tại, 2 cháu chưa có hộ khẩu nên đang gặp khó khăn về vấn đề nhận con nuôi.

Nguồn: http://danviet.vn/vu-2-chi-em-bi-bo-roi-tren-de-o-ha-noi-dang-cho-ra-toa-phan-xu-502022...

Tin tức 24h: Hé lộ 4 đoạn nhật ký bé V.A gửi mẹ trước khi bị dì ghẻ bạo hành
Chiều 7/1, cư dân mạng tiếp tục truyền tay nhau 4 đoạn nhật kí của bé V.A viết cho mẹ và em trai trước khi bị bạo hành gây xôn xao.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h