Tin tức 24h: Hé lộ 4 đoạn nhật ký bé V.A gửi mẹ trước khi bị "dì ghẻ" bạo hành

K.T - Ngày 07/01/2022 19:00 PM (GMT+7)

Chiều 7/1, cư dân mạng tiếp tục truyền tay nhau 4 đoạn nhật kí của bé V.A viết cho mẹ và em trai trước khi bị bạo hành gây xôn xao.

5 diễn biến

Hé lộ 4 đoạn nhật ký bé V.A viết gửi mẹ và em trai trước khi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vọng

Thời gian qua, mạng xã hội liên tục lan truyền những thông tin liên quan đến cái chết cũng như cuộc sống của bé V.A (8 tuổi) – bé gái bị “dì ghẻ” và bố ruột bạo hành dã man. Chiều 7/1, cư dân mạng tiếp tục truyền tay nhau 4 đoạn nhật kí của bé V.A viết cho mẹ và em trai trước khi bị bạo hành gây xôn xao.

Nguyên văn 4 đoạn nhật ký của bé V.A:

“1. Mẹ và em có khỏe không? Mẹ và em đừng lo cho con. Con vẫn khỏe. Ba và dì Trang thương con lắm.

2. Con có làm gì sai không? Mà dì lại đánh con nhiều vậy? Ba ơi! Con đau lắm!

3. Mẹ ơi! Con nhớ mẹ và em. Con muốn được mẹ ôm ấp, con đau lắm. Mà thôi giờ này mẹ phải chăm em.

4. Đau bao nhiêu con cũng chịu được, con chỉ muốn được về với mẹ và em thôi. Ước gì Tết này dì Trang cho con về với mẹ và em”.

em4 đoạn nhật kí bé V.A viết gửi mẹ và em trai. (Ảnh chụp màn hình)/em

4 đoạn nhật kí bé V.A viết gửi mẹ và em trai. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, đây là 4 trong nhiều mảnh giấy bé V.A viết khi nhớ mẹ và em trai, khi bị đánh đập đau đớn. Sau đó bé thả những lá thư xuống gầm bàn như đang gửi cho mẹ ruột của mình với hi vọng có một phép màu nào đó giúp bé được gặp mẹ.

Ngay sau khi đăng tải, 4 đoạn nhật ký trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy xót xa, thương cho số phận đớn đau của bé V.A, đồng thời hi vọng “dì ghẻ” và bố ruột của bé sẽ bị trừng trị thích đáng.

Cư dân mạng xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Cùng ngày, VKSND TP HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, Gia Lai) về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”

Ngoài ra, VKSND TP HCM cũng đã phê chuẩn các quyết định của công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Theo thông tin ban đầu, Thái và Trang có mối quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 tại căn hộ chung cư Saigon Pearl cùng với con gái V.A.

Trong khoảng thời gian này, Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu V.A. Đến tháng 10/2020, bé V.A phải học online, Thái giao Trang kèm con gái học, Trang thường chửi mắng, đánh đập cháu bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây…

Riêng ngày 22/12 (ngày cháu gái tử vong), trong khoảng thời gian dài từ 14h đến 18h, Trang đã dùng cây gỗ to dài khoảng 90cm đánh mạnh rất nhiều lần khắp nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán. Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của cháu gái.

Dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé V.A bị kiệt sức nhưng vẫn bị bắt quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi bé gái 8 tuổi đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu gái khiến cháu gái bị kiệt sức như muốn đổ gục.

Chưa dừng lại, Trang tiếp tục bắt cháu gái ngồi vào ghế học, khi cháu gái đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp cho cháu gái té ngã và cháu tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở.

Thấy vậy, Trang đỡ cháu gái ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng cháu không còn sức nên té ngã, sức khỏe lúc này rất yếu. Trang tiếp tục kéo cháu ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước, những chất màu trắng, sau đó bé V.A ngã xuống đất, ngất lịm…

Trang lúc đó mới gọi điện thoại cho người tình về nhà đưa V.A vào viện, thế nhưng cháu bé được xác định đã tử vong.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-he-lo-4-doan-nhat-ky-be-va-gui-me-truo...

