Tin tức 24h: Hàng xóm ám ảnh cảnh chung cư cháy, 2 mẹ con nhảy từ tầng 10 xuống đất

K.T - Ngày 23/03/2022 19:00 PM (GMT+7)

Cư dân chung cư Carillon 5 (quận Tân Phú, TP.HCM) vẫn chưa hết ám ảnh trước vụ cháy căn hộ trên tầng 10, khiến 2 mẹ con tử vong.

4 diễn biến

Vụ cháy chung cư khiến 2 mẹ con rơi từ lầu 10 tử vong: Nhảy xuống cách nhau 5 giây, trên người có mùi xăng

Trưa 23/3, hiện trường vụ cháy tại chung cư Carillon 5 (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) khiến 2 mẹ con chị N.T.N.N. (SN 1980) và N.T.N.M. (SN 2004, con của chị N.) rơi từ lầu 10 tử vong vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, chị N. bị ung thư giai đoạn cuối và từng có ý định tự tử. Ngoài ra, hiện chị N. còn nợ tiền một số người. Bước đầu, cơ quan chức năng nghi vấn vụ cháy là do nạn nhân tự phóng hỏa bằng xăng. Tại hiện trường vụ cháy vẫn còn can xăng.

Tại hiện trường, nhiều tài sản bên trong căn hộ bị thiêu rụi. Những căn hộ nằm phía trên căn hộ bị cháy cũng bị ám khói đen. Hiện tại nhiều cư dân sống tại tầng 10 chung cư này cũng vội vã dọn hành lý ra ngoài và tìm nơi ở mới.

Một phụ nữ sống tại lầu 10 của chung cư này vẫn trong tâm trạng bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm cháy. Chị kể đang ngủ thì nghe chuông dồn dập, gia đình chị nhanh chóng sơ tán xuống sảnh thì lực lượng cứu hỏa đã tới. Đến khi biết có người tử vong thì cảm giác rất hoảng sợ và ám ảnh. "Tôi đã xin ban quản lý chung cư lên nhà để lấy đồ đạc qua nhà người thân ở tạm", người phụ nữ cho biết trên Người lao động.

Một người đàn ông có nhà đối diện chung cư Carillon 5 cho biết, ông nhìn thấy 2 nạn nhân lần lượt nhảy từ lầu 10 xuống. Theo người đàn ông này, người mẹ nhảy trước, sau đó đến người con.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: NLĐ)

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: NLĐ)

Chị My (28 tuổi) cư dân chung cư Carillon 5 chứng kiến cảnh tượng đau lòng trên kể lại, khi nghe chuông báo cháy vang lên, chị chạy ra ngoài cùng nhiều cư dân khác. Sau khi xuống dưới đất nhìn lên chung cư, chị My thấy căn hộ ở tầng 10 cháy rực, khói bốc lên ngùn ngụt.

"Đám cháy bùng lên lúc rạng sáng nhưng hầu như ai cũng tỉnh giấc vì tiếng chuông báo động và nhiều người la hét, hô hoán nhau bỏ chạy thoát thân. Khi đứng dưới sân chung cư, tôi nhìn lên thấy bên trong căn hộ đang rực lửa và dáng một cô gái đang hoảng hốt bên khung cửa sổ cố cầu cứu. Sau đó cô gái leo qua khung cửa, rơi xuống đất và 5 giây sau, người phụ nữ cũng từ trong căn hộ leo qua lan can nhảy xuống", chị My kể lại trên Pháp luật & Bạn đọc.

Chia sẻ về giây phút chứng kiến cảnh tượng trên, chị My hoảng hồn không thể tin vào mắt mình đây là sự thật. "Lúc đó, tôi như chết lặng. Hai nạn nhân nhảy xuống chỉ cách nhau 5 giây và khi đến kiểm tra phát hiện trên người cả hai có mùi xăng. Sau đó, nhân viên y tế kiểm tra xác định đã tử vong", chị My chia sẻ.

