Tin tức 24h: Hé lộ cảnh ngộ đau lòng sau vụ vợ cắt “của quý” của chồng

H.A - Ngày 24/03/2022 19:07 PM (GMT+7)

Thấy con gái hay kêu đau bụng dưới, chị H.T.N. (ở xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) không ngờ rằng, suốt thời gian dài con mình bị chính “cha dượng” xâm hại tình dục nhiều lần khiến thể trạng cháu gầy yếu và thường xuyên đau ốm.

4 diễn biến

Hé lộ cảnh ngộ đau lòng sau vụ vợ cắt “của quý” của chồng

Những ngày vừa qua, dư luận không ngừng xôn xao trước sự việc người vợ cắt “của quý” của chồng xảy ra trên địa bàn xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Thế nhưng, khi nguyên nhân sâu xa dẫn tới nguồn cơn vụ việc dần được hé lộ thì nhiều người không khỏi bất bình trước sự suy đồi đạo đức của người đàn ông N.V.H (SN 1993, trú tại bản Huổi Sẹt) – người bị vợ “ra tay” vì mục đích bảo vệ con gái.

Theo thông tin ban đầu, sau nhiều lần nghi ngờ chồng mình là N.V.H. có hành vi xâm hại con gái riêng của mình, chị H.T.N. (SN 1986) đã nói chuyện với chồng nhưng H. không thừa nhận. Đó được cho là nguyên nhân dẫn tới việc chị N. cắt “của quý” của chồng. Sau đó, người vợ đã tự lên cơ quan Công an huyện Yên Châu để đầu thú.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh.

Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, luật sư nhanh chóng vào cuộc. Mới đây, chị H.T.N đã có đơn mời Luật sư Nguyễn Anh Thơm và Luật sư Nguyễn Thị Hường – thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Tp.Hà Nội) tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị N. trong vụ việc gây thương tích cho chồng xảy ra vào ngày 19/3/2022.

Chia sẻ với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm xác nhận, chị H.T.N. hiện đã được về nhà.

Là người trực tiếp làm việc với chị N., Luật sư Thơm cho biết: Năm 2016, chị N. (dân tộc Thái) kết hôn với N.V.H và sinh sống tại nhà của chị N. Trước khi kết hôn, chị N. đã 01 con gái với người chồng trước, cháu sinh năm 2007. Sau khi kết hôn, chị N. và đối tượng có với nhau 2 mụn con (01 trai,  01 gái).

“Là lao động chính trong gia đình, hàng ngày chị N. ra ngoài đi làm nên thường chỉ có H. và 03 cháu ở nhà. Trong quá trình chung sống, đối tượng đã nhiều lần hành hung, đánh đập chị và con chung. Đốn mạt hơn khi mà mỗi lần vợ chồng cãi vã, H. còn thẳng thừng tuyên bố có mối quan hệ tình cảm với nhiều người, kể cả với trẻ em ngoài xã hội”. Luật sư Thơm nói.

Theo lời kể của Luật sư Thơm, vì là người hiểu bản tính của H. hơn ai hết, chị N. đã nhiều lần cảnh báo đối tượng quan hệ bên ngoài thế nào thì chị không biết, nhưng không được phép động chạm đến con gái của mình. Sau này phát hiện H. có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác, chị N. từng làm đơn ra tòa xin ly hôn nhưng trước sự khuyên giải của mọi người khi mình đã từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân và nghĩ đến các con nên chị N. lại rút đơn ly hôn.

Nhớ lại lời kể của thân chủ, Luật sư Thơm nói: Thời gian gần đây, do nghi ngờ tiền bán hàng bị mất trong nhà nên chị N. đã mua 01 camera, bí mật lắp ở trên đầu giường ngủ để theo dõi khi mình vắng nhà. Khoảng 14 giờ chiều ngày 19/3/2022, chị N. kiểm tra thẻ nhớ camera thì đã phát hiện ra sự việc động trời....

Vội vàng gọi con gái lại hỏi, lúc này cháu bé đã kể cho mẹ nghe toàn bộ sự việc kinh hoàng kể từ tháng 8/2020. Cháu đã bị “cha dượng” dùng các thủ đoạn đê hèn để đe dọa, ép buộc cháu phải quan hệ tình dục suốt một thời gian dài và cấm cháu không được nói với mẹ.