Tổng giám đốc Vietnam Airlines thông tin vụ máy bay từ Nhật về bị dọa bắn

Rocket hạng nặng mới có thể bắn hạ máy bay ở độ cao 10 nghìn mét

Thông tin về việc máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn hôm 5/1, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết, cơ quan chức năng Nhật Bản vẫn đang điều tra. Cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã vào cuộc và đang phối hợp với phía Nhật Bản.

"Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức. Bước đầu chúng tôi chỉ được biết là số điện thoại của nghi phạm gọi đến chi nhánh Vietnam Airlines đe dọa bắn hạ máy bay là ở phía Bắc của Nhật Bản", ông Hà thông tin.

Hình ảnh tổ tiếp viên chuyến bay VN5311 hỗ trợ hành khách khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Fukuoka.

Hình ảnh tổ tiếp viên chuyến bay VN5311 hỗ trợ hành khách khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Fukuoka.

“Cảnh sát đã đến chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản để làm việc với các nhân viên ở chi nhánh và nắm tình hình”, ông Hà cho hay.

Là người trực tiếp tham gia điều hành và xây dựng các phương án ứng phó khẩn nguy khi máy bay bị đe dọa an ninh, ông Hà chia sẻ: "Vụ việc đã uy hiếp an toàn hàng không, nhưng không phải là quá cao".

“Chúng tôi rất tin tưởng vào hệ thống an ninh hàng không nói chung của Nhật Bản. Tôi cho rằng, các đối tượng vượt qua được hàng rào an ninh của Nhật không phải dễ. Hơn nữa, tình huống đe dọa an ninh này chưa từng xảy ra.

Việc bắn hạ máy bay cũng khó, bởi khi đó máy bay đã bay bằng ở độ cao hơn 10.000 m. Cơ quan an ninh đánh giá, nếu bắn hạ máy bay cự ly đó thì phải sử dụng rocket hạng nặng. Tuy nhiên, các thông tin liên quan tới an ninh an toàn đều phải xử lý, mọi trường hợp đều không được phép lơ là, chủ quan", ông Hà nói.

Hành khách chỉ biết hạ cánh xuống sân bay Fukuoka vì... lý do kỹ thuật

Về quy trình khẩn nguy, ông Hà cho hay, tình huống khẩn nguy được thông báo tới tổ bay từ nhà chức trách và cơ quan không lưu của Nhật Bản. Từ đó, tổ bay xin huấn lệnh của nhà chức trách sân bay nơi gần nhất để hạ cánh khẩn cấp.

“Thời điểm đó, trên chuyến bay có 47 hành khách, trong đó có 3 khách người Nhật và 44 khách Việt, bao gồm cả trẻ nhỏ. Phi hành đoàn có 15 người, trong đó có 12 tiếp viên và 3 phi công (2 cơ trưởng).

Theo chỉ đạo từ nhà chức trách Nhật Bản, tổ bay được lệnh thông báo với hành khách lý do kỹ thuật và máy bay sẽ hạ cánh xuống Fukuoka. Thông báo phát đi như vậy để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, trấn an tâm lý hành khách và tránh xảy ra tình huống bị rối loạn trên máy bay, cũng như kế hoạch ứng phó.

Cùng lúc, chúng tôi làm việc với đơn vị mặt đất tại sân bay Fukuoka để sẵn sàng sơ tán hành khách rời máy bay, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, trường hợp phải ở lại Fukuoka cũng có phương án về khách sạn lưu trú…

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Fukuoka. Sau 2 tiếng nhà chức trách kiểm tra an ninh không phát hiện dấu hiệu nghi vấn, chuyến bay đảm bảo an toàn. Máy bay được tiếp nhiên liệu, bơm dầu và tiếp tục hành trình bay về Việt Nam”, Tổng giám đốc Vietnam Airlines thông tin.

Tổ bay đã thực hiện rất tốt quy trình khẩn nguy

Nói về thành viên tổ bay, ông Hà chia sẻ, trong những tình huống như vừa rồi, việc quan trọng nhất là phải thông báo thật rõ ràng thông tin với tổ lái. Nếu phi công bị tâm lý hoặc mất bình tĩnh sẽ rất nguy hiểm cho máy bay và hành khách.

“Thành viên tổ lái thực hiện chuyến bay VN5311 từ Nhật Bản về Việt Nam có 3 người, đều là người Việt, trong đó có 2 cơ trưởng và một cơ phó. Đây là các phi công thuộc đội bay Boeing, rất dày dạn kinh nghiệm, thường xuyên cầm lái các chuyến quốc tế và thông thuộc đường bay. Cơ trưởng chỉ huy có số giờ bay tích lũy là 24.615 giờ, cơ trưởng thứ hai có 11.986 giờ bay và cơ phó có số giờ bay là 1.499 giờ.