Thời điểm khi xảy ra cháy, hàng trăm cư dân ở từ tầng 10 trở xuống đã thoát ra ngoài bằng cầu thang bộ an toàn. Trong khi đó nhiều người ở các tầng cao chạy ngược trở lên sân thượng và kêu cứu. Sau đó lực lượng chức năng đến và thực hiện cứu hộ, đưa người dân xuống đất an toàn.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/vu-chay-chung-cu-khien-2-me-con-roi-tu-lau-10-tu-vong-n...

Chính thức giảm 2.000 đồng thuế môi trường với mỗi lít xăng từ 1/4

Chiều 23/3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) thảo luận, xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về mức thuế BVMT đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết ngày 31/12/2022.

Theo tờ trình do Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đọc, trước bối cảnh thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, giá dầu thô trên thị trường thế giới có xu hướng tăng cao, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và trong nước vẫn còn diễn biến phức tạp, để góp phần hỗ trợ phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Chính phủ trình UBTVQH dự án Nghị quyết về mức thuế BVMT đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết ngày 31/12/2022.

Năm 2022, việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh theo chu kỳ 10 ngày/lần. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã được điều chỉnh tăng 6 lần và đã vượt đỉnh lịch sử, xác lập kỷ lục mới tại kỳ điều chỉnh ngày 11/3/2021, trong đó giá xăng E5RON92 là 28.980 đồng/lít, tăng so với kỳ điều chỉnh đầu tiên của năm 2022 (ngày 11/01/2022) là 5.821 đồng/lít; xăng RON95 là 29.820 đồng/lít, tăng so với kỳ điều chỉnh ngày 11/01/2022 là 5.944 đồng/lít; dầu diesel là 25.260 đồng/lít, tăng so với kỳ điều chỉnh ngày 11/01/2022 là 7.021 đồng/lít.

Căn cứ các nguyên tắc điều chỉnh mức thuế BVMT, sau khi tính toán trên cơ sở khả năng cân đối NSNN, Chính phủ trình UBTVQH điều chỉnh mức thuế BVMT đối với nhóm xăng, dầu, mỡ nhờn từ ngày 1/4/2022 đến hết ngày 31/12/2022 như sau:

+ Xăng: Giảm 2.000 đồng/lít, từ 4.000 đồng/lít xuống 2.000 đồng/lít.

+ Dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn: Giảm 1.000 đồng/lít, từ 2.000 đồng/lít xuống 1.000 đồng/lít.

+ Mỡ nhờn: Giảm 1.000 đồng/kg, từ 2.000 đồng/kg xuống 1.000 đồng/kg.

+ Dầu hỏa: Giảm 700 đồng/lít, từ 1.000 đồng/lít xuống mức sàn 300 đồng/lít.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, với mức thuế BVMT đối với xăng, dầu, mỡ nhờn như đề xuất thì dự kiến số thu thuế BVMT đối với xăng, dầu, mỡ nhờn sẽ giảm cả năm khoảng 29.035 tỷ đồng/năm, từ đó tác động làm giảm thu ngân sách Nhà nước (NSNN) (bao gồm cả thuế BVMT, thuế GTGT) cả năm khoảng 31.938 tỷ đồng/năm. Nếu tính giảm mức thuế BVMT đối với xăng, dầu, mỡ nhờn từ ngày 1/4/2022 thì số giảm thu NSNN (bao gồm cả thuế BVMT, thuế GTGT) sẽ khoảng 23.954 tỷ đồng.

"Tuy nhiên, việc giá dầu thô thế giới và giá xăng dầu trong nước liên tục tăng trong thời gian qua và được dự báo là có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới sẽ có tác động làm tăng thu NSNN, đặc biệt là nguồn thu từ dầu thô. Qua đó, sẽ bù đắp số giảm thu do việc giảm mức thuế BVMT theo phương án trên", Bộ trưởng Tài chính giải thích.