Theo lời kể của chị N. với các Luật sư thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, lúc này chị N. mới nhớ lại đã nhiều lần đưa cháu đến Bệnh viện khám vì cháu nói bị đau bụng dưới. Tuy nhiên, bệnh viện cho biết cháu có biểu hiện bị viêm đại tràng nên về nhà uống thuốc điều trị. Chị không ngờ rằng, suốt thời gian dài con gái bị H. xâm hại tình dục nhiều lần khiến thể trạng cháu gầy yếu và thường xuyên đau bụng.

Có lẽ vì quá phẫn uất khi con gái bị xâm hại, đêm muộn hôm xảy ra sự việc, về nhà thấy H. nằm ngủ trong tình trạng không mặc quần áo. chị N. lại càng căm phẫn và nghĩ chỉ vì "cái đó" của chồng mà đốn mạt hại con gái đến mức thân tàn ma dại, hủy hoại cả cuộc đời cháu nên trong lúc quẫn trí, chị N. đã dùng dao cắt phăng “của quý” của đối tượng rồi mang ra đường quốc lộ vứt bỏ.

Sau đó, chị N. đã lên Cơ quan Công an tự thú khai nhận hành vi của mình và trình báo sự việc cháu gái bị xâm hại tình dục.

Theo thông tin từ Luật sư, hiện nay, con dao đã được Cơ quan điều tra thu giữ. Tuy nhiên bộ phận sinh dục của đối tượng không tìm thấy.

“Sự việc đang được các Cơ quan tố tụng quyết liệt điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó, hành vi xâm hại tình dục trẻ em (người dưới 16 tuổi) đang là vấn đề nóng bỏng trong xã hội hiện nay đã được Lãnh đạo Tỉnh, Huyện chỉ đạo xử lý nghiêm minh không chỉ nhằm trừng trị người phạm tội mà còn để răn đe, phòng ngừa tội phạm xảy ra trên địa bàn”, Luật sư Thơm cho hay.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/he-lo-canh-ngo-dau-long-sau-vu-vo-cat-cua-quy-cua-chong...

Buộc thôi việc Trạm trưởng y tế bị tố "vòi" tiền mới cho F0 đi viện

Chiều 24-3, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng xác nhận Trung tâm Y tế quận Lê Chân vừa ra quyết định buộc thôi việc kể từ ngày 22-3 đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, là nhân viên Khoa Nội tổng hợp, phụ trách Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau, quận Lê Chân.

Trạm trưởng Y tế lưu động phường Trại Cau bị buộc thôi việc vì nhận 1,5 triệu mới cho F0 chuyển viện

Trạm trưởng Y tế lưu động phường Trại Cau bị buộc thôi việc vì nhận 1,5 triệu mới cho F0 chuyển viện

Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng bị buộc thôi việc do vi phạm quy chế tại khoản 3 Điều 16 tại Nghị định 112/NĐ-CP ngày 18-9-2020 của Chính phủ; lợi dụng vị trí công tác nhằm mục đích trục lợi; có thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân trong quá trình thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao; xác nhận hoặc cấp giấy tờ pháp lý cho người không đủ điều kiện; xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Trước đó, đầu tháng 3-2022, mạng xã hội việc phản ánh để được chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 (F0) đến bệnh viện cấp cứu, F0 phải chi cho 1 cán bộ Trạm y tế lưu động phường Trại Cau số tiền 1,5 triệu đồng.

Nhận được thông tin, UBND quận lê Chân đã vào cuộc, xác minh, làm rõ vụ việc. Ngày 5-3, gia đình bệnh nhân nhận lại được số tiền trên kèm giấy biên nhận đã nhận lại tiền từ Trạm Y tế lưu động của phường Trại Cau.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/buoc-thoi-viec-tram-truong-y-te-bi-to-voi-tien-moi-cho-f0-di...

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/3: Vọt tăng lên mức cao, Arab Saudi phát tín hiệu bất thường

Giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,4% xuống 114,42 USD/thùng vào lúc 6h28 (giờ Việt Nam) ngày 24/3. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0.12% lên 121,44 USD/thùng. 

Cả hai loại dầu đang ở mức giá khá cao. Trước đó, tại thời điểm 20h40 ngày 22/3 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent chuẩn quốc tế đang dao động quanh mức 120,7 USD/thùng, tăng 4,37% so với đầu phiên; trong khi giá dầu WTI đạt khoảng 114,0 USD/thùng, tăng hơn 4,33%.