Khi xảy ra sự việc ngày 5/1, chúng tôi cũng tính cả việc nếu tổ bay bị ảnh hưởng tâm lý sẽ phải thay thế. Do ở Fukuoka không có nhân sự phi công tại chỗ nên chúng tôi đã lên phương án đưa phi công bay từ Việt Nam sang. Tuy nhiên, tổ bay VN5311 có tâm lý ổn định và xử lý rất tốt", ông Hà thông tin.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tong-giam-doc-vietnam-airlines-thong-tin-vu-may-bay-tu-nhat...

Giá vàng trong nước 7/1

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm phiên thứ hai. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM lúc 9h sáng nay tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp thêm 30 nghìn đồng hai chiều còn 60,72-61,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giảm mạnh hơn với 100 nghìn đồng hai chiều còn 60,70-61,30 triệu đồng/lượng. Hai phiên gần đây, vàng Doji đã giảm 300 nghìn đồng.

Cùng chiều, lúc 9h sáng nay, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 130 nghìn đồng hai chiều về 52,21-52,86 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm thêm 100 nghìn đồng hai chiều về 52,05-52,75 triệu đồng/lượng mua vào bán ra.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-vang-hom-nay-712022-vang-lao-doc-d538389.html

Vụ 2 cháu nhỏ tử vong dưới ao ở Đắk Nông: Bà nội treo cổ ở vườn điều

Chiều 7/1, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện thi thể bà Vừ Thị Sáng (SN 1964, trú tại xã Đắk Nang, huyện Krông Nô, Đắk Nông), nghi can liên quan đến vụ án mạng 2 cháu nhỏ tử vong ở hồ nước.

Bị can Sáng và căn nhà nơi 2 cháu nhỏ sinh sống.

Bị can Sáng và căn nhà nơi 2 cháu nhỏ sinh sống.

Theo đó, người dân phát hiện thi thể bà Sáng trong tư thế treo cổ ở vườn điều, cách khu dân cư khoảng 10km.

Nhận được tin báo của người dân, cơ quan chức năng xã Đắk Nang có mặt tại hiện trường, xác định thi thể treo cổ này là bà Sáng, đang trong giai đoạn phân hủy.

Như Tiền Phong đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra cái chết bất thường của 2 cháu nhỏ dưới ao gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin ban đầu, bà Vừ Thị Sáng (SN 1964, dân tộc Mông) cùng chồng ở với 2 người con trai (2 nhà sát vách nhau) tại thôn Phú Lợi, xã Đắk Nang.

Sáng 10/12, vợ chồng người con trai lớn đi hái cà phê thuê nên gửi cháu Thào Thị Phương D. (SN 2018) cho bà Sáng trông. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, người con dâu thứ 2 cũng gửi cháu Thào Thị D. (SN 2021) cho bà Sáng trông để đi lấy củi.

Hai tiếng sau, người con dâu thứ về nhà, không thấy bà Sáng và hai cháu. Người phụ nữ này nghĩ rằng mẹ chồng đưa 2 cháu đi chơi nên không đi tìm. Đến chiều, chồng bà Sáng và các con đi làm về đã cùng đi tìm 3 bà cháu nhưng vẫn không thấy đâu.

Đến khoảng 12h30’ ngày 11/12, một người dân tại thôn Phú Thịnh, xã Đăk Nang phát hiện thi thể hai cháu bé nổi tại ao nước nên thông báo cho mọi người biết và trình báo chính quyền địa phương. Ngay sau đó, cơ quan điều tra và người nhà đã tổ chức tìm bà Vừ Thị Sáng nhưng không thấy. Gần hiện trường, người dân còn phát hiện sợi dây thừng. Trước ngày xảy ra vụ việc, bà Sáng có mâu thuẫn, cãi nhau với các con.

Nguồn: https://tienphong.vn/vu-2-chau-nho-tu-vong-duoi-ao-o-dak-nong-ba-noi-treo-co-o-vuon-die...

Tuyên án tử hình 2 đối tượng giết hại nữ sinh Học viện Ngân hàng trên sông Nhuệ

Theo báo Tin tức, TAND TP.Hà Nội ngày 7/1, đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng xảy ra cách đây hơn 1 năm.