Việc giảm thuế BVMT đối với nhóm xăng, dầu, mỡ nhờn sẽ góp phần làm giảm giá bán, từ đó làm hạn chế sự gia tăng chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, ổn định lạm phát. Đồng thời, góp phần làm giảm chỉ số CPI (Giả thiết Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/4/2022 và giá bán lẻ xăng dầu trong nước trong 9 tháng còn lại của năm 2022 ổn định như giá tại kỳ điều chỉnh ngày 11/3/2022 thì việc giảm thuế BVMT đối với xăng, dầu, mỡ nhờn sẽ giúp giảm CPI bình quân năm 2022 ước khoảng 0,76% - 0,85%).

Tuy nhiên, do thuế BVMT là số tuyệt đối, CPI là số tương đối nên tác động của việc giảm thuế BVMT đến CPI giảm dần khi giá xăng dầu tiếp tục tăng lên so với hiện hành; giảm 0,61% CPI nếu giá xăng dầu tăng 10% so với mức hiện hành; giảm 0,56% CPI nếu giá xăng dầu tăng 20% so với mức hiện hành; giảm 0,52% CPI nếu giá xăng dầu tăng 30% so với mức hiện hành.

Thẩm tra tờ trình, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Nguyễn Phú Cường cho biết, đa số ý kiến cơ bản thống nhất việc trình UBTVQH xem xét, điều chỉnh giảm thuế đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong điều kiện hiện nay để kịp thời góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trong bối cảnh nguồn cung xăng dầu khan hiếm; góp phần hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch COVID-19; bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp, Nhà nước.

Thảo luận cho ý kiến, các đại biểu nhất trí việc ban hành Nghị quyết để giảm giá xăng dầu trong bối cảnh hiện nay. UBTVQH đã biểu quyết, thống nhất thông qua Nghị quyết về mức thuế BVMT đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết ngày 31/12/2022 theo đề xuất của Chính phủ.

Nguồn: https://tienphong.vn/chinh-thuc-giam-2-000-dong-thue-moi-truong-voi-moi-lit-xang-tu-1-4...

Chồng trẻ sinh năm 2005 nổ súng bắn vợ tử vong sau bữa cơm trưa

Chiều 23/3, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo đó, khoảng 12h ngày 21/3, Giàng A Cáng (SN 2005, trú bản Cò Lọt Mông, xã Bản Bo, huyện Tam Đường) ăn cơm uống rượu tại nhà riêng. Sau đó, Cáng nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã với vợ là chị L.T.V (SN 2002). 

Khẩu súng kíp mà Cáng sử dụng để sát hại vợ.

Khẩu súng kíp mà Cáng sử dụng để sát hại vợ.

Lúc này, Cáng dùng súng kíp bắn vào đầu khiến chị V. tử vong tại chỗ. Gây án xong, Cáng đến trụ sở công an đầu thú.

“Theo báo cáo ban đầu mà tôi nắm được thì nguyên nhân do chồng đi chơi về muộn, vợ có cằn nhằn nên hai người cãi vã. Sau đó, người vợ lấy súng kíp doạ bắn chồng thì bị chồng giật được, nổ súng sát hại vợ”, vị lãnh đạo này thông tin.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo UBND xã Bản Bo cho hay, nạn nhân L.T.V đang mang thai tháng thứ 6. Cả hai đã được gia đình tổ chức kết hôn, sinh sống cùng nhà như vợ chồng. Tuy nhiên, do Cáng chưa đủ tuổi nên chưa đăng ký kết hôn.

Nguồn: http://danviet.vn/chong-tre-sinh-nam-2005-no-sung-ban-vo-tu-vong-sau-bua-com-trua-50202...

Vụ quán bar chuyên “dí bill”: Khách trẻ bị đánh dồn dập và cuộc đào thoát bất ngờ

Nữ quản lý quán bar Magic Lounge - Nguyễn Thị Minh Trang

Nữ quản lý quán bar Magic Lounge - Nguyễn Thị Minh Trang

“Giăng bẫy” bắt khách

Liên quan tới vụ "Cướp tài sản" trong vụ án xảy ra tại quán bar Magic Lounge ở quận Đống Đa, Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Đống Đa đã hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can.