Arab Saudi vừa phát đi một tuyên bố mới, khẳng định họ "sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào" cho tình trạng thiếu hụt nguồn cung năng lượng và đà tăng chóng mặt của giá dầu thô trên phạm vi toàn cầu.

Trong một tuyên bố chính thức phát đi đầu tuần này, chính phủ Arab Saudi cho hay: "Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ cú sốc thiếu cung nào trên thị trường dầu mỏ toàn cầu sau khi phiến quân Houthi tấn công vào các cơ sở khai thác của Arab Saudi".

Tuyên bố còn có đoạn, các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của Houthi sẽ ảnh hưởng đến "năng lực sản xuất và khả năng hoàn thành các nghĩa vụ giao hàng của Arab Sauid", đồng thời đe dọa "an ninh và sự ổn định của nguồn cung năng lượng cho các thị trường toàn cầu".

Một số phân tích thậm chí còn cảnh báo rằng giá dầu Brent có thể leo lên tới 160 USD hoặc thậm chí 200 USD/thùng nếu người mua tiếp tục xa lánh sản phẩm của Nga.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 24/3, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-  Xăng E5RON92: không cao hơn 28.330 đồng/lít; 

- Xăng RON 95 không cao hơn 29.192 đồng/lít;

- Dầu diesel không cao hơn 23.633 đồng/lít, 

- Dầu hỏa không cao hơn 22.245 đồng/lít,

- Dầu mazut không cao hơn 20.423 đồng/kg.

Chiều 23/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn theo đề xuất của Chính phủ. Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1-4-2022 đến 31-12-2022, mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng, trừ etanol, là 2.000đ/lít; Dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn, mỡ nhờn mức thuế 1.000đ/lít (giảm 50% so với các mức thuế hiện hành); Dầu hỏa mức thuế 300đ/lít (giảm 70% so với mức thuế hiện hành). Riêng nhiên liệu bay mức thuế 1.500đ/lít, vẫn giữ như mức thuế hiện hành.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-xang-dau-hom-nay-ngay-24-3-vot-tang-len-muc-cao-arab-saudi-phat-t...

Truy nã đặc biệt 3 anh em ruột giết người ở Tiền Giang

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang vừa ra thông báo truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Giết người” đối với Võ Tuấn Vũ (SN 1993), Võ Minh Tâm (SN 1998) và Võ Minh Trí (SN 2000, cùng ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho), tất cả cùng là anh, em ruột. 

Theo kết quả điều tra, 0h ngày 26/10/2020, anh N.T.V. (SN 1983, ngụ TP Mỹ Tho) ngồi nhậu chung với một số người bạn tại quán Bia Tô (xã Trung An, TP Mỹ Tho). Khi đang nhậu, Lương Hiếu Hòa (SN 1985) và Võ Thị Thu Thanh (SN 1990, cùng ở TP Mỹ Tho) đến bàn nhậu của anh V. nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn.

Các đối tượng bị truy nã.

Các đối tượng bị truy nã. 

Sau đó Hòa và Thanh rời đi. Một lúc sau, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1963, mẹ ruột của Thanh và các đối tượng bị truy nã nêu trêu) đến cự cãi với anh V. rồi bỏ ra về.

Một lúc sau, Vũ, Tâm, Trí, Thanh và Hòa cùng nhiều người khác đi xe máy đến, cầm dao tự chế và ghế, đâm, chém, đánh vào người V. Gây án xong, tất cả các đối tượng lên xe tẩu thoát và bỏ trốn khỏi địa phương cho đến nay. Theo kết quả giám định, anh V. bị thương tích 98%.

Ngoài việc thông báo truy nã đặc biệt Vũ, Tâm, Trí, cơ quan điều tra truy tìm đối với Thu, Thanh và Hòa. Người dân khi phát hiện đối tượng hoặc biết những thông tin đối tượng bị truy nã, truy tìm, báo ngay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang (Văn phòng cơ quan CSĐT) qua số điện thoại 0693.599.531, di động 0932.881.436 (gặp Điều tra viên Võ Văn Lộc) hoặc báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất biết để xử lý.

Nguồn: https://cand.com.vn/Ban-tin-113/truy-na-dac-biet-3-anh-em-ruot-giet-nguoi-o-tien-giang-...

 Công an TP.HCM bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng
Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Đại gia Phương Hằng

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h