Cụ thể, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt án tử hình cả hai bị cáo Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú ở xã Văn Phú); Nguyễn Văn Quân (SN 1983, ở xã Quất Động), đều ở huyện Thường Tín, Hà Nội về các tội Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Học viện Ngân hàng, Nguyễn Văn Đức (SN 1997, trú xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội) cũng bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Từ trái quá phải, 3 bị cáo Trung, Đức, Quân tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Từ trái quá phải, 3 bị cáo Trung, Đức, Quân tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật cho hay, dựa vào hồ sơ vụ án, Trung và Quân nghiện ma túy. Tối 23/10/2020, hai đối tượng này rủ nhau đi trộm cắp tài sản, khi đến khu vực làng Mễ Sơn (xã Nguyễn Trãi, Thường Tín), thấy chị T.T.H (19 tuổi, tân sinh viên Học viện Ngân Hàng) đứng sử dụng điện thoại trên mặt đường đê, bên cạnh là chiếc xe máy điện nên nảy sinh ý định cướp chiếc xe của nạn nhân.

Trung sau đó đi bộ tiến về phía chị H, còn Quân làm nhiệm vụ vừa trông xe máy, vừa đi lại cảnh giới.

Do đang sử dụng điện thoại, chị H không hề biết đăng sau mình có người bước tới. Trung quan sát thấy hai bên đường không có người qua lại nên từ phía sau dùng hai tay đẩy mạnh làm chị H ngã xuống mép sông Nhuệ.

Mặc cho nạn nhân tục van xin, Trung vẫn lạnh lùng dìm chặt nạn nhân xuống nước. Khi thấy nạn nhân không cử động, Trung đẩy thi thể ra giữa dòng.

Gây án xong, Trung lên bờ lấy chiếc điện thoại, ba lô và điều khiển xe máy điện của nạn nhân đến chỗ Quân. Cả hai mang "chiến lợi phẩm" đi tiêu thụ lấy tiền mua ma túy.

Sau đó, các đối tượng bán tài sản cướp được cho Nguyễn Văn Đức với giá 2,4 triệu đồng. Xem xe, Đức hỏi về nguồn gốc thì được Trung cho biết đó là xe trộm cắp.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Sau vụ việc trên, ngày 25/10/2020, Nguyễn Văn Quân trộm cắp một chiếc xe máy điện khác ở cánh đồng thuộc xã Tân Minh (Thường Tín) và bán cho Nguyễn Văn Đức được 1 triệu đồng.

Nguyễn Văn Đức biết rõ hai chiếc xe máy điện do Trung, Quân trộm cắp mà có. Do hám lợi, Đức vẫn mua lại hai chiếc xe trên để bán lại kiếm lời.

Theo tờ Tiền phong, tại tòa, Trung khai không có hành vi giết người mà chỉ trộm cắp chiếc xe điện mang đi bán. Còn Quân cho hay, bị cáo không hề biết Trung đã giết nữ sinh.

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND TP.Hà Nội nêu quan điểm, căn cứ vào lời khai, các chứng cứ thu thập được và hồ sơ vụ án. Cơ quan truy tố đủ cơ sở khẳng định, 2 bị cáo Trung và Quân cùng thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản, tiêu thụ tài sản của bị hại T.T.H.

"Các bị cáo gây án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng và thể hiện hành vi côn đồ. Trong đó, Trung giữ vai trò chính, là người khởi xướng, rủ Quân chiếm đoạt tài sản của chị Hiền. Trung còn là bị cáo trực tiếp dìm chết nạn nhân nên phải chịu trách nhiệm cao nhất", HĐXX nhận xét.

Từ đó, TAND TP.Hà Nội khẳng định đủ cơ sở kết luận Trung và đồng bọn đã thực hiện các hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và tuyên phạt các bị cáo mức án tử hình.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tuyen-an-tu-hinh-2-doi-tuong-giet-hai-nu-sinh-hoc-vien-...

Tin tức 24h: Người bạn tiết lộ cuộc hôn nhân của bố mẹ bé gái bị dì ghẻ bạo hành
Mới đây, chị T.N –  một người bạn cùng quê với mẹ bé V.A đã đăng tải bài viết dài kể về mẹ bé khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h