Trong số các đối tượng bị truy tố có quản lý quán bar Magic Lounge Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội), Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991, ở Tây Hồ Hà Nội) - Trưởng nhóm nhân viên booking (tìm kiếm khách) đến quán (nhóm foenix), Lê Thành Đạt (SN 2001, ở Hà Nội), Phạm Tuấn Thành (SN 1998, Hà Nội), Nguyễn Phương Trang (SN 2006, ở Hà Nội)

Cáo trạng xác định, trong khoảng thời gian từ 31/3/2021 đến 14/4/2021, quản lý quán bar Magic Lounge Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội) cùng nhóm nhân viên của quán đã thực hiện 4 vụ “dí bill – (phiếu thanh toán)" ép, đánh khách để chiếm đoạt tài sản.

Một trong số các nạn nhân bị các đối tượng đánh đập, đe dọa kinh hoàng nhất là trường hợp của anh Hùng (đã đổi tên, SN 1997).

Theo cáo trạng, vào khoảng 23h ngày 13/4/2021, anh Hùng được nhân viên nữ có tên tài khoản ứng dụng mạng xã hội “Tinder” là Hà Linh (chưa xác định được) lôi kéo đến quán bar Magic Lounge chơi.

Khi vào quán anh Hùng ngồi ăn uống tại bàn A11 cùng Hà Linh. Đến rạng sáng ngày 14/4, “Hà Linh” bỏ trốn khỏi quán, Đinh Quốc Dũng in bill yêu cầu anh Hùng thanh toán bàn A11 là hơn 9 triệu đồng.

Do không có tiền thanh toán bill và được Hà Linh mời đến quán nên anh Hùng đi tìm cô gái này thì thấy cô ta ở trên tầng 4. Lúc này, anh Hùng đưa Hà Linh xuống tầng 3 nói chuyện chỉ thanh toán 2 triệu đồng còn lại Hà Linh phải trả. Cô gái này nói do bạn cầm hết tiền nên không có tiền để trả.

Thấy Hà Linh bị anh Hùng tìm được nên Trưởng nhóm foenix Nguyễn Tiến Dũng cùng Lê Thành Đạt, Phạm Tuấn Thành vào nói chuyện với anh Hùng. Lúc này, Hà Linh được đưa đi chỗ khác.

“Bây giờ mày có thanh toán không?”, Đạt hỏi. “Bây giờ chúng mày đi chơi lại muốn quỵt tiền quán à?”, Nguyễn Tiến Dũng tiếp lời.

Anh Hùng nói “các anh cứ bảo Hà Linh thanh toán còn việc em đưa bao nhiêu tiền cho Hà Linh là việc của em”.

Nguyễn Tiến Dũng sau đó gọi người dẫn Hà Linh xuống để nói chuyện lại với anh Hùng nhưng vẫn không thống nhất được, nên lại cho người dẫn Hà Linh đi.

Trận đòn liên tiếp và cuộc đào thoát bất ngờ

Bên trong quán bar Magic Lounge

Bên trong quán bar Magic Lounge

Sau nhiều lần nói chuyện dàn xếp, đe dọa ép khách trả tiền bất thành, Nguyễn Tiến Dũng cùng nhóm nhân viên của quán bar đánh đập anh Hùng.

“Bây giờ không thanh toán được đúng không?” - Lê Thành Đạt quát anh Hùng, đồng thời dùng tay đấm vào ngực vị khách trẻ.

Tiếp đến, Phạm Tuấn Thành tát hai cái vào mặt anh Hùng, còn Nguyễn Tiến Dũng đấm vào bụng khiến nạn nhân bị đau, choáng ngã ra sàn nhà vệ sinh.

Chưa dừng lại, Lê Thành Đạt tiếp tục vỗ 2 cái vào vùng tai phải anh Hùng. Sau đó, Nguyễn Phương Trang (nhân viên lôi kéo khách tới quan bar cho Dũng) đi đến thấy anh Hùng ngồi gục trước cửa nhà vệ sinh liền dùng tay tát liên tiếp vào mặt anh Hùng ép trả tiền.

