Tin tức 24h: Giây phút kinh hoàng khi bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên bị chó cắn tử vong

Ngày 04/04/2019 19:00 PM (GMT+7)

“Lúc đó, cháu bé bị thương khắp nơi, bị nhiều vết cắn ở đầu, cổ và người. Cháu cố gắng gượng đứng dậy nhưng không được", người dân địa phương hãi hùng kể lại hình ảnh cháu bé ở Hưng Yên sau khi bị đàn chó tấn công.

Người dân kể phút kinh hoàng khi cháu bé ở Hưng Yên bị chó cắn chết

Sáng 4/4, nhiều người dân ở gần khu vực sân vận động huyện Kim Động (Hưng Yên), vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc về sự việc cháu Nguyễn Đắc Nguyên (SN 2012) bị đàn chó thuộc gia đình bà Lê Thị An (ở thị trấn Lương Bằng) cắn tử vong.

Theo người dân địa phương, bố mẹ cháu Nguyên quê Bắc Ninh, sang Kim Động thuê nhà của bà An đã gần 10 năm nay để làm đậu. Nạn nhân Nguyên là con út trong gia đình, trên còn 2 chị gái. Hôm nay, gia đình đã đưa Nguyên về quê để lo hậu sự. Người dân kể, cháu bé “nhát chó” nhưng lại sống cùng với chủ nhà nuôi 10 con chó lai, trong đó nhiều con khá to.

Gia đình cháu ở khu nhà cấp 4 cũ lợp tôn, cách căn nhà bà An một khoảng sân nhỏ. Sáng nay, những chú chó vẫn tự do đi lại trong sân.

Tin tức 24h: Giây phút kinh hoàng khi bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên bị chó cắn tử vong - 1

4 trong số những con chó đã cắn cháu bé tử vong.

Theo những người hàng xóm, đàn chó này cực hung dữ. Họ cho rằng gia đình bà An từng làm nghề giết mổ nên thường cho chó ăn bằng thịt sống; đàn chó cũng được thả rông, kiếm ăn quanh khu chợ với nhiều phế phẩm từ động vật. Chúng cũng thường cắn người, trâu bò quanh khu vực, có những con bê bị chúng cắn cụt đuôi, rách chân...

Chị Loan sống gần đó cho biết, đàn chó vừa cắn con mình hôm chủ nhật: "Tôi phải đưa con đi tiêm phòng đồng thời đề nghị bà An nhốt đàn chó lại nhưng vẫn xảy ra sự việc đáng tiếc hôm qua".

Về sự việc đàn chó tấn công em Nguyên, người dân kể lại: Chiều hôm trước, bé Nguyên cùng các bạn đi đá bóng tại sân vận động cũ. Sau đó, Nguyên đi tắt qua bãi cỏ để về nhà và bị đàn chó 10 con tấn công.

Chị Hoàn - người đầu tiên phát hiện sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị kể: “Khi đó khoảng 18h20, khi đi tập thể dục tôi thấy một cháu bé bị đàn chó lao vào tấn công. Những con chó như bị điên, rất hung dữ. Tôi vừa khóc, vừa hô hét, cầm gạch dọa nhưng không đuổi được đàn chó, chúng còn định cắn tôi”.

Tin tức 24h: Giây phút kinh hoàng khi bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên bị chó cắn tử vong - 2

Cánh cửa sắt từ phía nhà bà An hướng ra sân vận động cũ được gia cố.

Người phụ nữ tiếp lời: “Tôi gào khóc và nói 2 cháu bé khác ra đường gọi người lớn tới cứu. Lát sau chủ một cửa hàng tạp hoá gần đây chạy đến. Nhưng tôi và anh ấy cũng không làm gì được đàn chó. Tôi phải về gọi cậu nhân viên ra cùng. Cả 3 người cầm gạch, gậy đuổi khoảng 5 phút đàn chó mới đi”.

“Lúc đó, cháu bé bị thương khắp nơi, vết cắn nhiều nhất vào đầu, cổ và người. Cháu cố gắng gượng đứng dậy nhưng không được. Tôi hỏi cháu con nhà ai rồi bảo mọi người gọi bố cháu ra… Một lát, mẹ cháu ra bế đưa đi viện”, chị Hoàn kể.

