Tin tức 24h: Người bạn tiết lộ cuộc hôn nhân của bố mẹ bé gái bị "dì ghẻ" bạo hành

NGỌC HÀ - Ngày 05/01/2022 19:00 PM (GMT+7)

Mới đây, chị T.N –  một người bạn cùng quê với mẹ bé V.A đã đăng tải bài viết dài kể về mẹ bé khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

3 diễn biến

Người bạn tiết lộ cuộc hôn nhân của bố mẹ bé gái bị "dì ghẻ" bạo hành

Vụ việc bé V.A (8 tuổi) bị “dì ghẻ” Quỳnh Trang (SN 1985, quê Gia Lai) và bố ruột – Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, TP.HCM) bạo hành dẫn đến tử vong hiện vẫn thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Bởi thế mọi thông tin liên quan đến gia đình cũng như tình trạng sức khỏe của chị H – mẹ bé V.A đã được cư dân mạng quan tâm.

Mới đây, chị T.N –  một người bạn cùng quê với chị H đã đăng tải bài viết dài kể về chị H khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

Nguyên văn bài đăng của chị T.N như sau: “Chị H là người Vũng Tàu, nhà ngay Nguyễn Hữu Cảnh, cũng gọi là gần nhà mình. Chị H xưa lấy Thái đã bị bố mẹ chồng không thích rồi, kiểu gọi là ghét ra mặt vì chắc nghĩ gái tỉnh lẻ, lấy được con ông bà ấy là may mắn lắm. Nhưng lúc đó tình yêu lớn nên vượt qua được, 2 vợ chồng ở với nhau đến tháng 6/2020 thì ly dị.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Trước đó, 2 vợ chồng thuê nhà bên Bình Thạnh, cũng chỉ là chung cư bình thường, không phải cao cấp gì đâu vì Thái đâu có tiền nhiều nhưng để tiện cho bé V.A đi học và không ở cùng ông bà.

Chị H là người rất biết cách chăm chút nhà cửa, vun vé cuộc sống, đi làm, cắm hoa, trồng cây, chăm sóc con và gia đình là tất cả với chị. Rồi đùng một phát, Trang xuất hiện năm 2020, Thái ngoại tình với Trang. Hai người dồn ép chị H đến đường cùng nên trầm cảm và làm điều dại dột, đâu đó khoảng thời gian tháng 6/2020.

Lúc này chị H tinh thần hoảng loạn, bất chấp vì bị sốc quá. Trang quậy thì thôi rồi, ngang nhiên quấy phá luôn. Nó cho nó cái quyền qua đối chất và sẵn sàng xử lý luôn như nó nói.

Vậy tính ra là tháng 6/2020 chị H ly dị, tự tử... có nhiều biến cố quá nên cũng chỉ có thể gặp con hạn chế. Đừng ai bảo mạnh mẽ được, nào gặp cú sốc vậy xem các bạn có thể vực dậy không, phải mất cả năm ấy mới có thể vực được...

Mà nữa, hôm bé V.A bị bạo hành, con bé không nói, không khóc, không van xin, không làm gì hết nên Trang đã máu điên càng thêm tăng. Có lẽ bé  hiền như mẹ, hiểu chuyện như mẹ, sợ mẹ biết mẹ buồn rồi làm chuyện quẫn bách lại khổ, nên con bé thương mẹ mà không dám nói dám kể".

Trước đó, anh Quang Vinh - bác ruột của bé V.A cũng kể rằng, em gái anh được mọi người đánh giá là người phụ nữ hiền lạnh, chịu thương chịu khó. Hồi nhỏ, chị H học rất giỏi rồi đỗ vào trường đại học danh tiếng. Sau đó chị tốt nghiệp đi làm ở đâu đều được mọi người yêu thương.

Lễ tưởng niệm bé V.A.

Lễ tưởng niệm bé V.A.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của chị T.N đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều tỏ lòng xót xa tới số phận của người phụ nữ hiền lành, đồng thời hi vọng Trang và Thái sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với tội ác đã gây ra.

“Mình cũng nghe nhiều người kể rằng, chị H là người tử tế và đôn hậu. Chính vì thế chị mới cam chịu cảnh gia đình bị người thứ 3 phá hoại. Mong chị sớm lấy lại tinh thần sau nỗi đau đớn mất con”, nickname Ngọc Toản bình luận.

Thành viên Anh Vũ bày tỏ: “Càng đọc càng thấy thương bé V.A lẫn chị H vô cùng. Có lẽ V.A thừa hưởng đức tính hiền lành của mẹ nên mới bị “bắt nạt” đến tử vong. Hi vọng pháp luật sẽ xử lý đúng người đúng tội để bé được siêu thoát”.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-nguoi-ban-tiet-lo-cuoc-hon-nhan-cua-bo...

Giá vàng hôm nay 5/1/2022: Vàng trong nước đồng loạt tăng giá

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều lên 60,95-61,65 triệu đồng/lượng.Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tăng mạnh hơn với 100 nghìn đồng lên 60,90-61,55 triệu đồng/lượng.

Tăng mạnh 80 nghìn đồng, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lên 52,47-53,12 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ sáng nay cũng tái lập mốc 53 triệu đồng sau khi tăng 150 nghìn đồng lên 52,35-53,05 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Giá vàng thế giới

Sự phục hồi của giá vàng thế giới lên trên ngưỡng 1.815 USD là động lực cho thị trường trong nước tăng giá.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng thế gới tăng nhẹ 0,01% lên 1.815,60 USD/ounce.