Nguyễn Tài Nam (SN 1997, Hà Nội) biết anh Hùng là khách không trả được tiền và đang bị đánh ép trả tiền nên đã vào xốc anh Hùng đứng dậy, dúi vào tường và dùng tay đấm vào ngực làm anh Hùng lại gục xuống.

Phương Trang bảo Tài Nam “xốc nó dậy”, Tài Nam tiếp tục xốc anh Hùng dậy để Trang túm tóc đồng thời dùng tay và liên tiếp vào mặt anh Hùng. Vừa lúc này, có người dưới tầng hô “công an đến kiểm tra, trốn đi”, Nguyễn Tài Nam vội xốc nách anh Hùng lên kéo ra cầu thang bộ đi lên tầng 4 để trốn cùng các nhân viên quán.

Khi anh Hùng bị Tài Nam lôi lên tầng 4 đã để rơi chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max 64GB ở cầu thang. Phương Trang nhặt và đưa lại cho Tiến Dũng cầm cất vào trong túi xách của quản lý quán Nguyễn Thị Minh Trang đặt ở quầy bar.

Sau khi kéo anh Hùng lên tới tầng 4, Nguyễn Tài Nam đã dùng tay phải kẹp cổ, tay trái bóp yết hầu nhằm không cho anh Hùng hô cứu. Thấy vậy, Nguyễn Phương Trang nói “lấy giẻ nhét vào mồm nó”. Lập tức, Nguyễn Tài Nam bóp miệng anh Hùng để Phương Trang nhét giẻ vào mồm nhưng bất thành.

Vừa lúc này, Nguyễn Đăng Hà (SN 2001, ở Hải Dương) chạy lên chiếu nghỉ tầng 3-4 thì Tài Nam gọi lên giúp khống chế anh Hùng.

Biết anh Hùng là khách bị “dí bill” và bị Tài Nam cùng Phương Trang đánh trước đó nên Nguyễn Đăng Hà đã chạy lên dùng 2 tay giữ lấy tay phải của anh Hùng nhằm mục đích không để cơ quan công an phát hiện ra anh Hùng.

Sau đó, anh Hùng đã vùng ra chạy xuống và được lực lượng công an giải cứu đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, anh Hùng trình báo việc bị các đối tượng đánh, ép phải trả số tiền hơn 9 triệu đồng và bị các đối tượng chiếm đoạt 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 11 Pro Max, 1 bộ tai nghe không dây kiểu dáng Airpord.

Ngoài vụ việc việc của anh Hùng, cáo trạng xác định, 3 nạn nhân khác bị nhân viên bar Magic Lounge “di bill” số tiền từ 19 đến hơn 35 triệu đồng với thủ đoạn gần như tương tự.

Theo cáo trạng, trong 18 bị can bị truy tố có 3 đối tượng là “cổ đông” góp vốn mở quán gồm Vũ Anh Hoàng (31 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (30 tuổi, trú Hà Nội) và Lê Thị Hiền (39 tuổi, ở Hà Nội) - người từng mắng chửi nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019 gây xôn xao dư luận.

Cáo trạng kết luận nhóm “cổ đông” ký hợp đồng thuê cô gái trẻ Nguyễn Thị Minh Trang làm quản lý và lên chương trình hoạt động cho quán. Hiền quản lý trực tiếp thu chi của quán.

Quá trình quản lý quán, nhóm “cổ đông” Hoàng, Thăng, Hiền và Nguyễn Thị Minh Trang thống nhất để Minh Trang xây dựng và chỉ đạo hoạt động “dí bil” đánh ép khách cướp tài sản.

Nguồn: http://danviet.vn/vu-quan-bar-chuyen-di-bill-khach-tre-bi-danh-don-dap-va-cuoc-dao-thoa...

TP.HCM: Cháy căn hộ tại chung cư Carillon 5, hai mẹ con rơi lầu tử vong
Một căn hộ tại chung cư Carillon trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú bốc cháy dữ dội khiến 2 người tử vong.

Cháy lớn

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h