Chị Hoàn chỉ vào con trai mình đứng cạnh đó kể : “Con tôi cũng từng bị đàn chó đuổi về tận nhà. May có bố và ông ra giúp nên không bị cắn”.

Bà Phương, trưởng thôn tại đây cho biết, gia đình bà An nuôi nhiều chó từ lâu và chưa có trường hợp nào bị cắn nghiêm trọng. Tới khi sự việc của cháu Nguyên xảy ra, bà mới biết đàn chó này từng cắn nhiều người và gia súc.

>> Xem thêm: Chó cắn chết cháu bé ở Hưng Yên: Đàn chó từng cắn nhiều người, chủ nhà coi thường cảnh báo

(Theo Tiền Phong)

Hàng không tăng hàng trăm ngàn chỗ dịp nghỉ lễ 30-4

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết với kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 5 ngày đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua, các hãng hàng không Việt Nam nắm bắt nhu cầu đi lại tăng đột biến của hành khách nên đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26-4 đến 5-5 tới.

Trong số các hãng hàng không, Vietnam Airlines cung ứng trong giai đoạn này trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó. Trong đó, mạng đường bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ, tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... và mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Vietjet Air cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng, tăng 60.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ...

Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, các hãng hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để bảo đảm khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Nhằm bảo đảm có một chuyến bay thuận lợi trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để bảo đảm không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Nam sinh lớp 5 đâm gục bạn trên lớp vì không chịu... xin lỗi

Theo báo cáo, ngày 30/3, trong khi đá bóng trên sân trường, vô tình em L. V. T. K. (học sinh lớp 5) đá bóng trúng vào em N. Q. B. (học sinh lớp 5B) làm hỏng điện thoại của B. dẫn tới hai nam sinh này cãi vã. B. kể lại sự việc với N. Q. L. (học sinh lớp 5D) nên L. gặp K. yêu cầu K. xin lỗi.

Đến sáng 2/4, L. và B. gọi K. ra để dọa. Thấy sự việc như vậy, N. Q. T. (học sinh lớp 5D) đứng ngoài nhảy vào can ngăn thì bị L. đánh.

Nam sinh N. Q. L. kể lại, để đe dọa K. sợ, L. đã thủ sẵn dao bấm trong người. Do không làm chủ được bản thân nên đã khua trúng mông của K. khiến K. bị thương được đưa đến bệnh viện khâu 2 mũi vết thương.

Tin tức 24h: Giây phút kinh hoàng khi bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên bị chó cắn tử vong - 3

Trường tiểu học Cửa Nam nơi xảy ra sự việc.

Cùng ngày xảy ra sự việc, BGH Trường Tiểu học Cửa Nam đã mời phụ huynh các em và Ban đại diện cha mẹ học sinh tham dự cuộc họp khẩn cấp để tìm hiểu nguyên nhân. Đồng thời yêu cầu các em viết bản tường trình, nhà trường và phụ huynh phối hợp phân tích, khuyên bảo các em về những hành vi sai trái. Sau cuộc họp, phụ huynh của em K. và em K. đã chấp nhận lời xin lỗi của em L. và gia đình.

Ngày 3/4, Công an phường Cửa Nam cũng mời phụ huynh và L. lên trụ sở để tường trình vụ việc. Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật với học sinh vi phạm nội quy trường.

Trong khi đó, bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP Vinh cho biết: "Phòng cũng đã phê bình nhà trường chậm trễ thông tin vì sự việc xảy ra sáng hôm qua, nhưng sáng nay trường mới báo cáo. Sự việc xảy ra, các em đang ở độ tuổi quá nhỏ, mới bắt đầu hình thành nhân cách. Vì vậy, việc xử lý kỷ luật phải hết sức thận trọng, để làm sao vừa răn đe, vừa tạo điều kiện cho các em tiếp tục học tập, phát triển".

Kinh hoàng bé trai 7 tuổi bị đàn chó 10 con lao vào cắn xé đến tử vong
Trong lúc đang chơi ở khu vực sân vận động Kim Động cũ (tỉnh Hưng Yên), bé trai 7 tuổi bất ngờ bị đàn chó 10 con lao ra cắn xé.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h