Vàng thế giới sau khi giảm sâu xuống ngưỡng 1.800 USD đã phục hồi. Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng 9,50 USD (0,53%) lên 1.811,90 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng tăng lên 1.802,20 USD/ounce.

Những người đầu cơ giá lên đang hưởng lợi thế kỹ thuật ngắn hạn khi giá đang có xu hướng cao hơn nhờ lục mua vào ở vùng giá thấp nhưng các chuyên gia vẫn lưu ý rủi ro khi lợi tức trái phiếu Mỹ tăng mạnh và chỉ số đô la Mỹ phục hồi mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, thị trường hiện có rất ít tâm lý e ngại rủi ro, bằng chứng là thị trường chứng khoán toàn cầu ổn định, các chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn đang hướng tới gần mức cao kỷ lục dù biến thể Omicron vẫn lan rộng ở nhiều quốc gia. Riêng Mỹ ghi nhận kỷ lục toàn cầy khi có hơn 1 triệu trường hợp nhiễm mới vào thứ Hai.

Dù vậy, tâm lý dịch bệnh dù nghiêm trọng những vẫn có thể kiểm soát; Cùng với tâm lý tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ lạc quan hơn trong năm 2022 đang chiếm lĩnh thị trường.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-vang-hom-nay-512022-vang-dao-chieu-d538139.html

Vẫn gần 2.300 xe tải tắc ở cửa khẩu Lạng Sơn, lái xe được hỗ trợ thêm gì?

Theo lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn, đến hết ngày 4/1, vẫn có gần 2,3 nghìn phương tiện đang tồn tại các cửa khẩu trên địa bàn.

Trong đó, tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị là 1.342 xe, Cửa khẩu Tân Thanh là 531 xe, cửa khẩu Chi Ma là gần 400 xe.

Hàng trăm container nông sản vẫn đang ùn ứ tại Cửa khẩu Tân Thanh.

Hàng trăm container nông sản vẫn đang ùn ứ tại Cửa khẩu Tân Thanh.

Đến nay, công tác thông quan hàng hóa tại Cửa khẩu Tân Thanh vẫn tạm dừng, hàng hóa nông sản xuất khẩu qua các cửa khẩu Chi Ma và Hữu Nghị cũng khá hạn chế với lần lượt là 26 và 56 xe nông sản được xuất khẩu/ngày.

Tình trạng ùn ứ, ách tắc cục bộ vẫn xảy ra tại các cửa khẩu khi mỗi ngày vẫn có khoảng 50 xe hàng hóa đổ dồn đến Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản kiến nghị các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp không tiếp tục vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu; khẩn trương có giải pháp tìm nguồn tiêu thụ nông sản trong nước để giảm tối đa thiệt hại.

Cùng đó, các doanh nghiệp kinh doanh bến, bãi tại các cửa khẩu cũng đã thực hiện việc giảm giá, hỗ trợ tài xế, doanh nghiệp vận tải bị mắc kẹt, ùn ứ tại cửa khẩu.

Cụ thể, Công ty CP Vận tải thương mại Bảo Nguyên đã tặng 1 nghìn thùng mỳ tôm, miễn phí nước lọc cho toàn bộ lái xe. Thực hiện hỗ trợ giảm giá dịch vụ phương tiện vận tải lưu ngày/đêm tại bến xe hàng hóa xuất, nhập khẩu tại Cửa khẩu Tân Thanh cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, thu bằng 80% (giảm 20%) mức giá lưu tại bến xe 2 ngày/đêm đầu tiên; từ ngày/đêm thứ 3 đến ngày thứ 10 thu bằng 50% (giảm 50%). Từ ngày/đêm thứ 11 trở đi thu bằng 30% (giảm 70%).

Ông Nguyễn Hồng Cương, Tổng Giám đốc Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương cũng cho biết: Nhằm chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, hơn 5 tháng qua, Công ty đã thực hiện chính sách hỗ trợ, giảm tiền phí sử dụng bến bãi cho tất cả các doanh nghiệp vận tải xuất khẩu hàng hóa.

Cụ thể, Công ty chỉ thu tiền 1 lần đối với xe ra, vào bến là 400.000 đồng/xe/lượt thay vì thu mỗi ngày và đêm lưu giữ tại bãi là 400.000 đồng/xe như trước.

Bên cạnh đó, Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương và UBND huyện Cao Lộc cũng phối hợp trao 1.000 suất quà, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng cho các lái xe chờ xuất khẩu hàng hóa. Công ty cũng thường xuyên tổ chức phát cơm miễn phí cho các lái xe chờ thông quan, xuất khẩu hàng hóa tại cửa khẩu với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/van-gan-2300-xe-tai-tac-o-cua-khau-lang-son-lai-xe-duoc-ho-...

Dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi bị khởi tố thêm tội Giết người: Luật sư nói gì?
Ngay sau khi có thông tin Quỳnh Trang và Trung Thái bị khởi tố thêm tội danh, trong dư luận, nhiều người tỏ ý đồng tình khi 2 kẻ ác sớm muộn sẽ phải...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành